Saturday, December 17, 2016

BIỂN CẦN THƠ

Lần sau cùng về Cần Thơ năm 2002, tới giờ này đã gần 14 năm rồi, Cần Thơ bây giờ thay đổi nhiều lắm. Có lần, một người bạn trên FB đăng mấy tấm hình dẫn mấy đứa con đi tắm biển Cẩn Thơ, tôi không để ý lắm vì nghĩ là bãi biển đâu đó có cùng tên hay ra bãi cát Cần Thơ rồi gọi là biển.
Tới hôm nay lên mạng mới biết Cần Thơ có biển, một bãi biển nhân tạo và có một số thông tin tôi sẽ share lên cho các bạn nào chưa biết thì đọc trước và nếu có dịp về sẽ đi tắm biển Cần Thơ (có clip video phía dưới bài).

VÀI NÉT VỀ BÃI BIỂN CẦN THƠ

Cần Thơ cũng có Biển?
“Biển Cần Thơ” là bãi biển nhân tạo, khoảng 400m bãi bờ sông được đổ hơn 1 triệu mét khối cát xuống để làm bãi tắm không bùn. Từ biển, khách tham quan có thể ngắm cầu Cần Thơ với khoảng cách khá gần.



Hít một hơi vào lồng ngực, và cảm nhận luồng không khí tươi mới của vùng sông nước. Lắng nghe tiếng sóng vỗ và động cơ của tàu bè qua lại, cảm nhận cuộc sống hàng ngày đang trôi theo con nước lên xuống và ngắm nhìn Cầu Cần Thơ, niềm tự hào của người Miền Tây. Đứng từ nơi này, bạn sẽ cảm giác như được kết nối với thế giới của sông Mekong, tránh xa sự ồn ào nhộn nhịp của trung tâm.



Biển Cần Thơ có gì vui?
Tại đây có các trò chơi dưới nước hấp dẫn như: moto nước, chèo thuyền kayak, phao chuối…đặc biệt thuê cao tốc chạy dọc bãi biển được nhiều du khách lựa chọn khi đến đây. Buổi chiều, nhiều phụ huynh đưa con em đến để tập bơi trong môi trường tự nhiên, vừa được học bơi vừa được ngắm cảnh đẹp. Các em được trang bị áo phao và được phụ huynh kèm khi bơi.



Các quán nước bày bàn ghế dọc bãi tắm được che bằng các tum nhỏ, các cây dừa có tán rộng, gần gũi và mát mẻ. Thời điểm thích hợp để đến đây là từ 4h30 đến 10h, vì tầm giờ này thời tiết mát mẻ, dịu nhẹ, bớt nắng gắt. Đặc biệt, buổi tối có phục vụ các màn ảo thuật, nhảy, múa…được biểu diễn đặc sắc và hấp dẫn.


Bạn có thể chọn chỗ ngồi ở bar nhà hàng hoặc trong những tum dọc bãi biển, nơi được che mát bởi những cây dừa. Tốt nhất hãy đến đây vào buổi tối nhé. Nếu ưa mạo hiểm, bạn có thể thuê một chiếc tàu cao tốc dọc bãi biển.
Trọng Trần
(Sưu tầm trên mạng)

 

No comments: