Monday, December 28, 2020

CÓ MỘT CÔNG VIÊN TỔNG THỐNG RƠI VÀO QUÊN LÃNG TẠI VIRGINIA

Đặt chân tới công viên vắng lặng của nước Mỹ, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn bộ sưu tập gồm 43 bức tượng tổng thống khổng lồ đang dần xuống cấp và bị bỏ quên trên cánh đồng rộng lớn ở Virginia.


Nằm giữa một cánh đồng hoang vắng trải rộng mênh mông tại thị trấn Croaker thuộc bang Virginia, công viên tưởng niệm các vị tổng thống vĩ đại nhất của Hoa Kỳ, từ tổng thống đầu tiên George Washington cho tới tổng thống thứ 43 George Bush được đặt rải rác trong khuôn viên. Dẫu ẩn chứa bao giá trị lịch sử vĩ đại nhưng dường như, công viên tổng thống này đã dần chìm vào quên lãng khi bao quanh không gian rộng lớn đó chỉ là vẻ đìu hiu, vắng lặng cùng những tàn tích nhuốm màu thời gian.



Bộ sưu tập cựu tổng thống Hoa Kỳ gồm 43 bức tượng bán thân khổng lồ xây dựng bằng bê tông vững chãi. Mỗi bức tượng cao khoảng 6m, nặng tới 9 tấn được chế tác tỉ mỉ dưới bàn tay của nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng David Adickes. Chính thức mở cửa từ năm 2004 nhưng công viên không thu hút được sự chú ý của du khách tham quan bởi vị trí nằm quá biệt lập, cách xa với thế giới văn minh. Vào năm 2010, công viên tổng thống phá sản sau 6 năm hoạt động và những bức tượng Tổng thống này đã rơi vào trạng thái bị lãng quên.


Howard Hankins, người từng tham gia quá trình thành lập, xây dựng công viên tổng thống Mỹ đã được thuê nhằm xử lý và tiêu hủy những bức tượng khổng lồ này. Tuy nhiên, Howard lại chẳng nỡ làm như vậy. Ông đã quyết định giữ lại tất cả và tốn hàng chục ngàn đô la để di dời chúng đến trang trại của gia đình mình. Cơ sở của Hankins trở thành ngôi nhà mới của 43 vị tổng thống kể từ đó. Ông cũng có kế hoạch khôi phục các bức tượng và mở cửa trở lại công viên tổng thống. Ông hy vọng sẽ sớm tạo ra một điểm thu hút khách du lịch trong tương lai.

Ảnh: Internet

Đến nay, chỉ có bức tượng của tổng thống thứ 7, Andrew Jackson đã được khôi phục hoàn toàn. Nhiều bức tượng khác trong công viên tổng thống đã bị hư hại nặng nề trong quá trình di chuyển. Ông Hankins cũng đang lên những kế hoạch bổ sung bức tượng của Tổng thống Obama và Donald Trump vào bộ sưu tập tượng khổng lồ này. Du lịch tới bang Virginia của nước Mỹ, cảnh sắc thiên nhiên ban sơ, bao công trình kiến trúc đặc trưng và đặc biệt, công viên tổng thống độc đáo, lạ kỳ sẽ giúp bạn nhớ mãi khoảng thời gian vi vu xứ cờ hoa.

Theo Adventure | Wanderlust Tips
Link tham khảo:


No comments: