Friday, March 16, 2018

BỮA TỐI THƯỢNG HẠNG TRÊN THÁP EIFFEL

Bữa tối thượng hạng trên tháp Eiffel của tổng thống Pháp, Mỹ


Tối 13/07/2017, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chiêu đãi người đồng cấp Donald Trump bữa tối tại một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất Paris tọa lạc trên tháp Eiffel.

Menu của bữa tối đặc biệt tại nhà hàng Jules Verne được in hình tháp Eiffel và tượng nữ thần tự do, vốn là biểu tượng của Pháp và Mỹ.


Theo CBS New, hai nhà lãnh đạo thưởng thức bữa ăn với 6 món. Họ khai vị với pate, cà chua, bí ngòi. Món chính là cá bơn ăn kèm cải bó xôi, thịt bò cùng pate gan ngỗng và sốt nấm truffle.

Món tráng miệng trong thực đơn đặc biệt phục vụ hai tổng thống là sữa chua và bánh chocolate ăn kèm kem.


Bữa tối này được đầu bếp Alain Ducasse, một nhà ẩm thực có tiếng tại Pháp, thực hiện. Thông thường, thực đơn 6 món tại Jules Verne giá 262 USD/người.

Nhà hàng này nằm ở tầng 2 của tháp Eiffel. Nó được miêu tả là nơi làm ra "thứ ẩm thực của sự tinh tế" và "hội nghị thượng đỉnh của di sản Pháp".


Trước đó, tổng thống Mỹ và người đồng cấp Pháp gặp nhau tại Điện Invalides, nơi chôn cất của Hoàng đế Napoleon Bonaparte và các anh hùng chiến tranh của Pháp.

Sau cuộc hội đàm, ông chủ Nhà Trắng thừa nhận Pháp và Mỹ có những bất đồng song sẽ không làm gián đoạn mối quan hệ hữu nghị có từ thời Cách mạng Mỹ giữa hai nước.
 

Trong chuyến thăm lần này, ông Trump sẽ cùng ông Macron tham dự lễ diễu binh mừng Quốc khánh Pháp (Ngày Bastille). Các binh sĩ Mỹ cũng góp mặt trong lễ diễu binh này để kỷ niệm 100 năm ngày Mỹ tham gia Thế chiến I.

Thế Long 
Theo Zing

Link tham khảo:
Click vào "watch on youtube"

No comments: