Friday, November 10, 2023

VIỆC ĂN UỐNG

Chào các bạn,

Có lẽ chúng ta không để ý đến việc ăn hằng ngày quan trọng thế nào. Nói chung là một ngày 3 bữa. Không ăn vài ngày là có vấn đề lớn. Bên cạnh đó là uống nước thường xuyên trong ngày nữa. Phải chi chúng ta chỉ ăn uống một lần một năm thì tiết kiệm được bao nhiêu tiền bạc và thời giờ nhỉ.


Đó là cơ thể, tinh thần cũng cần ăn uống hằng ngày như thế, các bạn có biết không?

Nếu bạn không cố tình chọn thức ăn thức uống tốt cho tinh thần hằng ngày, thì bạn cũng ăn uống, nhưng là ăn uống rác rến – bao nhiêu là chuyện tiêu cực trên báo chí, truyền thanh, truyền hình, bạn bè, và chính những tư duy và hành động tiêu cực của bạn.


Tinh thần của chúng ta hoặc là ăn uống rác rến hoặc là ăn uống thức ăn bổ dưỡng, nhưng không nhịn đói nhịn khát được. Vậy các bạn cần lựa chọn thức ăn thức uống hằng ngày cho tinh thần. Mình viết một ngày một bài trà đàm vì lý do đó. Để các bạn, nếu không biết chọn gì để mở đầu ngày, thì cứ vào ĐCN là có bài của mình và một số bài khác của các bạn khác.


Nhưng các bạn phải lựa lọc cả ngày, vì trong ngày có đủ thứ tiêu cực tấn công bạn. Bạn cần có những thức ăn thức uống tích cực để giữ bạn cả ngày – Thiền vài ba phút trong phòng làm việc, cầu nguyện nhiều lần mỗi lần 2 giây đồng hồ, niệm Phật nhiều lần mỗi lần một câu “Nam mô Adiđà Phật”, hay đọc một câu thần chú nhiều lần trong ngày: “Mình tĩnh lặng cả ngày.”


Các bạn tự sáng tạo cách nào tiện cho các bạn, nhưng bạn cần nhớ là tinh thần cũng cần ăn uống thường xuyên trong ngày như thể xác.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Trần Đình Hoành

No comments: