Wednesday, January 25, 2017

BỎ BẠC TRIỆU MUA CÂY KHÔNG KHÍ VỀ CHƠI TẾT

Năm ngoái post bài này nhưng không biết năm nay dân mình còn mê loại "cây không khí" này không ?

Mới đọc cái tựa, tôi không có ấn tượng gì hết, nhìn những tấm hình kèm theo, thấy quen quen. Tra cái tên khoa học thì có thể chắc chắn loại thực vật này ngay trong mùa nóng náy đang trưng bán đầy trong Garden World trên đường Springvale ở Dingley. Mùa Thu và Đông, Garden World sẽ trưng bán hoa Lan, mùa Xuân và Hạ thì trưng bán 2 loại hoa có tên khoa học là Tillandsias và Bromeliads.
Hai loại này so với hoa Lan thì rẻ hơn nhiều. Tillandsias hoa nhỏ. trồng nó mang một tính cách nghệ thuật trang trí và trưng bày nhiều hơn là thưởng thức hoa. Vậy mà VN bây giờ là một món nóng đang ăn khách và thấy cũng khá đắc tiền.
Thời buổi này, ai có tiền muốn mua gì cũng được. Nó mang tính chất thời thượng để chứng tỏ sự giàu sang và sành điệu. Mình không thể phê bình hay đánh giá ai hết. Nếu muốn nói đôi chút, chỉ có thể nói về cái khoảng cách giữa giàu và nghèo sao mà xa quá: "Người kiếm tiền dễ quá mà nhiều quá và người kiếm tiền khổ quá mà vẫn ít quá".
"Đời lúc nào cũng bất công vì nếu công bằng thì đó không phải là đời. Đó là thiên đàng."
Những tấm hình minh họa, tôi lấy từ mục "Tillandias Australia". (LKH)
BỎ BẠC TRIỆU MUA CÂY KHÔNG KHÍ VỀ CHƠI TẾT
Với đặc tính không cần đất, không cần nước và phân bón nhưng vẫn có thể sống được, cây không khí là một loại kiểng độc đáo đang được nhiều người ưa chuộng. Tại chợ hoa Tết ở quận Ninh Kiều (Cần Thơ), loại cây này được bán với mức giá từ 50.000 đồng đến 2 triệu đồng.
Thời gian gần đây, ở miền Tây rộ lên phong trào trồng và săn lùng nhiều loại cây kiểng độc đáo, trong đó có cây không khí. Cây này có đặc tính không cần đất, không cần nước và phân bón nhưng vẫn có thể sống được. Thỉnh thoảng, người trồng chỉ tưới lượng ít nước nếu quá khô. Cây không khí đã gây nhiều sự hiếu kỳ cho người dân vùng ĐBSCL.
Anh Hồ Thanh Quang - người đam mê sưu tầm, trồng hoa kiểng ở đường Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết, thông qua những người bạn ở TP.HCM, anh mua về được khoảng 30 cây không khí (loại cây kiểng “độc” và lạ, được nhập về từ Mỹ, Thái Lan và một số nước Đông Nam Á, tên khoa học là Tillandasia). Sau thời gian theo dõi, tìm hiểu cách chăm sóc cũng như tập tính của cây, anh Quang đã tự nhân ra thêm. Đến nay, anh đã có khoảng vài trăm cây, dự kiến sẽ bán hơn 500 cây (bán đợt đầu tiên) tại chợ hoa Tết ở quận Ninh Kiều.


(Sưu tầm trên mạng)

No comments: