Wednesday, December 21, 2016

NẤM TRUFFLE - MỘT TRONG SỐ NHỮNG MÓN ĂN ĐẮT TIỀN NHẤT THẾ GIỚI!


Đừng nhầm nhé, đây không phải là món tráng miệng sô-cô-la được phục vụ tại nhà hàng đâu, mà là một loại nấm mọc ở dưới mặt đất, mang tên nấm Truffle. Khi có những cơn mưa mùa hè mát mẻ cộng với đất đỏ màu mỡ của châu Âu sẽ khiến các loại nấm mọc lên với vị ngọt và hương thơm đặc biệt.

Nấm truffle trắng ở châu Âu được bán với giá không dưới 3.600 USD /1 pound (khoảng 450g). Trong một cuộc đấu giá ở Ma Cao, Trung Quốc vào năm 2010, một cây nấm nặng 2 pound (khoảng 900g) đã được bán với giá 330.000 USD. Tại một cửa hàng sang trọng ở New York, một bánh hamburger nấm Truffle hấp dẫn có giá 150 USD.


Nấm truffle trắng, mỹ vị của ẩm thực. (Ảnh: Internet)

Vậy chúng ta có thể tìm thấy nấm truffle ở đâu và thu hoạch chúng như thế nào?


Nấm truffle mọc trong tự nhiên, thường là ở dưới gốc cây sồi. Tuy nhiên, nó mọc rải rác và hay ẩn nấp dưới lớp lá khô, nên khó phát hiện. Do đó, phải nhờ đến khứu giác của loài chó hoặc lợn để tìm thấy chúng.


Người ta dùng chó hoặc lợn để đánh hơi nấm truffle. (Ảnh: Internet) 

Sau khi thu hoạch nấm truffle, chúng được chuyển đến nhà mấy để sấy, phân loại, đóng hộp hoặc chuyển nấm tươi đến các nhà hàng sang trọng.


Bánh harmburger nấm truffle hấp dẫn có giá 150 USD. (Ảnh: Internet) 

Thay đổi khí hậu là nhân tố ảnh hưởng chủ yếu đến việc thu hoạch nấm truffle ở Pháp. Bởi nấm truffle quý hiếm, hơn nữa nhu cầu tiêu thụ lại cao, do đó nó phổ biến trên thị trường đen, thậm chí liên quan đến đường dây thương mại bất chính. Nhưng mối lo ngại lớn nhất là sự tràn lan của nấm truffle Trung Quốc. Loại nấm này có thể trông khá giống với châu Âu, nhưng mùi thơm và hương vị sẽ không giống nhau.



Mời các bạn xem video dưới đây để biết vì sao nấm truffle có giá cao ngất ngưởng như vậy.

Thanh Hoa




No comments: