Tuesday, May 10, 2016

HỒ NƯỚC HỒNG (PINK LAKE - LAKE HILLIER)

Mình định cư ở Úc hơn 37 năm rồi, nói ngắn thì không ngắn vì nó dài hơn thời gian mình sống ở VN. Lúc đầu mới qua ai cũng đầu tắc mặt tối lo đi cày để nuôi sống bản thân. Từ từ rồi thong thả hơn, những kỳ nghỉ lễ đi tham quan vòng vòng tiểu bang mình ở, rồi sang tiểu bang khác chơi, rồi đi nước ngoài nghỉ Hè...Ở Úc, mình cũng đã đi các thành phố, tiểu bang khác nhiều lần trừ Perth và Darwin, nghe nói có chổ nào đẹp thì rãnh cũng đến chơi cho biết hoăc tìm tòi để dự tính cho những nơi sẽ đi nếu có thời gian và tiền bạc.
Vậy mà hôm nay thấy mắc cở vì một thắng cảnh đẹp ở Tây Úc mà không biết. Phải nói là hoàn toàn mù tịt, chưa từng nghe, chưa từng đọc được tài liệu cho đến hôm nay mới biết nhờ đọc qua một trang mạng quảng cáo về du lịch Australia của VN. Mình chưa đi Perth (Tây Úc), Darwin (Bắc Úc) vì ai đi rồi cũng nói là buồn lắm chẳn có gì chơi và cũng chẳng có gì xem. Có lẽ vì vậy mà mình ít lục lọi tìm tòi về cảnh quan của 2 nơi này.
Thôi thì mình share bài này để ai có dịp sang Úc thì nên tìm đến đây để tham quan:



HỒ NƯỚC HỒNG (PINK LAKE [LAKE HILLIER] - WESTERN AUSTRALIA)
MỘT ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ Ở TÂY ÚC
Du lịch Úc đang được nhiều du khách thập phương lựa chọn cho chuyến hành trình du lịch của mình. Trong các chuyến đi đến thăm xứ sở chuột túi này, Hồ hồng ở Tây Úc cũng là một điểm đến thực sự thú vị và không thể bỏ lỡ.
Các web lữ hành đã và đang cập nhật những thông tin du lịch mới mẻ, hấp dẫn nhất cho du khách. Với các tour đi Úc thì thông tin Hồ Hồng cũng được rất nhiều bài viết nói về. Hồ nước màu hồng ở Tây Úc này với vẻ đặc biệt của nó, đã trở thành một điểm đến dễ dàng mang lại những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho du khách. Tại Tây Úc có một số hồ nước không phải màu trắng hay màu xanh thường thấy mà có sắc hồng rất lạ mắt, hiếm có, đặc biệt là Hồ Hillier là một hồ nước màu hồng ở Đảo Middle, bao quanh là đại dương mênh mông, là đảo lớn nhất trong số những hòn đảo tạo thành Quần Đảo Recherche ngoài khơi Esperance. Hồ dài khoảng 600 mét, bao quanh là bờ cát và khu rừng tràm và bạch đàn rậm rạp, chia tách hồ với vùng biển phía Nam bởi một dải đất hẹp gồm những đụn cát có cây che phủ . Cách duy nhất để chiêm ngưỡng hồ nước này là từ trên không trung, bạn sẽ thấy hồ nước này trông như một chiếc bong bóng kẹo cao su màu hồng, tạo cho hồ Hillier trở nên vô cùng đặc biệt. Khi có ánh nắng chiếu xuống, mặt hồ càng lung linh, quyến rũ, bất cứ ai trông thấy cũng không thể rời mắt. Màu sắc độc đáo này của hồ vẫn là một điều bí ẩn chưa được giải đáp chính xác. Bạn cũng có thể khám phá những hòn đảo và động vật hoang dã phong phú của Quần đảo Recherche trong một chuyến đi thuyền từ Esperance.



Cũng có một hồ hồng khác tại Tây Úc. Đó là Hồ Hồng gần Esperance là một hồ nước màu hồng khác, nổi bật trên nền của một trong những phong cảnh ven biển đẹp nhất của Úc, cách thị trấn Esperance 7 km. Trong những điều kiện thời tiết thích hợp, hồ nước này chuyển sang sắc hồng do mật độ tảo dày đặc trong nước. Để có được góc nhìn tuyệt vời nhất, du khách hãy đi đến trạm quan sát Pink Lake. Hồ nước này đã được tổ chức về chim BirdLife International xác định là một Khu Vực Quan Trọng Của Chim (IBA) vì đây là nơi sinh sống của một số lượng lớn các loài chim bản địa và chim di cư.



Hồ hồng thực sự là một địa điểm tham quan ở Úc có sức hấp dẫn mạnh mẽ do thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng Tây Úc. Đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những hồ hồng tuyệt đẹp mà còn có nhiều điều để xem và làm quanh vùng Esperance như cưỡi ngựa, đi bộ và đạp xe, câu cá, lặn với bình hơi, xem cá voi , lướt ván, leo núi, chèo thuyền Kayak và các chuyến du lịch bằng xe leo núi.
(theo Bazan Travel)
--------------------------
Thêm tài liệu của Wikipedia bản Anh ngữ:
Lake Hillier is a lake on Middle Island, the largest of the islands and islets that make up the Recherche Archipelago, Western Australia. The most notable feature of the lake is its pink colour.
The lake is thought to have been first visited by the Flinders expedition in January 1802. Flinders observed the pink lake after ascending the island's peak. John Thistle, the ship's master, collected some of the lake's water, which he found to be saturated with salt



The length of the lake is about 600 metres (2,000 ft). The lake is surrounded by a rim of sand and a dense woodland of paperbark and eucalyptus trees with a narrow strip of sand dunes covered by vegetation separating it to the north from the Southern Ocean.
The most notable feature of the lake is its pink colour. It is such a significant distinguishing feature of the archipelago that air passengers often take note of it. The colour is permanent, and does not alter when the water is taken in a container. Although the source of the pink colour has not been definitively proven in the case of Lake Hillier, the pink colour of other salt lakes (e.g., Pink Lake) in the region arises from a dye created by the organisms Dunaliella salina and Halobacteria. Another hypothesis is that the pink colour is due to red halophilic bacteria in the salt crusts. Despite the unusual hue, the lake exhibits no known adverse effects upon humans. From above, the lake appears a solid bubble gum pink, but from the shoreline it appears more of a clear pink hue. The shoreline is also covered in salt crust deposits

(Wikipedia)



No comments: