Monday, December 21, 2020

10 MÓN TRÁNG MIỆNG ĐẮT ĐỎ NHẤT THẾ GIỚI

Món tráng miệng đắt tiền nhất tính đến thời điểm năm 2020 là gì? Liệu có ai chịu chi hơn 9 triệu đô la Mỹ (hơn 200 tỷ đồng) cho một món tráng miệng với dâu không? Có đấy, món tráng miệng Strawberries Arnaud ở New Orleans hiện đang chiếm giữ vị trí quán quân trong danh sách này với cái giá 9,58 triệu đô la Mỹ (hơn 220 tỷ đồng), dù cái giá này dựa nhiều vào các món đính kèm hơn là bản thân món ăn. Món này được phục vụ kèm một chiếc nhẫn đính hôn đính kim cương xanh hoàng gia 10,06 carat được MS Rau Antiques chế tác. 


Ngoài ra, The S Culture đã cập nhật danh sách các món tráng miệng đắt tiền nhất thế giới năm 2020 dưới đây:
  1. Strawberries Arnaud – 9,85 triệu đô la Mỹ (hơn 220 tỷ đồng)

  2. Bánh Fruitcake kim cương – 1,72 triệu đô la Mỹ (gần 40 tỷ đồng)

  3. Kem Absurdity Sundae – 60.000 đô la Mỹ (gần 1,4 tỷ đồng)

  4. Bánh pudding socola của khách sạn Lindeth Howe Country House – 34.000 đô la Mỹ (788 triệu đồng)

  5. Kem Sundae Frrrozen Haute Chocolate – 25.000 đô la Mỹ (580 triệu đồng)

  6. Bánh Kripsy Kreme’s Luxe Doughnut – 1.685 đô la Mỹ (40 triệu đồng)

  7. Bánh Cupcake The Golden Phoenix – 1.000 đô la Mỹ (23 triệu đồng)

  8. Kem Sundae Golden Opulence – 1.000 đô la Mỹ (23 triệu đồng)

  9. Kẹo Jelly Bean Beyond Gourmet – 500 đô la Mỹ (12,5 triệu đồng)

  10. Socola La Madeline au Truffle – 250 đô la Mỹ (5,8 triệu đồng)

Rất nhiều người có sở thích kết thúc bữa ăn bằng một món ngọt tráng miệng. Theo tờ New York Times, đồ tráng miệng đã xuất hiện từ những năm 3000 trước Công nguyên. Thời đó, con người thường dầm các loại hạt hoặc trái cây vào mật ong đặc để làm đồ ngọt tráng miệng. Con người đã biết làm ra đường từ thời Trung cổ, nhưng khi đó, do đường có giá khá cao nên chỉ có những gia đình giàu có mới có thể ăn đồ ngọt tráng miệng.

Vậy còn về những món ngọt được yêu thích thì sao? Kem được người Trung Quốc phát minh ra vào những năm 3000 trước Công nguyên. Vani được lấy từ hoa phong lan và được phổ biến bởi những người bản địa Mexico. Socola được những người thám hiểm Châu Âu phát hiện ở Trung Mỹ và Mexico; thời đó, socola được dùng dưới dạng đồ uống cay. Bánh táo được phát minh năm 1381 và rất phổ biến đối với những thực dân Mỹ đời đầu.

Đồ tráng miệng không chỉ ngon, mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Chẳng hạn, socola đen và bí ngô chứa rất nhiều chất chống ôxi hóa, chất xơ và vitamin giúp cải thiện tiêu hóa. Ngoài ra, đồ tráng miệng cũng rất có lợi đối với trí não. Các loại tráng miệng có tỷ lệ carbohydrate cao sẽ giúp não sản xuất các chất tạo cảm giác tốt như serotonin.

Đồ tráng miệng cũng hỗ trợ việc giảm cân vì các món này làm giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt là thèm ngọt. Ngoài ra, đây cũng là cách thêm trái cây vào thực đơn vô cùng hiệu quả. Ví dụ, chỉ cần thêm một ít quả việt quất và quả mâm xôi vào sữa chua đông lạnh là bất cứ ai cũng có thể thưởng thức một món tráng miệng thơm ngon với nhiều đạm và chất béo có ích. Cuối cùng, đồ tráng miệng là trợ thủ đắc lực của những người đang cố giảm đường và tinh bột trong khẩu phần, qua đó giảm thiểu các tình trạng như mất tập trung, khó tập trung và uể oải. Một lượng pudding socola hoặc kẹo jello hợp lý sẽ cung cấp lượng đường glucose cần thiết để tạo năng lượng mà không gây tăng cân. Tóm lại, đồ tráng miệng không chỉ giúp cải thiện tâm trạng, mà còn giúp cải thiện sức khỏe nữa.

Vì vậy, hãy cùng xem qua danh sách những món tráng miệng đắt đỏ nhất của năm 2020. Những món tráng miệng này được những đầu bếp danh giá sáng tạo để quảng bá hoặc để gây quỹ cho những dự án từ thiện.

10. Socola La Madeline au Truffle – $250 (5,8 triệu đồng)

Cái tên đầu tiên nằm trong danh sách là món socola La Madeline au Truffle do thợ làm socola Knipschildt ở Norwalk, Connecticut làm ra. Khách hàng có thể bỏ ra 250 đô la để thưởng thức một viên truffle đắt đỏ này, còn nếu muốn mua với số lượng nhiều hơn, khách hàng sẽ cần chi trả 2600 đô la Mỹ (hơn 60 triệu đồng) cho 0,4kg socola. Sở dĩ loại socola này có giá cao tới vậy là vì những nguyên liệu trong đó, bao gồm vani, dầu nấm truffle, đường, heavy cream và socola đen Valrhona 70%.

Kết thúc bữa ăn với một viên socola từ nấm Perigord truffle Pháp bao bọc bởi một lớp ganache sẽ là một lựa chọn thông minh cho những người sành ăn. Bữa ăn đó còn trở nên trọn vẹn hơn nữa với chiếc hộp đựng socola bằng vàng được nhà hàng thiết kế riêng. Món này không được làm sẵn, nếu muốn mua, khách hàng phải gọi điện đặt hàng để có thể sở hữu món tráng miệng đắt đỏ này.

9. Kẹo Jelly Beans Beyond Gourmet – $500 (12,5 triệu đồng)

Người sáng tạo nên món tráng miệng này là David Klein, cha đẻ của những viên kẹo dẻo Jelly Belly nổi tiếng. Đặc điểm nổi bật của món này là hương vị hoàn toàn tự nhiên không nhờ vào bất cứ loại chất điều vị hay phẩm màu nào. Loại kẹo này có rất nhiều vị, nhưng nhân tố làm nên cái giá 12,5 triệu đồng là chiếc hộp đựng kẹo.

Những viên kẹo này được đựng trong một chiếc bình pha lê tuyệt đẹp, và mỗi viên đều được bọc một lá vàng 24 carat. Nếu muốn nếm thử loại kẹo này mà không muốn chi ra 12,5 triệu đồng cho chiếc hộp đựng xa hoa, khách hàng có thể mua loại hộp nhỏ hơn (loại không liên quan gì đến pha lê hay vàng) với cái giá vô cùng yêu thương là 16 đô la (370.000 đồng).

8. Kem Sundae Golden Opulence – $1.000 (hơn 23 triệu đồng)

Đây là tác phẩm ra đời dành cho lễ mừng 50 năm ngày thành lập nhà hàng Serendipity 3 ở thành phố New York. Món tráng miệng này có hương vị đỉnh cao vượt xa các loại kem khác, và cũng đã giữ ngôi vị quán quân về giá trong một thời gian dài. Món kem này còn được đưa vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới vì cái giá 1.000 đô la (hơn 23 triệu đồng) với danh hiệu món kem sundae đắt tiền nhất. Bất chấp cái giá trên trời này, nhà hàng vẫn luôn nhận được đơn đặt hàng từ những vị khách giàu có với tần suất khoảng 1 lần/tháng.

Với món tráng miệng này, khách hàng cần báo trước 48 tiếng để nhà hàng có thể tập hợp đủ các loại nguyên liệu từ khắp nơi trên thế giới. Các nguyên liệu bao gồm trứng cá muối Grand Passion Caviar, socola truffle và kem vani Tahiti phủ lá vàng 23 carat ăn được. Sau đó, món kem này sẽ được rắc thêm vảy vàng và đường mạ vàng. Một điều đặc biệt nữa giúp hoàn thiện trải nghiệm với món tráng miệng xa hoa này là chiếc cốc đựng kem bằng pha lê Baccarat Harcourt trị giá 350 đô la (hơn 8 triệu đồng) mà khách hàng có thể mang về làm quà kỷ niệm.

7. Bánh Cupcake Golden Phoenix – $1.000 (hơn 23 triệu đồng)

Cũng với cái giá 1,000 đô la như trên, nếu không có hứng thú với kem, thực khách có thể lựa chọn một chiếc cupcake cũng xa hoa không kém. Chiếc cupake này được bày bán ở một tiệm bánh nhỏ tên Bloomsbury’s trong trung tâm thương mại Dubai Mall. Tại sao món tráng miệng này lại đắt đến vậy? Là vì nguyên liệu làm nên nó bao gồm hạt vani Uganda, socola Ý và dâu tây nhúng vàng. Ngoài ra, phần kem phủ cũng được rắc thêm vàng ăn được.

Tiệm bánh này còn góp phần hoàn thiện trải nghiệm xa hoa này bằng cách cung cấp một chiếc thìa vàng để thực khách dùng bánh. Nhờ đó, khách hàng có thể có được trải nghiệm độc đáo xứng với số tiền mình đã bỏ ra. Tuy nhiên, thực khách không thể mang chiếc thìa vàng đi sau khi ăn bánh, mà chỉ có thể mang về số vàng đã ăn trong món tráng miệng này mà thôi.

6. Bánh Donut Luxe Krispy Kreme – $1.685 (40 triệu đồng)

Bánh donut và cà phê của Krispy Kreme hẳn đã trở thành bữa sáng quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên, chắc ai cũng sẽ kinh ngạc khi biết rằng vào năm 2014, công ty này đã sáng tạo nên một chiếc bánh donut truyền thống có giá 1.685 đô la (40 triệu đồng) để gây quỹ cho tổ chức The Children’s Trust.

Vậy chiếc donut này có gì xứng với cái giá trên trời như vậy? Đầu tiên, bánh được phủ lá vàng 24 carat và một vài viên kim cương ăn được. Sau đó, chiếc bánh được trang trí với một bông sen từ socola trắng và phần nhân làm từ thạch sâm panh Dom Perignon. Trải nghiệm này còn được nâng lên một tầm cao mới với một ly cocktail làm từ rượu Dom Perignon 2002, rượu Courvoisier Cognac, siro chanh leo và siro mâm xôi để dùng chung với bánh. Tuy nhiên, sản phẩm này không còn được sản xuất nữa vì đây chỉ là tác phẩm được tạo ra một lần với mục đích cao quý đã như đã nói ở trên.

5. Kem Sundae Socola Frozen Haute – $25.000 (580 triệu đồng)

Món kem sundae này cũng là một sản phẩm thu hút khác của nhà hàng Serendipity 3. Món này đã đánh bại món kem sundae Golden Opulence trong sách kỷ lục Guinness Thế giới với cái giá 25.000 đô la (580 triệu đồng), bằng với giá một chiếc xe ô tô mới tinh. Cái giá này cũng rất hợp lý vì món kem này chứa 5g vàng 23 carat ăn được cùng phần topping là socola La Madeline au Truffle trị giá 5,7 triệu đồng.

Để thưởng thức tác phẩm nghệ thuật này, thực khách sẽ được cung cấp thêm một chiếc thìa vàng, một vòng tay vàng 18 carat với 1 viên kim cương trắng nặng 1 carat và một cốc đựng kem có một vương miện vàng nhỏ. Thực khách muốn nếm thử món này sẽ cần đặt trước với nhà hàng. Nấm truffle ở đây được nhập khẩu từ Pháp, hạt cacao được nhập khẩu từ nhiều nơi trên thế giới còn vàng được nhập khẩu từ Thụy Sỹ. Sau khi đã có đủ nguyên liệu, nhà hàng cũng sẽ tốn thêm một chút thời gian để chế biến ra món ăn độc đáo xứng đáng với cái giá trên trời có thể thỏa mãn những tín đồ ẩm thực giàu có.

4. Bánh pudding Socola của Khách Sạn Lindeth Howe Country House – $34.000 (788 triệu đồng)

Một gói bánh pudding 6 cái ở cửa hàng tiện lợi chỉ có giá 0,5 đô la (hơn 10.000 đồng), nhưng nếu có đủ điều kiện, thực khách hoàn toàn có thể chi ra 34.000 đô la Mỹ (788 triệu đồng) cho chiếc bánh pudding đắt nhất thế giới. Tác phẩm nghệ thuật này được chế tác bởi bếp trưởng Marc Guibert của khách sạn Lindeth Howe Country House ở Anh với tham vọng phá vỡ kỷ lục thế giới về chiếc bánh pudding socola đắt tiền nhất. Món tráng miệng này bao gồm bản sao của quả trứng triệu đô Faberge cùng vài nét trang trí sáng tạo hơn so với công thức chuẩn.

Nguyên liệu của món này bao gồm vàng ăn được, trứng cá muối caviar, những loại socola hảo hạng và một viên kim cương 2 carat không ăn được. Những phần có thể ăn bao gồm lá vàng ăn được, bốn loại socola Bỉ và trứng cá caviar ngâm vàng và sâm panh. Thực khách cũng có thể dùng món này kèm với một chai Chateau d’Yquem trị giá 700 đô la (hơn 16 triệu đồng). Lưu ý cuối cùng là thực khách cần đặt trước 3 tuần và thanh toán một phần trước để có thể thưởng thức món tráng miệng đắt đỏ này.

3. Kem Absurdity Sundae – $60.000 (gần 1,4 tỷ đồng)

Sở dĩ có cái giá trên trời này là vì những người đặt món này sẽ được bay hạng thương gia đến núi Kilimanjaro ở Tanzania và được hưởng dịch vụ khách sạn 5 sao. Ở đây, đầu bếp sẽ lấy đá băng từ đỉnh núi để làm kem. Nếu chi thêm 25.000 đô la (hơn 570 triệu đồng), thực khách có thể đưa 1 người bạn đi cùng.

Món kem này bao gồm một phần kem thuyền chuối trị giá 3.333 đô la (77 triệu đồng). Phần kem thuyền chuối này được làm từ chuối và nhiều loại siro pha chế từ các loại rượu hiếm. Món ăn này cũng đi kèm một chiếc thìa đặc biệt được sản xuất từ những năm 1850. Ngoài ra, chỉ cần báo trước 1 ngày, nhà hàng sẽ bố trí thêm người chơi cello để thực khách có thể thưởng thức món ăn xa hoa này trong tiếng nhạc du dương.

2. Bánh Fruitcake Kim Cương – $1,72 Million (gần 40 tỷ đồng)

Hẳn ai cũng từng để dành tiền mua bánh fruitcake mỗi mùa Giáng Sinh vì đây là một trong những món tráng miệng phổ biến nhất trong dịp lễ này. Tuy nhiên, Trung tâm Thương mại Takashimaya ở Tokyo đã đưa món ăn này lên một tầm cao mới với việc đặt mua một chiếc bánh đặc biệt có giá 1,72 triệu đô la (gần 40 tỷ đồng) để trưng bày với mục đích quảng cáo.

Cái giá ngất ngưởng này đến từ 223 viên kim cương nằm rải rác khắp chiếc bánh với tổng trọng lượng lên đến 170 carat. May mắn thay, chiếc bánh này chỉ để trưng bày, nên sẽ không ai phải lo về việc cắn nhầm kim cương khi ăn. Người chế tác nên chiếc bánh đã mất 6 tháng để thiết kế và 1 tháng để hoàn thành toàn bộ chiếc bánh có giá ngang ngửa một tòa dinh thự khang trang này.

1. Strawberries Arnaud – $9,85 triệu (hơn 220 tỷ đồng)

Ngôi vị quán quân trong danh sách thuộc về một đĩa dâu tại nhà hàng Arnaud’s ở New Orleans. Bình thường, dâu tây có giá khoảng 9 đô la (hơn 200.000 đồng). Nhà hàng đã tạo ra món ăn đặc biệt này vào dịp Lễ tình nhân năm 2016 để gây ấn tượng với các khách quen.

Ngoài dâu tây, món này còn có rất nhiều nguyên liệu đắt tiền khác, bao gồm các lá vàng 24 carat, kem tươi, kem vani cùng điểm nhấn là một loạt các loại rượu sâm panh và rượu ngoại đắt tiền. Một nhân tố khác tạo nên cái giá hơn 220 tỷ đồng là chiếc hộp tinh xảo chứa một chiếc nhẫn đính hôn kim cương xanh hoàng gia 10,06 carat được chế tác bởi MS Rau Antiques đặt dưới chân chiếc đĩa.

Nguồn: FinancesOnline


No comments: