Sunday, January 3, 2021

KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ CAPE TOWN

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Nam Phi, Cape Town nằm trong top 100 thành phố đẹp nhất thế giới với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã nhưng môi trường sống rất hiện đại cùng những người dân thân thiện. Thành phố Cape Town thuộc nước Cộng hòa Nam Phi, là nơi tập trung phần lớn các cơ quan chính phủ cấp cao và là thủ đô lập pháp của Nam Phi hiện nay. Hàng năm, Cape Town thu hút đông đảo khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nhiều công trình kiến trúc tầm cỡ quốc tế.


Thời điểm lý tưởng du lịch Cape Town

Thành phố Cape Town mang đặc trưng của khí hậu vùng Địa Trung Hải với mùa đông mát mẻ, độ ẩm cao, mùa hè khô nóng. Thời điểm du lịch Nam Phi đẹp nhất là vào mùa xuân, bởi lúc này thời tiết tại đây khá dễ chịu, nhiệt độ dao động từ 12 độ C đến 16 độ C, có thể có chút mưa xuân nhẹ nhưng không quá lạnh.

Du khách có thể du lịch Nam Phi vào bất cứ mùa nào trong năm.

Thành phố Cape Town có gì chơi?

Núi Bàn

Núi Bàn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới với hình dạng bằng phẳng như mặt bàn. Du khách có thể lên núi bằng cáp treo hoặc leo bộ tùy vào sở thích. Núi Bàn còn là biểu tượng của Nam Phi, được dùng để in trên lá cờ của thành phố Cape Town và là điểm du lịch nổi tiếng nhất đất nước này. Đến núi Bàn, du khách có thể chụp ảnh lưu niệm, hít thở không khí trong lành, khám phá thiên nhiên với hệ động thực vật đặc trưng vùng Địa Trung Hải phong phú.

Cáp treo lên núi Bàn.

Tham quan xưởng sản xuất rượu vang

Thành phố Cape Town vốn nổi tiếng là nơi sản xuất nhiều loại rượu vang nổi tiếng với chất lượng cao khắp thế giới. Du khách có thể tham quan các vườn nho, tự tay thu hoạch nho chín và xem cách chế biến rượu vang tại các xưởng sản xuất rượu. Một số vườn nho và cơ sở sản xuất rượu vang quý khách có thể tham quan như vườn nho Groot Constantia, vườn nho Beau Constantia, vườn nho Eagles ‘ Nest,...

Xưởng sản xuất rượu nho Groot Constantia, thành phố Cape Town.

Chim cánh cụt ở biển Boulder

Một trong những việc nhất định không thể bỏ qua khi du lịch thành phố Cape Town chính là ghé thăm và chụp ảnh với chim cánh cụt tại bãi biển Boulder. Khắp bãi biển sẽ có những khu nhà cho chim cánh cụt và lối đi tham quan dành cho du khách, rất thú vị vì quý khách có thể ngắm nhìn loài chim cánh cụt ở khoảng cách gần.

Chim cánh cụt tại bờ biển Boulder

Bơi cùng cá mập trắng

Đây là một trong những trò chơi mạo hiểm, không dành cho người yếu tim. Du khách sẽ được đưa vào trong một lồng sắt lớn và hàng trăm con cá mập trắng hung dữ nhe hàm răng lởm chởm sắc bén bơi lòng vòng xung quanh. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng bởi hoạt động này đã được kiểm định mức độ an toàn. Điều cần làm là du khách nên tìm hiểu rõ và chọn dịch vụ từ những công ty uy tín.

Du khách trải nghiệm cảm giác bơi cùng cá mập trắng.

Tham quan các công ty bia

Thành phố Cape Town là nơi tọa lạc của nhiều hãng sản xuất bia, rượu lớn của thế giới như công ty bia Nam Phi, nhà máy sản xuất bia Woodstock, công ty bia Devils Peak,... Du khách có thể chọn các tour tham quan nhà máy sản xuất bia, rượu để tận mắt xem quy trình sản xuất và thưởng thức bia cũng là những trải nghiệm thú vị du khách nên thử.

Khám phá con đường trung tâm

Đi dạo dọc con đường Long street ngay trung tâm thành phố Cape Town, du khách sẽ có cơ hội khám phá ẩm thực truyền thống Nam Phi trong các nhà hàng, nghỉ dưỡng tại các homestay, khách sạn hoặc tha hồ vui chơi giải trí trong các quán bar, quán rượu dọc con đường.

Một góc con đường trung tâm thành phố Cape Town.

Mong rằng với những thông tin về thành phố Cape Town trong bài viết đã giúp nhiều người có thêm nhiều thông tin bổ ích cho chuyến du lịch Nam Phi thêm trọn vẹn và đầy thú vị. Chúc quý khách có một chuyến du lịch thật ý nghĩa và tràn đầy niềm vui. 

Theo: VYC Travel


No comments: