Wednesday, October 21, 2020

NGHÈO LÀ VÌ SAO?


Tôi có một thằng bạn Châu Âu, ba nó là Triệu Phú quý tộc gốc 3 đời trong ngành Tài Chính, nó qua Việt Nam làm việc và khoái lấy Vợ Việt Nam, nên tôi mới rủ rê mấy em gái cháu gái xinh đẹp đi ăn uống chung coi có hợp gì nhau không!

Rủ lần lượt 4-5 em xinh đẹp toàn cỡ hotgirl, nhà cửa khá giả, tiểu thư đài các, lên xe xuống ngựa, học trường Tây ngon lành, tiếng Anh lưu loát, ngoại hình đủ kiểu da trắng môi đỏ như Bạch Tuyết, rồi ngăm bánh mật khoẻ khoắn như vận động viên, rồi bụi bụi dơ dơ sẹo siếc hoang dại… đủ cả…, nhưng thằng bạn chỉ chào hỏi lịch sự xã giao rồi thôi…!

Tôi đâm hơi cáu, nói mày có cần tìm Gay thì nói mẹ ra nha, tao không rảnh à! Nó cười nói, tao thích cô bé làm Trợ Lý gì cho mày mà hôm có việc gì em ngồi chung tí rồi về đó!

Tôi đâm choáng! Cô bé Trợ Lý của tôi thì cũng xinh xắn, gia đình làm giáo viên đạo đức đàng hoàng, cũng khá giả nhưng không giàu, có điều em ấy rất siêng năng và thông minh, ham làm việc và rất trách nhiệm!

Nó nói, đối với Tụi Tao, tao tôn trọng NHỮNG AI LÀM VIỆC mày ạ, còn bọn Cà Nhỏng suốt ngày lượn lờ ăn chơi như quý tộc nửa mùa ấy bọn tao khinh lắm! Có những thằng bên tao Con Tỷ Phú được thừa hưởng gia tài cả tỷ đô nhưng không biết làm việc cà nhỏng ăn chơi thì có quỳ xin bọn tao cũng không cho vào các Câu Lạc Bộ Thượng Đẳng!


Thì ra bọn Tây Văn Minh nó trọng Lao Động các bạn ạ, còn Việt Nam ta ai làm lụng vất vả thì quê, nhục! Còn đứa nào cà nhỏng tiểu thơ cậu ấm không làm gì mà nhàn hạ vẫn có tiền tiêu thì mới là Oai Phong!

Bên nước người ta, bọn Cà Nhỏng Giàu Có sợ quê luôn phải post FB là đang làm việc này kia bận rộn vất vả! Còn Việt Nam ta ngược lại, làm cực khổ vất vả phải dấu diếm, lên FB toàn đăng kiểu nhàn hạ quý tộc ăn chơi!

Bởi vậy biết sao dân tộc này nghèo miết rồi ha!

Huỳnh Phước Sang

No comments: