Saturday, October 14, 2017

CÂU CHUYỆN NHO NHỎ

Nhẫn

Nhẫn tuy chỉ là một vòng tròn nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa khác nhau



* Nếu thấy người đeo nhẫn đính viên kim cương lớn, lóng lánh. Bạn có thể nghĩ: nhẫn này cực đắt.
* Nếu thấy người đeo nhẫn đính ngọc cổ. Bạn có thể nghĩ: nhẫn này cầu may mắn.
* Nếu thấy người đeo nhẫn đính hồng ngọc. Bạn có thể nghĩ: nhẫn này để trang sức.
* Nếu thấy người đeo nhẫn vàng lớn. Bạn có thể nghĩ: Khi cần kíp, người ta có thể bán nhẫn này.
* Nếu thấy người đeo nhẫn bạch kim nhỏ. Bạn có thể nghĩ: đó là nhẫn cưới - tín vật hôn nhân.
* Nếu thấy người đeo nhẫn trông vừa xấu vừa chẳng đáng giá. Bạn có thể đoán định: Chiếc nhẫn này có 1 ý nghĩa đặc biệt với người đeo nó.

Lóng lánh thường mang ý nghĩa kinh tế.
Mỹ miều thường mang ý nghĩa trang sức.
Trông bình thường lại mang ý nghĩa tình cảm.


Bình thường mà được trân trọng, dĩ nhiên là khác thường. Cũng chỉ có tình cảm trong điều kiện bình thường mà được trân trọng, mới là tình cảm chân thật nhất.




Thích ăn đầu cá

Một bà Bác của tôi rất thích ăn đầu cá. Cứ mỗi khi có món cá là con cái lại gắp mời mẹ phần đầu. Khi tiệc tùng, bạn bè cũng gắp đầu cá cho bà, song bà rất khách khí, thưòng từ chối phần mọi người dành cho mình.

Cách đây không lâu, bà mất. Lúc lâm chung, mấy người bạn già vào viện thăm, một bà còn để tâm làm 1 đầu cá nướng mang đến. Lúc đó thì Bác tôi không ăn được nữa rồi, và Bà còn tiết lộ điều bí mật giữ kín mấy chục năm.


"Cám ơn lòng tốt của mọi người, vì tôi mà mang đầu cá nướng tới, thế nhưng đến giờ thì tôi chẳng còn giấu gì. Đầu cá dù ngon thật, song tôi ăn nữa đời người rồi...Trước nay, tôi không thích đầu cá, chỉ vì trong nhà cả chồng và con đều thích ăn lườn, tôi mà ăn nữa thì chồng con thiếu, mà không ăn thì chồng con cũng không ăn, đành vờ là thích đầu cá, thật ra chỉ thích ăn thân nạt, nào có thật thích ăn đầu cá đâu.!"



Giờ đây, hễ nghe thấy ai nói thích ăn đầu cá là tôi lại nhìn người đó, nghĩ trong lòng: "có đúng là yêu món đầu cá hay là ăn món đầu cá vì yêu?"


(Sưu tầm trên mạng)

No comments: