Friday, October 23, 2020

NGẨN NGƠ VỚI HỒ NƯỚC CÓ HIỆN TƯỢNG CÂY MỌC NGƯỢC ĐẦY KỲ BÍ

Nhiều du khách đến Kazakhstan không khỏi ngẩn ngơ với hồ nước có hiện tượng cây mọc ngược đầy kỳ lạ. Khám phá ngay hồ nước Kaindy, nơi đã được mẹ thiên nhiên ban tặng điều lạ lùng này nhé.

Hồ Kaindy trở thành địa điểm thu hút du khách vì những thân cây mọc ngược

Hồ Kaindy nghĩa là "hồ bạch dương" hay hồ sạt lở có chiều dài 400m, cao 2000m và nằm ở độ sâu gần 30 mét, cách thành phố Almaty 130km về phía đông. Được xem là một trong những dạng rừng chìm độc đáo nhất thế giới, hồ Kaindy hàng năm thu hút đông đảo khách du lịch tới chiêm ngưỡng cảnh tượng đặc sắc, kỳ bí này.

Vẻ đẹp của hồ nước khiến nhiều người say đắm

Sở dĩ hình thành hồ nước "độc nhất vô nhị" này là vì trận động đất Kebin nghiêm trọng vào năm 1911, các hẻm núi bị chặn lại và tạo nên một con đập tự nhiên. Ngay sau đó, nước mưa từ những thung lũng xung quanh chảy dồn về đây lấp đầy tạo thành hồ Kaindy với đặc trưng là làn nước màu xanh lục nhờ các mỏ đá vôi. Hồ nước nổi tiếng khắp thế giới vì chứa những thân cây vân sam nổi trên hồ tựa những ngọn giáo xuyên qua mặt nước lạnh giá, vì vậy còn được gọi là rừng chìm.

Dù là mùa hè nhưng nước ở đây chưa bao giờ vượt quá 6 độ C

Nước trong hồ lạnh nên hầu như giữ được những thân cây đã hơn 100 tuổi, cho dù là mùa hè thì nhiệt độ nước cũng chưa bao giờ vượt quá 6 độ C. Những tưởng sinh vật trong lòng hồ sẽ bị đóng băng và chết nhưng người ta đã tiến hành đập băng để giữ những loài thủy sinh, tảo, cây cối này sống được dưới nước.
 

Cảnh quan xung quanh đa dạng đầy thu hút

Cảnh sắc tại khu vực hồ Kaindy khiến nhiều du khách không khỏi ngẩn ngơ vì xung quanh là vách đá cao chót vót bao bọc hồ nước trong vắt có thể đổi màu tùy vào ánh nắng hàng ngày. Không chỉ vậy, những cây thông bị lở trong trận động đất bị trút ngược ngọn, cành xuống dưới và đưa thân lên trên tạo thành cảnh quan độc đáo, tựa thế giới đảo ngược trong một tấm gương. Ít có nơi nào trên thế giới lại có được phong cảnh đặc biệt như vậy. Khi cành và lá thông trút xuống nước lạnh lại có thêm rong rêu bám vào tạo cảm giác như một bức tranh tuyệt sắc về một khu rừng bên dưới lớp kính đảo ngược.

Cây cối vẫn được bảo tồn tốt nhờ độ lạnh ở hồ Kaindy

Trên bờ, những hàng thông tươi tốt soi bóng xuống mặt hồ, tạo nên một thảm thực vật màu mỡ, tốt tươi. Rất nhiều du khách tới đây với mong muốn được tận mắt chứng kiến khung cảnh tưởng chừng chỉ có trong mơ. Mọi người có thể ngồi thuyền dạo mát trên lòng hồ thanh cảnh hoặc lặn sâu để ngắm những cây vân sam “mọc ngược”. Tuy nhiên, phải có đồ lặn giữ nhiệt chuyên dụng để đảm bảo sức khỏe và sức chịu đựng vì nước dưới hồ rất lạnh.

Mùa xuân và mùa thu là lúc cảnh sắc tuyệt đẹp ở hồ Kaindy

Thời điểm tuyệt vời nhất để đến tham quan hồ Kaindy ở Kazakhstan là cuối mùa xuân và đầu mùa thu vì đây là lúc cảm nhận được không khí mát mẻ, phong cảnh trữ tình. Với những ai yêu thích việc khám phá thì có thể chọn lặn hồ hoặc thích câu cá thì đã có chương trình ăn tiệc ngoài trời và câu cá hồi mỏ vịt thân sao.

Cắm trại ven hồ để thưởng ngoạn thiên nhiên đẹp đến nao lòng

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng khung cảnh, đi dạo dọc bờ hồ, cắm trại hay hái dâu tây, quả mâm xôi mọc quanh hồ thì du khách còn có thể kết hợp tham quan làng Saty dưới chân núi đầy thú vị.

Đường vào làng Saty đẹp mê hồ

Hồ Kaindy thách thức những quy luật của tự nhiên, du khách luôn ngạc nhiên, ngẩn ngơ với hồ nước có hiện tượng cây mọc ngược ở Kazakhstan. Nếu yêu thích khám phá thì quý khách đừng bỏ qua hành trình đến với hồ nước kỳ bí ở Trung Á này nhé. 

Theo: VYC Travel

No comments: