Friday, April 26, 2019

LOẠI RAU QUẢ NÀO BỔ SUNG NHIỀU NƯỚC CHO CƠ THỂ?

60% - 70% cơ thể là nước. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên uống 8 - 10 cốc nước mỗi ngày để giúp cơ thể hoạt động hiệu quả vì nước cần thiết cho việc tiêu hóa, hấp thụ, lưu thông, vận chuyển chất dinh dưỡng, bổ sung oxy cho cơ bắp, hỗ trợ cơ bắp hoạt động bền bỉ.

Để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, bạn không nhất thiết phải đếm từng ly nước uống hàng ngày mà còn có thể bổ sung bằng cách ăn những loại rau quả chứa hàm lượng nước cao bên dưới:

Dưa leo (hàm lượng nước: 96%)

Với hàm lượng nước 96%, dưa leo là một trong những loại rau quả có hàm lượng nước cao nhất, là một lựa chọn hoàn hảo để bổ sung nước cho cơ thể.


Cà chua (hàm lượng nước: 94%)

94% thành phần trong cà chua là nước. Bạn có thể bổ sung cà chua vào món salad hoặc bánh mì hoặc ăn cà chua sống đơn giản như một bữa ăn nhẹ.


Rau chân vịt (hàm lượng nước: 91%)

Rau chân vịt không những chứa hàm lượng nước cao mà còn rất giàu dinh dưỡng. Rau chân vịt chứa lutein, kali, chất xơ, folate tăng cường trí não và hàm lượng vitamin E rất cao – một chất chống oxy hóa quan trọng để chống lại các phân tử gây hại là các gốc tự do.


Bưởi (hàm lượng nước: 90%)

Chứa khoảng 90% nước, bưởi có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giúp bạn giảm cân.. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn bưởi mỗi ngày đã giảm 15% lượng cholesterol xấu (LDL) và 27% triglyceride. Một nghiên cứu khác cũng chứng minh rằng ăn nửa quả bưởi (khoảng 40 calo trước mỗi bữa ăn giúp người ăn kiêng giảm 3,5 pounds trong vòng 12 tuần. Các nhà nghiên cứu nói rằng các hợp chất trong quả bưởi đốt cháy chất béo, ổn định lượng đường trong máu, do đó làm giảm cảm giác thèm ăn.


Rau diếp (hàm lượng nước: 95%)

Loại rau diếp lá xoăn chứa nhiều nước nhất hơn 95 % nhưng không có nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng. Rau diếp lá dài với hàm lượng nước thấp hơn nhưng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ.


Cần tây (hàm lượng nước: 95%)

- Không chỉ có hàm lượng nước cao, cần tây cung cấp dồi dào chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: folate, vitamin A, C, K…Lượng nước cao trong cần tây giúp trung hòa axit trong dạ dày và được coi là một vị thuốc thiên nhiên cho chứng ợ nóng và trào ngược dạ dày.
- Ngoài ra, cần tây có lượng calo rất thấp, chỉ khoảng 6 calo cho mỗi cây. Vì thế hàm lượng nước và chất xơ trong cần tây sẽ lấp đầy dạ dày và hạn chế cơn thèm ăn của bạn.


Dưa hấu (hàm lượng nước: 91%)

Trong số các loại trái cây, dưa hấu có hàm lượng nước cao nhất, với 91%. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp lycopene, chất chống ô xy hóa, chất chống ung thư rất dồi dào, cao hơn cả cà chua.


Bông cải xanh (hàm lượng nước: 90%)

Bông cải xanh giàu chất xơ, kali, vitamin A và C và sulforaphane - một hợp chất làm tăng khả năng miễn dịch và đẩy lùi các độc tố gây ung thư.


Cà rốt (hàm lượng nước: 90%)

Những củ cà rốt cỡ nhỏ chứa nhiều nước hơn so với củ cà rốt to bạn thường thấy (88,3%). Cà rốt có thể ăn ngay mà không cần qua chế biến là một yếu tố rất tiện lợi của loại củ này.



(Nam An Market tổng hợp và biên soạn)

No comments: