Tuesday, December 27, 2016

ĐẤT NƯỚC BÍ ẨN - TRIỀU TIÊN

Hôm qua trời Melbourne quá nóng hơn ba mươi mấy độ, tôi nghỉ và quyết định ở nhà. Ra vườn sau thì chịu không nổi cái hầm hừng hực và cái nắng gay gắt nên chạy vào nhà mở máy lạnh và xem phim. Tối thì có party mừng giáng sinh về đến nhà đã quá 12 giờ đêm nên phải nói là hôm qua và bây giờ là sáng nay.
Mấy hôm rày có nói về Bắc Hàn nên tìm vài tài liệu về DPRK để biết ít nhiều. Tháng 8/2015, tôi đã xem một tài liệu về DPRK do TVB-HK thực hiện, Hồng Vĩnh Thành (洪永城) giới thiệu, bộ phim gồm 5 tập với tựa đề "Not Far But Away" ( 在那遙遠的地方). Hôm nay tôi không post lên 5 tập này mà post lên một tập phim do National Geographic Channel thực hiện.

Các bạn có biết không sân vận động Rungrado May Day (Rungado May Day Stadium) ở Pyongyang (Bình Nhưỡng,Tiếng Triều Tiên: 평양, tiếng Hoa 平壤) là sân vận động lớn nhất thế giới với sức chứa khoảng 150,000 người. Những năm gần đây người ta bắt đầu đi du lịch Triều Tiên nhất là mong muốn được đến để xem và dự Arirang Festival, để được xem màn biểu diễn hoành tráng của hơn mấy chục ngàn diễn viên và một "human LCD" tuyệt vời nhất trên thế giới đã được Guinness World Record công nhận vào tháng 8/2007.


Trong tập phim này, phần cuối sẽ có giới thiệu về màn biểu diễn đó. Xem TV mà đã mê rồi chưa biết sẽ phê như thế nào nếu được xem tận mắt. Tôi nghĩ chỉ có nước CS mới có thể làm được vì chắc không phải trả tiền nhân công, TQ còn chưa có show nào sánh được.




No comments: