Thursday, February 13, 2020

Ý NGHĨA PHONG THỦY MÀU SẮC CỦA HOA MẪU ĐƠN


Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Tây Tạng, từ khoảng 4000 năm trước. Có lẽ, khó có loài hoa nào có thể so sánh được với hoa mẫu đơn bởi đường kính hoa khá lớn khoảng 20 – 30cm. Người ta có thể say đắm trước vẻ đẹp tinh khiết của hoa mẫu đơn trắng, có thể cảm nhận được nét dịu dàng của mẫu đơn hồng, cũng có thể bị lôi cuốn bởi vẻ rực rỡ của những đóa mẫu đơn đỏ thắm,…


Tại Trung Quốc cũng như Việt Nam, hoa mẫu đơn được xem là loài hoa của sự vương giả, giàu sang phú quý và quyền lực. Tại Nhật Bản, mẫu đơn tượng trưng cho sự chung thủy, hôn nhân hạnh phúc, con đàn cháu đống. Còn tại phương Tây, hoa mẫu đơn được ứng dụng trong việc phát triển y học.


Mỗi màu hoa mẫu đơn còn mang một ý nghĩa về phong thủy hết sức thú vị

Với vẻ đẹp nồng nàn, hấp dẫn của loài hoa này nên khi đặt hoa mẫn đơn hay tranh hoa mẫu đơn trong phòng ngủ sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong tình yêu đặc biệt là những ai còn độc thân. Thậm chí, nhiều nhà còn cắm một lọ hoa mẫu đơn hay một bức tranh hoa treo tại hướng tây nam. Bởi với những người độc thân thì việc treo 2 bông hoa mẫu đơn đang nở tươi thắm vào vị trí này để kích hoạt cung tình duyên.

Còn với những người đã kết hôn, có thể treo trong phòng khách cũng là hướng nhân duyên – tây nam, không nên treo trong phòng ngủ, vì điều này có thể gây ra nhiều rắc rối không lường trước cho hai vợ chồng do dễ nảy sinh các mối quan hệ ngoài hôn nhân. Treo đúng hướng, đúng vị trí cung Hôn Nhân sẽ mang lại vận khí tốt, hài hòa, hạnh phúc cho gia đình.

Hoa mẫu đơn trong phòng ngủ sẽ giúp chủ nhân gặp được nhiều may mắn và thuận lợi trong tình yêu

Tính theo Ngũ Hành, hoa mẫu đơn thuộc hành Hỏa nên sẽ phù hợp với gia chủ mệnh Thổ, do Hỏa sinh Thổ. Tuy còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng, tuy nhiên, các tuổi hợp treo tranh hoa mẫu đơn là Tuất, Hợi, Thìn, Tỵ, Mùi, Dậu. Với những tuổi trên đây, treo tranh mẫu đơn đúng vị trí trong gia đình sẽ cầu được ước thấy một cuộc sống phú quý dài lâu, công thành danh toại, hạnh phúc đủ đầy. Vì vậy khi treo tranh mẫu đơn ở các hướng tương sinh với hỏa như tây, tây nam, nam sẽ vô cùng phù hợp.

Còn với trường hợp gia chủ mong muốn gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, đạt được thành công thì lựa chọn tranh hoa mẫu đơn với 8 hoặc 9 bông và treo về phía đông bắc trong phòng khách là thích hợp nhất (Mộc - Thủy đãi Hỏa, củi - nước đã sẵn, chờ lửa đun sôi). Đặc biệt, việc treo bức tranh hoa mẫu đơn màu hồng hoặc màu đỏ trong nhà, hàm ý gia đình đó có những cô gái trẻ đang độ xuân thì.

Được tôn vinh là “Nữ hoàng của các loài hoa”, mỗi màu sắc của hoa mẫu đơn ẩn chứa những ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Hoa mẫu đơn đỏ - tình yêu và hạnh phúc

Được xem là một loài hoa tình yêu mang đến sự may mắn, lòng chung thủy sắc son, một cuộc sống vẹn tròn tình yêu đôi lứa. Việc trưng bày hoa mẫu đơn đỏ trong phòng khách sẽ giúp những cô gái trong gia đình có nhiều chàng trai đến cầu hôn.

Có rất nhiều truyền thuyết về tình yêu liên quan đến hoa mẫu đơn đỏ như khi người con trai mỗi ngày tặng một bông hoa mẫu đơn đỏ cho người tình trong 999 ngày liên tiếp thì sẽ hạnh phúc bên nhau trọn đời.


Hoa mẫu đơn đỏ - biểu tượng của sự lãng mạn, của tình yêu cháy bỏng

Hoa mẫu đơn đỏ có được sức hút của sự mãnh liệt, sang trọng và đầy quyến rũ. Nó tượng trưng cho vẻ đẹp đầy kiêu sa, lộng lẫy và rạng ngời như một biểu tượng thiêng liêng và cao cả mà thiên nhiên đã ban tặng và vun đắp cho loài hoa này.

Hoa mẫu đơn tím - biểu tượng của sự giàu sang

Sắc hoa này không chỉ khiến người ta mê mẩn bởi cái đẹp bên ngoài mà còn ý nghĩa sâu xa bên trong của nó. Màu tím của hoa mẫu đơn như một người phụ nữ quyền lực có một đôi mắt buồn nhưng không kém phần quyến rũ. Do đó, hoa mẫu đơn tím luôn được ưa chuộng bởi vua chúa, cung tần mỹ nữ vang danh khắp bốn phương, đặc biệt là Châu Âu


Hoa mẫu đơn như một người phụ nữ quyền lực có một đôi mắt buồn nhưng không kém phần quyến rũ


Hoa mẫu đơn tím được trồng khắp cung điện như một ánh hào quang tỏa sáng đem lại niềm vui, sự may mắn và thành công. Đặc biệt, trong phong thủy, mẫu đơn tím mang lại cho gia chủ niềm vui, sự may mắn và thành công.

Hoa mẫu đơn trắng - vẻ đẹp tinh khôi

Không chỉ mang biểu tượng của vẻ đẹp tinh khôi và nồng nàn, thanh khiết như hạt sương ban mai, mẫu đơn trắng còn mang ý nghĩa của sự tinh tế, sang trọng, đẳng cấp, sự chân thành, hạnh phúc và đầy tính trang nhã.


Nếu trong nhà có trang trí vài cây hoa mẫu đơn trắng còn toát lên vẻ sang trọng của sự hạnh phúc, chân thành và tao nhã cuốn hút bất cứ ai khi bước vào nhà.

Hoa mẫu đơn vàng - đam mê và khát vọng

Nếu thấy hoa mẫu đơn trắng nhẹ nhàng thì hoa mẫu đơn vàng luôn rực sắc vàng tươi sáng. Những cánh hoa vàng thể hiện niềm đam mê và khát vọng muốn cháy hết mình của thời tuổi trẻ.


Những cánh hoa vàng thể hiện niềm đam mê và khát vọng muốn cháy hết mình của một tuổi trẻ. Hoa mẫu đơn vàng còn tượng trưng cho sự nhiệt huyết và không bao giờ gục ngã trong hành trình của mình dù là chông gai như thế nào.

Hoa mẫu đơn hồng - gửi gắm trọn yêu thương

Mẫu đơn hồng luôn dịu nhẹ và e ấp như một thiếu nữ vừa mới lớn. Nó đơn giản nhưng quyến rũ và sang trọng. Nếu chọn mẫu đơn hồng làm quà tặng có nghĩa là người tặng công nhận những nét đẹp của người mà họ yêu thương. Màu hồng còn chứng tỏ được sự chân thành, tươi trẻ và vô cùng lãng mạn.
 

Đơn giản nhưng quyến rũ và sang trọng, nếu chọn mẫu đơn hồng làm quà tặng có nghĩa là người tặng công nhận những nét đẹp của người mà họ yêu thương. Hoa mẫu đơn hồng thường được dùng để tặng và gửi gắm tình cảm, tình yêu đến người khác, dùng trong các dịp lễ, hội lớn trong năm.

Chưa kể, hoa mẫu đơn hồng chính là màu hoa có ấn tượng khá sâu sắc và càng được ưa chuộng nhiều hơn. Biểu hiện rõ nhất, người ta thường dùng hoa mẫu đơn hồng để tặng và gửi gắm tình cảm, tình yêu đến người khác, dùng trong các dịp lễ, hội lớn trong năm.


Hoa mẫu đơn hồng - gửi gắm trọn yêu thương 

Bên cạnh đó, việc treo tranh hoa mẫu đơn hợp phong thủy cũng khá phổ biến, mỗi bức tranh về hoa mẫu đơn mang một ý nghĩa khác nhau, việc lựa chọn tranh tùy theo mục đích của gia chủ.

Tranh công và hoa mẫu đơn là sự kết hợp giữa chim công và hoa mẫu đơn theo phong thủy sẽ giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi, có quyền có chức, có được một cuộc sống vương giả, giàu sang phú quý, đồng thời tình cảm vợ chồng luôn mặn nồng, thắm thiết, thủy chung, son sắt, bên nhau trọn đời.

Ngoài những ý nghĩa tốt đẹp, không phải lúc nào hoa mẫu đơn cũng là biểu tượng tốt. Việc để hoa mẫu đơn trong phòng ngủ có thể gây ra những rắc rối trong quan hệ vợ chồng. Đối với vợ chồng đã kết hôn lâu năm, treo tranh hoa mẫu đơn ở phòng ngủ sẽ thúc đẩy thêm ham muốn khiến người chồng hoặc vợ nảy sinh thói trăng hoa.

Tranh mẫu đơn, cũng như bình hoa mẫu đơn chỉ nên đặt trong phòng khách cũng vậy. Nó chỉ tốt cho các cô gái trong gia đình hay những người trẻ tuổi độc thân sống trong gia đình.


Vẻ đẹp hoa mẫu đơn kết hợp giữa sự tinh tế của Phương Đông và nét hiện đại của Phương Tây


Mỗi bông hoa mẫu đơn tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau. Vẻ quyến rũ của nó không chỉ thể hiện ở sự tinh tế của Phương Đông mà còn kết hợp với nét hiện đại của Phương Tây. Trên hết, tất cả loại mẫu đơn đều là món quà mà thiên nhiên đã ban tặng và làm đẹp cho cuộc đời.

Theo VYC Travel

No comments: