Saturday, February 15, 2020

ĂN GÌ KHI ĐI DU LỊCH ĐẢO BALI, INDONESIA?

Hòn đảo xinh đẹp Bali, Indonesia là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách, mỗi năm đón hàng triệu lượt khách tới tham quan nghỉ dưỡng. Tuy vậy, ăn gì khi đi du lịch đảo Bali là ngon nhất và top nhà hàng được yêu thích nhất tại đây thì không phải ai cũng biết.

Hải sản tại đảo Bali

Những món hải sản du khách nhất định phải thử khi đến Bali

Một trong những món ăn nhất định phải thử chính là các món ăn hải sản tại đảo. Vì là một hòn đảo nên hải sản được đánh bắt tại chỗ tươi ngon. Một vài loại hải sản mà du khách có thể chọn như tôm hùm nướng, cua hấp, mực xào… Bên cạnh đó, một số nhà hàng còn có địa điểm rất độc đáo như ngồi trước biển khi thủy triều lên đầy lãng mạn với mênh mông bát ngát sóng vỗ bờ cát.

Món cua trứ danh rất được thực khách ưa chuộng

Lợn sữa quay Babi Guling

Tất nhiên không thể bỏ qua món truyền thống lợn sữa quay của Bali. Nổi tiếng là vùng sử dụng nhiều thảo mộc và gia vị địa phương trong các món ăn của mình nên món lợn sữa quay này cũng không ngoại lệ.


Lợn sữa quay trứ danh đậm đà gia vị

Được tẩm ướp công phu nên từng thớ thịt thấm gia vị mang tới hương vị đậm đà. Thịt được nướng trên than hồng, xoay đều tay nên chín mềm, đều và thơm mùi thảo mộc rất cuốn hút. Người địa phương thường ăn món này kèm với cơm, rau và nước sốt để món ăn càng thêm hấp dẫn.

Thịt vịt Bebek Betutu


Thịt vịt hầm rán kiểu Indonesia ngon ngất ngây

Một món ăn trứ danh khác mà du khách nhất định phải thử khi tới Bali xinh đẹp chính là thịt vịt hầm và rán công phu. Khác với các món ăn tại đây, bất kỳ ai muốn thưởng thức món thịt vịt này đều phải đặt trước 1 ngày thì mới chắc chắn suất của mình. Chế biến món ăn này rất kỳ công, thịt vịt được chà cùng me xay nhuyễn và muối để khử mùi tanh tạo vị mềm ngọt hơn. Tiếp đó, đầu bếp sẽ nhồi một vài loại khác vào như lá sắn, gia vị bumbu rajeng để tạo nên món bebek betutu có hương vị riêng biệt không món ăn nào có được. Vịt sẽ được bọc trong vỏ trầu và hầm tới khi xương tách riêng ra khỏi thịt rồi vớt ra đợi ráo nước sẽ mang đi chiên giòn lên. Nhờ đó, món ăn vừa mềm mại nhờ hầm lâu lại có chút dai giòn nhờ chiên tạo nên dư vị ngon ngất ngây.

Gỏi gà Be siap sambal matah

Món gỏi gà thơm lừng được nhiều du khách yêu thích khi đến Bali

Cách chế biến món gỏi khá đơn giản nhưng quan trọng là những gia vị hòa quyện cùng nguyên liệu trong món ăn tạo nên hương vị riêng biệt. Thịt gà được xé ra thành từng miếng nhỏ rồi trộn cùng sốt sambal hẹ tây, sả, gừng, dầu dừa, mắm tôm, muối, lá chanh, và một số loại thảo mộc địa phương. Đợi tất cả thịt và gia vị hòa trộn vào nhau thấm thì có thể dùng được, ăn kèm với cơm là tuyệt vời nhất.

Thịt xiên nướng Satay Lembu

Thịt xiên nướng nổi tiếng tại Bali

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở nhiều hàng quán tại Bali. Chính hương thơm nức mũi của món ăn khi được nướng lên kích thích tâm hồn ăn uống của bao người sành ăn và món này bất kỳ ai cũng nên thử khi đến hòn đảo thần tiên Bali. Món thịt xiên nướng là những miếng thịt băm nhỏ cùng với dừa nạo, thảo quả, me, rồi dùng xiên tre đâm qua để gác lên than hồng nướng. Mùi thơm của thịt hòa cùng thảo quả và dừa nạo tạo nên một món ăn đặc sắc khó quên. Món này có thể ăn kèm cơm, rau sống hoặc ăn với gỏi gà Be siap sambal matah vô cùng tuyệt vời.

Các món bánh ngọt Jajanan pasar

Những chiếc bánh ngọt truyền thống Bali rất dễ mua tại các hàng quán

Ăn món chính xong rồi thì không thể thiếu được các món bánh ngọt đặc trưng địa phương. Các loại bánh truyền thống này được bày bán khá nhiều nơi vì nó phổ biến đối với người bản địa nên du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy và thưởng thức. Những chiếc bánh này được làm từ bột gạo, đường, dừa, hoa quả các loại... nên có thể ăn kèm khi ngồi cà phê, nhâm nhi trò chuyện cùng bạn bè trong buổi xế chiều.

Với những món ăn đặc sản nhất định phải thử khi tới Bali, du khách sẽ không còn thắc mắc ăn gì khi đi du lịch đảo Bali, Indonesia nữa. Bali - thiên đường của sắc hương Đông Nam Á, cũng là thiên đường ẩm thực của xứ sở vạn đảo.

Theo: VYC Travel



No comments: