Friday, March 9, 2018

KHÔNG PHẢI CHUYỆN CỦA MÌNH THÌ ĐỪNG PHÁN XÉT NGƯỜI KHÁC!


Có những chuyện nếu không đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, ta sẽ không thể hiểu được họ đã trả qua những gì. Thế nên, xin thôi phán xét người khác dù họ có là ai đi nữa.

Đã bao giờ chúng ta bước ra đường mà mọi ánh mắt đều đổ dồn vào ta với vẻ tò mò, nghi ngờ?

Đã bao giờ chúng ta bước ra đường mà mọi người cứ xì xầm to nhỏ về chuyện của riêng mình?

Nhưng giờ đây, chúng ta không chỉ chịu những điều tiếng khi ra ngoài mà còn bị "ném đá" thẳng tay ngay trên mạng xã hội, một thế giới ảo nhưng sự tồn thương là thật. Và đôi khi sự tổn thương ấy còn nhiều hơn cả xã hội thật bên ngoài!


Không thể phủ nhận rằng chuyện đời tư của một người, nhất là chuyện tình cảm luôn là đề tài gây tò mò rất lớn. Nhưng bất kì ai, dù là người nổi tiếng hay một người bình thường trong xã hội cũng đều cần có quyền riêng tư của họ. Mà người nổi tiếng, thật sự, họ cũng là một con người bình thường như bao người thôi.

Vậy tại sao nhiều người luôn cứ muốn họ phải thật hoàn hảo, phải thế này thế kia theo ý muốn của mình? Thần tượng của mình không được yêu cô đó vì không xứng, hay cô này không được quen với anh kia vì họ không có cảm tình với anh ta,... Cuộc đời mỗi người, chúng ta có quyền bắt họ phải sống theo ý mình sao? Nếu là chính bạn, trong tình huống đó, bạn sẽ cảm thấy thế nào?

Thử đặt mình vào hoàn cảnh của mỗi người, để hiểu được họ đã chịu đựng những tổn thương, đã trải qua những ngày tháng đau khổ thế nào. Nhưng điều này mấy ai làm được.


Những người nổi tiếng, họ thiệt thòi nhiều lắm. Luôn cống hiến hết mình cho khán giả, nếu may mắn họ sẽ được yêu thương và mến mộ. Còn không, sẽ bị chỉ trích gay gắt, bị phán xét đủ điều từ những "anh hùng bàn phím", từ những chiếc "miệng thiên hạ" cay nghiệt. Hơn nữa, họ lại còn chẳng được tự do và thoải mái trong chuyện đời tư.

Người hâm mộ là nguồn động lực lớn nhất đối với một nghệ sĩ, nhưng được mấy người dành tình cảm chân thành và tin tưởng họ trong bất cứ hoàn cảnh nào? Hôm nay tung hô, nói yêu thương thần tượng, rồi hôm sau họ gặp chuyện đã vội quay lưng trong khi chưa biết rõ thực hư.


Thôi thì, nếu đã không thể động viên người khác khi họ gặp chuyện, xin cũng đừng soi mói hay phán xét chuyện riêng của họ. Nếu thương, hãy thương cho tới, Còn không, xin đừng làm tổn thương.

Đặt bản thân vào hoàn cảnh của một người để hiểu và thông cảm hơn! Và xin hãy thôi phán xét người khác - những chiếc "miệng thiên hạ"!

Minh Ngoc Pham
Theo: Guu Tâm Sự

No comments: