Đàn ông trung bình phải lòng đàn bà có nhan sắc, phụ nữ trí tuệ chỉ chọn người đủ sức “lĩnh ngộ” mình
Hàng triệu người trên thế giới đã mở hầu bao mua cuốn sách có tựa đề “Everything Men Know About Women” (Mọi thứ đàn ông biết về phụ nữ) của tác giả Dr. Francis. Bìa sách và cái tựa đề đầy khiêu khích của nó rất hấp dẫn, khiến nó trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới.
Bạn đoán xem, cuốn sách đó có gì? Tác giả sẽ chỉ dạy cho đàn ông cách tán tỉnh, cách thấu hiểu, “xâm nhập” vào đầu óc phụ nữ, khiến đàn ông đọc xong là trở thành chuyên-gia-về-phụ-nữ? Vâng, bạn kỳ vọng gì cũng được, vì sự thật là ngoài tấm bìa ra thì nội dung cuốn sách hoàn toàn là giấy trắng, không có bất kỳ một chữ nào.
Vậy đấy, giá trị của phụ nữ cũng như một cuốn sách, không phải cứ dùng mắt thường là thấy được!
Vì phụ nữ cũng giống như sách, không phải ai cũng giống ai.
Có người phụ nữ giống như tiểu thuyết ba xu, tái bản liên tục, lắm tình tiết, nhiều biến động, nắng mưa thất thường, nhưng nội dung dễ đoán, chủ yếu đọc để giết thời gian.
Giá trị của phụ nữ cũng như một cuốn sách, không phải cứ dùng mắt thường là thấy được!
Có phụ nữ từng trải giống như văn chương cổ điển, trang bìa hơi cũ, đôi khi không mấy thời thượng, người ta vô tình cầm lên đọc, nhưng càng đọc càng thích thú, càng đọc càng lôi cuốn, càng đọc càng cảm động, say mê. Đôi lúc ở tiệm sách, có những cuốn sách cũ mà quý còn đắt đỏ hơn sách mới in.
Có những người phụ nữ sâu sắc giống như một cuốn từ điển, hay tiểu thuyết, sách nghiên cứu chuyên môn, vừa dày vừa khó hiểu mà để đọc hiểu nó, trước tiên bạn phải tự lượng sức mình có phù hợp hay không, có sẵn sàng dành thời gian hay không. Những loại sách như thế cần cả đời để đọc và ngấm; những phụ nữ như thế chỉ dành cho những người đàn ông có đủ tri thức để “lĩnh ngộ” mình.
Những người vội vàng mua cuốn sách best-seller kia vì một tấm bìa đẹp, tựa đề hay (thậm chí vội đến mức không tò mò mở thử nó) có lẽ cũng dễ xiêu lòng vì một phụ nữ có nhan sắc, dễ tung “cờ trắng” trước ải mỹ nhân. Nhưng một phụ nữ (chỉ) có nhan sắc là sự lựa chọn của phần lớn đàn ông trung bình, không phải của những người xuất chúng, vì họ không cần một món “trang sức” tô điểm cho cái tôi của mình, mà cần một người đồng hành.
Dù sao đi nữa, một cuốn sách thực sự hay có thể sẽ được “tha thứ” nếu lỡ có khiếm khuyết nào đó về hình thức, vì nó có thể được ĐỌC lại nhiều lần. Nhưng một trang bìa xuất sắc có lẽ không cứu vãn nổi một nội dung chẳng-có-gì-để-đọc, vì không ai mua sách về để XEM, hoặc nếu có, thì nó đúng nghĩa để… XEM, tức là để trưng bày vậy thôi.
Khi cái đẹp không nằm ở cặp má hồng hay con mắt kẻ tình si
Cần nói lại cho rõ, phụ nữ không bao giờ nên ngừng lại hành trình khiến mình trở thành một cuốn sách hay, nhưng không phải là để chờ đợi được đàn ông chọn mình. Một cuốn sách quý là thứ mà độc giả phải tranh nhau để có được; nó tự chọn độc giả cho mình, thay vì tìm cách gây chú ý giữa hàng trăm cuốn khác trên kệ.
Đương nhiên, không phải người phụ nữ có nhan sắc nào cũng nông cạn, và không phải vẻ ngoài bình dị nào cũng ẩn chứa trí tuệ lấp lánh bên trong. Nhưng nếu bắt buộc phải chọn trở thành một cuốn sách hay và một trang bìa đẹp, có lẽ phụ nữ nên chọn cho mình trí tuệ - thứ không thể tạo ra và thay thế được. Không một phát minh tiên tiến nào của thế giới loài người có thể biến đổi chỉ số IQ của một con người từ 75 lên 155, nhưng lột xác từ vịt cỏ thành thiên nga dễ dàng hơn nhiều.
Giá trị phụ nữ không phụ thuộc vào barem đánh giá của đàn ông mà phụ thuộc vào trí tuệ và sự khôn ngoan của chính họ.
Có trí tuệ và sự khôn ngoan, phụ nữ sẽ hiểu được giá trị của mình - thứ giá trị không phụ thuộc vào barem đánh giá của đàn ông, biết chọn bạn mà chơi, chọn người mà yêu, chọn cộng sự mà làm việc. Họ sẽ biết cách ứng xử trong xã hội sao cho nhã nhặn và thanh lịch; sẽ chủ động và tỉnh táo; sẽ được mọi người tôn trọng và tỏa sáng nhờ trí tuệ của mình.
Một phụ nữ có trí tuệ sẽ hiểu rằng, cái đẹp không chỉ là nhan sắc bên ngoài, mà là một hành trình khiến mình lộng lẫy, duyên dáng từ bên trong. Bởi vì “tâm sinh tướng”, sự hiểu biết, văn hóa bên trong của chính người phụ nữ sẽ tìm cách hiển lộ, và đẹp không còn đơn thuần là một cảm xúc thị giác trong mắt của người nhìn nữa.
Có những phụ nữ không hề xinh, chẳng có nhan sắc nổi bật, không eo thon, ngực đầy hay môi mọng, tóc mềm nhưng ở gần họ, ta thấy trong lòng quyến luyến. Đó là bởi ẩn sâu bên trong họ sự nữ tính chảy tràn. Nữ tính ấy làm bản thân họ đầy năng lượng sống và làm đủ đầy cuộc sống quanh họ tới mức, một khiếm khuyết nào đó của thân thể không ngăn được họ thu hút.
Phụ nữ đẹp bằng những giá trị toát ra từ sâu thẳm con người mình, đó là vẽ đẹp bền vững và không thể thay đổi.
Hoặc, những tích lũy từ những quãng đường sống không mệt mỏi, những sóng gió trong đời đã vượt qua đã hun đúc thành tâm hồn, khiến một người phụ nữ đẹp bằng những giá trị toát ra từ sâu thẳm con người mình. Sự từng trải tạo nên thần thái, thần thái tạo ra khí chất. Khí chất của một người phụ nữ nhiều khi quan trọng hơn đường nét gương mặt, cơ thể họ.
Tất thảy những điều ấy mới là thứ khiến đàn ông tò mò muốn khám phá mãi, khiến họ “hóa điên” muốn tìm hiểu mãi một người phụ nữ, chứ không nhất thiết phải là sự hấp dẫn mê hoặc của giới tính. Đó mới là thứ khiến họ rung động thật sâu.
Đương nhiên, không phải đàn ông nào cũng hiểu được điều đó. Thế nên mới có những cuốn sách bất hủ, “già” mà không “cũ”, và cũng có những cuốn sách best seller khiến người ta ào ào mua ngay vì sợ lỡ dịp, đọc ngấu nghiến ngay tắp lự, hãnh diện khoe như một chiến công, rồi quên luôn nội dung sau đó. Sách hay cũng cần độc giả chất lượng là như vậy đấy!
Lalaland / Theo: 2dep
No comments:
Post a Comment