Sunday, July 10, 2016

CHẠY THEO MỌI THỨ

Chào các bạn,
Các bạn có biết là chúng ta chạy theo quá nhiều thứ trong ngày và quá nhiều thứ trong đời không?


Thấy bạn bè khen cuốn sách này hay, phải mua về đọc. Có mốt áo quần mới, phải mua về mặc. Có nhà hàng nhiều người khen, phải vào ăn thử. Có lý thuyết tiếp thị mới, phải học. Có cách kiếm tiền mới, phải nhào vô. Có lý thuyết kinh tế xã hội mới, phải biết…
Mình không nói là các bạn không cần phải làm gì, không cần phải học gì mới. Nhưng các bạn có thấy là chúng ta lăng xăng chạy theo quá nhiều thứ trong ngày và trong đời không? Thế thì chúng ta làm sao có thể tĩnh lặng để mà làm gì.


Mình lâu rồi không đọc hết cuốn sách nào. Cuốn nào đọc tóm tắt thấy hay, mình đọc cao lắm là một nửa, hay một phần tư, chỉ để nắm được ý chính của cuốn sách. Vì chẳng thời giờ đâu mà đọc nhiều sách. Sách mới ra hàng trăm cuốn mỗi ngày, chẳng hơi đâu mà chạy theo sách.
Áo quần thì khỏi nói, từ xưa đến nay chẳng chạy theo thời trang (nhưng may mà có bà xã có chăm sóc về chuyện đó).
Sách tâm linh là loại sách mình đọc thường, nhưng cũng chẳng đọc nhiều. Mình đọc Bible, một số kinh Phật chính, Kinh Koran, thỉnh thoảng Kinh Veda… Mình đọc đi đọc lại một số ít kinh sách và nghiền ngẫm các điều đã đọc, hơn là đọc nhiều.


Phim thì đợi thiên hạ xem hết, chỉ một hai phim mọi người thông minh đều nói là hay, thì mình mới đi xem.
Đại khái là hạn chế chạy theo thiên hạ như thế giúp cho mình cảm thấy mình chủ động được thời gian và tư duy của mình, không tốn thời giờ chạy theo thiên hạ lung tung.
Khi các bạn tĩnh lặng và có thời gian để suy nghĩ đến điều gì bạn muốn làm, điều gì bạn cần làm, và có thời gian để kết nối với trái tim linh thiêng của bạn, bạn sẽ chủ động ngày của bạn và đời của bạn.


Đừng chạy lăng nhăng. Tĩnh lặng để kiểm soát và phát triển đời bạn.
Chúc các bạn luôn phát triển.
Trần Đình Hoành
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: