Saturday, May 16, 2020

ĐỜI CÓ VAY CÓ TRẢ…


Cho dù bạn có đạo hay không đạo, bạn vẫn phải trả vay những gì mình gây tạo ra.

- Làm ác hại người mà cầu bình an thì không thể?

- Cướp của gian tham mà cầu giàu an ổn có thì không thể

- Không cho đi mà đòi nhận lại thì không thể

- Không giúp người mà đòi người giúp thì không thể

- Không yêu thương ai mà đòi người khác yêu thương mình thì không thể

- Sống giả dối mà đòi người khác sống thật với mình thì không thể

- Phá hoại hạnh phúc người khác mà cầu mình được hạnh phúc thì không thể

- Làm việc ác mà muốn người khác làm việc tốt với mình thì không thể

- Ở đời có vay có trả một việc nhỏ thôi thiện hay ác bạn vẫn có báo ứng

- Đừng nghĩ rằng không ai biết việc bạn đã làm


- Trước hay sao gì hoặc sớm hay muộn.? Bạn có lên trời hay xuống tận đáy biển…Bạn vẫn phải trả nghiệp mình đã tạo ra

- Bạn trồng cây cam bạn sẽ có trái cam

- Bạn trồng cây đắng bạn sẽ ăn trái đắng.

- Đừng than, đừng trách, đừng cầu, đừng mong

- Gieo cây ngọt sẽ được ăn quả ngọt.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: