Wednesday, March 15, 2023

5 ĐIỀU BÍ ẨN Ở HIMALAYA CHƯA CÓ LỜI GIẢI ĐÁP

Dãy Himalayas hùng vĩ bởi sự quyến rũ mà chúng đã tạo ra. Một chuyến đi đến những ngọn núi hùng vĩ và bí ẩn nhất thế giới. Dãy núi Himalaya không chỉ là nơi ưa thích của du khách mà những ngọn núi này còn là nơi canh giữ những điều bí ẩn và thần bí xa xôi khó mà tưởng tượng nổi. Được coi là nơi ở của các vị thần, dãy Himalaya cũng có những huyền thoại và niềm tin kỳ lạ như sự tồn tại của yetis hay người tuyết khổng lồ nửa người.


Bạn có thể chưa biết về điều này, chúng tôi đã tìm hiểu thêm năm địa điểm huyền bí từ các nếp gấp của dãy Himalaya để khơi gợi sự tò mò trong bạn.

1. Hồ Gurudongmar

Là nguồn của dòng sông Teesta hùng vỹ, hồ nước có độ cao này nằm trên cao nguyên bên dãy núi Kanchengyao. Truyền thuyết kể rằng khu vực này từng bị khô cằn và hồ vẫn đóng băng quanh năm. Nếu bạn đến thăm hồ bây giờ, ngay cả trong mùa đông, bạn sẽ tìm thấy một đốm nhỏ vẫn không đóng băng! Về sự bí ẩn của nó, người dân địa phương tin rằng Đạo sư Phật giáo Liên Hoa Sanh, cũng là một Mật thừa nổi tiếng, đã chạm vào chính điểm đó và ban phước cho nó không bị đóng băng để giúp những người xung quanh dễ dàng sống. Dù bạn có tin hay không, du khách cũng như người dân địa phương đều chứng minh sự tồn tại của một góc nhỏ, không thể bị đóng băng, ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt nhất. Thật kỳ lạ quá phải không?.


2. Hồ Roopkund

Một trong những chuyến đi hấp dẫn và đẹp nhất ở Uttarakhand, Hồ Roopkund có rất nhiều điểm đáng chú ý bao gồm cả một bí ẩn ly kỳ. Nhiều bức ảnh và tài khoản của du khách là bằng chứng cho thấy chuyến đi bộ ngay gần hồ, rải rác xác người, bao gồm bộ xương, xương và đầu lâu trên đá. Trong khi một giả thuyết nói rằng những bộ xương thuộc về những người lính Thế chiến thứ II, những người đã bị trúng một trận mưa đá lớn khi đang trên đường đi bộ, một giả thuyết khác nói rằng những bộ xương này thuộc về gia đình một vị vua, bị một Nữ thần nguyền rủa để chết theo cách này. Chọn cái này hay cái kia, chúng tôi sẽ không bao giờ chắc chắn về cái này.


3. Tu viện Tiger’s Nest

Một điều cần thiết trong mọi hành trình đến Đất nước hạnh phúc nhất Thế giới Bhutan, tu viện Phật giáo nằm bên vách núi dựng đứng này có một câu chuyện để kể. Tại trung tâm của tu viện này, có một hang động và nhiều người tin rằng đây là nơi Guru Padmasambhava đã thiền định trong ba năm, ba tháng, ba tuần, ba ngày và ba giờ. Bí ẩn ở đây là vị trí của nó, một cuộc leo núi khó khăn ngay cả trong thời đại này. Theo truyền tin, Guru Padmasambhava đã bay đến điểm này từ Tây Tạng, trên đầu một con hổ cái! Như vậy, hãy nhìn vào các vị trí bấp bênh của Tu viện, niềm tin về điều này cũng có vẻ đúng. Tu viện này rất đẹp và tinh xảo, được xây dựng tại thiền đường vào năm 1692, tuy nhiên, thật kỳ lạ đó đúng là một tuyệt tác phải không?


4. Gangkhar Puensum

Gangkhar Puensum nổi tiếng là ngọn núi cao nhất thế giới. Nằm ở Bhutan, ngọn núi này đã được đo nhiều lần nhưng không có con số nào trùng khớp với nhau. Mặc dù điều đó có thể là do con người đo không chính xác, nhưng thực tế là nó vẫn không bị đánh dấu, điều này khiến nó trở nên bí ẩn hơn. Người Bhutan tin rằng đây là nơi sinh sống của các sinh vật thần thoại, bao gồm cả thần thánh và các vị thần. Sau nhiều lần thất bại trong việc leo lên đỉnh núi, ngọn núi đã trở thành huyền thoại. Những trường hợp và lời kể về những điều kỳ lạ xảy ra như tiếng động kỳ lạ, ánh sáng bí ẩn và sự kỳ lạ đã được kể từ những người sống gần ngọn núi nhất, đây đúng là một nơi bí ẩn nhất thế giới.


5. Gyanganj

Còn được gọi là Thành phố của những sinh vật bất tử, Gyanganj được cho là nằm trong một thung lũng xa xôi, khó tiếp cận của dãy Himalaya. Một số nỗ lực của những người leo núi và người đi bộ đã được thực hiện để tìm vị trí chính xác của nó, nhưng tất cả đều thất bại. Ngay cả các vệ tinh thời đại mới và các công nghệ lập bản đồ khác cũng không thể lập bản đồ được. Các Phật tử, đặc biệt là từ Tây Tạng và Ấn Độ, cho rằng Gyanganj không chỉ là một địa điểm mà còn là một chiều không gian cao hơn. Họ nói rằng Gyanganj chỉ có thể được phát hiện và tiếp cận bởi các nhà hiền triết, thiền sinh và những linh hồn xứng đáng khác, những người mong muốn ở lại đây mãi mãi đạt được sự bất tử! Nó có thể chỉ lưu lại trong văn hóa dân gian thông thường.


Nếu bạn cũng là một người yêu thích khám phá, đam mê những điều huyền bí hay bạn là một người yêu dãy Himalaya và những điều bí ẩn xung quanh nó thì hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của mình nhé!

Theo: Đi Cùng Mình Đi



No comments: