Wednesday, January 18, 2017

NHỮNG BỨC TƯỢNG KHỔNG LỒ "SỚM XÂY TỐI PHÁ" Ở TRUNG QUỐC

Trải qua bao nhiêu tháng trời ròng rã thi công với số tiền đầu tư lên tới cả tỷ, thậm chí là hàng trăm tỷ đồng, những bức tượng khổng lồ và xấu số ở Trung Quốc đã nhanh chóng bị dỡ bỏ chỉ sau vài tháng trưng bày.


Trong khi dư luận Trung Quốc còn chưa kịp trầm trồ về sự hoành tráng của cách đây không lâu ở tỉnh Hà Nam thì đã bị sốc khi chỉ ít ngày sau đó, bức tượng cao 36.6m với chi phí xây dựng lên đến 3 triệu tệ (tương đương 10,4 tỷ đồng) được đặt ngay đầu thôn Chu Thị Cương này nhanh chóng bị chính quyền địa phương dỡ bỏ. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc đầu tư một đống tiền để xây dựng những bức tượng khổng lồ, sau đó dỡ bỏ một cách chóng vánh.


Sau hơn 8 tháng trời ròng rã thi công, bức tượng màu vàng ròng mới được hoàn thành, thế nhưng lại nhanh chóng bị dỡ bỏ.


Mảnh đất từng đặt bức tượng khổng lồ là niềm tự hào của người dân Chu Thị Cương nay chỉ còn là một bãi đất trống.


Tháng 8/2011, quỹ Tống Khánh Linh Hà Nam đã đầu tư 120 triệu tệ (tương đương 408 tỷ đồng) để xây dựng bức tượng Tống Khánh Linh cao 27m ở một khu vực đắc địa tại phía Đông thành phố Trịnh Châu.


Tuy nhiên, đến đầu năm 2012, công trình đã bị ngừng thi công và đến tháng 7 đã được dỡ bỏ hoàn toàn.


Các cơ quan chức năng cho biết, việc xây dựng bức tượng này đã vi phạm một số quy chế nên bị buộc phải dỡ bỏ, đồng thời xử lý những người có liên quan.


Bức tượng của nữ minh tinh bạc mệnh Marilyn Monroe cao 8.18m, nặng 8 tấn được trưng bày trước một trung tâm thương mại ở Quý Cảng, Quảng Tây thu từng hút sự chú ý rất lớn của dư luận.


Đây được coi là bức tượng Marilyn Monroe lớn nhất ở Trung Quốc.


Sau hơn 6 tháng được trưng bày, bức tượng nàng Marilyn Monroe nhanh chóng bị vứt ra... bãi rác.


Bức tượng Quan Công này được đầu tư tới 30 triệu tệ (tương đương 102 tỷ đồng) để xây dựng ở Quảng Đông, nhưng rất nhanh bị dỡ bỏ, mà nguyên nhân nghe nói là vì lý do... phong thủy.


Năm 2014, một công viên giải trí ở Lạc Dương, Hà Nam đã cho xây dựng một bức tượng Phật khổng lồ với phần thân mô phỏng Phật Di Lặc, trong khi phần đầu là gương mặt của một người đàn ông trung niên... lạ hoắc gây nhiều tranh cãi.


Sau khi tiếp thu các ý kiến đóng góp của người dân, bức tượng Phật kỳ lạ đã được sửa thành chiếc bình khổng lồ đầu rồng "Cửu Long bảo bình".


Thì ra nguyên mẫu của bức tượng kỳ lạ chính là... ông chủ của khu vui chơi. Ban đầu, bức tượng Phật kỳ lạ được đầu tư tới 890 nghìn tệ (tương đương 3 tỷ đồng), sau khi được sửa thành chiếc bình số tiền đầu tư xây dựng đã lên tới 1.02 triệu tệ (tương đương 3.47 tỷ đồng).


Năm 2012, công ty TNHH Kiến thiết Phát triển thành phố Liễu Châu, Quảng Tây đã đầu tư tới 70 triệu tệ (238 tỷ đồng) để xây dựng một bức tượng đồng cao 68m có thể xoay được 360 độ của nhà văn, nhà thơ nổi tiếng thời trung Đường Liễu Tông Nguyên.


Tuy nhiên, đến giữa năm 2013, công trình đã bị ngừng thi công nhằm... tránh lãng phí.


Bức tượng "Nữ thần Phi Tiên" (Nữ thần bay lên trời) được xây dựng tại Tân Cương vào năm 2012 cao tới 18m và nặng 40 tấn đã vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối của dư luận vì quá... xấu.


Chỉ mới hoàn thành được 2 tháng, bức tượng đã nhanh chóng bị dỡ bỏ.
Theo Kênh 14 / Trí Thức Trẻ

No comments: