Tuesday, August 25, 2020

NHỮNG ĐỊA DANH BÍ ẨN NHẤT Ở MỸ

Có một số những vùng đất lạ lùng của người Mỹ cho đến nay còn giữ nguyên được những tính chất huyền bí khoa học không thể nào giải thích được, đồng thời vẫn tiếp tục tạo ra cho mọi người những sự kiện huyền hoặc đầy lôi cuốn.


Lâu đài san hô

Ông Edward Leedskalnin đã mất 28 năm để xây dựng Lâu đài San hô ở Homestead, bang Florida, nhưng việc ông đã xây dựng nó như thế nào vẫn là một bí ẩn. Được xây dựng bằng khối đá vôi đồ sộ, trung bình mỗi khối nặng 15 tấn do ông khai thác ở gần đó, Lâu đài San hô là một sự sắp xếp hỗn độn những khối đá dựng đứng, những tác phẩm điêu khắc, và những tòa nhà.

Không có mấy lời giải thích về người đàn ông nặng chỉ 45kg đến từ Latvia một tay khai thác đá, vận chuyển và điêu khắc trên cấu trúc 1.100 tấn đá mà không có chút máy móc hạng nặng nào. Khi được hỏi, ông đơn giản chỉ trả lời nhờ biết những bí mật của việc xây kim tự tháp.

Nhân chứng duy nhất đến từ một nhóm trẻ em, các em này đã mô tả rằng chúng thấy ông ta làm việc về đêm và làm cho những tảng đá bay lên như những trái bong bóng chứa đầy khí hydrogen. Leedskalnin nói rằng việc ông xây dựng công trình là để tôn vinh mối tình đã mất từ lâu của mình, người ấy đã bỏ rơi ông một ngày trước khi họ làm đám cưới, khiến ông đau lòng.


Những hòn đá lướt đi

Cư trú bên trong lòng một cái hồ đã khô cạn tên là Racetrack Playa ở Thung lũng Chết (California). Những hòn đá lướt kỳ lạ nằm ở cuối những nẻo đường bí ẩn khi chúng di chuyển để lại đám bụi bẩn. Mặc dù tên của vùng lòng hồ, nơi chúng nằm rải rác, những hòn đá này không di chuyển nhanh, và cho dù bạn có nhìn vào một tảng đá ngẫu nhiên nào đó, bạn vẫn không thể thấy nó chuyển động. Nhưng việc chúng di chuyển là điều không còn nghi ngờ gì. Các nhà khoa học đã đặt viên đá của họ lên đáy hồ, gắn thêm thiết bị theo dõi Định vị Toàn Cầu (GPS), sau một thời gian dài, cuối cùng họ đã bắt được chuyển động của chúng.

Những lý giải hay nhất nói rằng đó là do yếu tố kết hợp hiếm thấy giữa gió, mưa, và thay đổi nhiệt độ, nhưng phải thừa nhận là có những khối đá nặng tới vài trăm cân Anh, thỉnh thoảng vẫn di chuyển mà không có sự can thiệp của con người, những dấu vết để lại đã chứng minh điều đó.


Các gò đất Cahokia

Người Mỹ bản địa là những nhóm người du mục sống trong các lều trại tạm thời. Nhưng trước đó vài thế kỷ, vào thế kỷ 15, mọi việc hoàn toàn khác. Bằng chứng có thể tìm thấy ở Illinois, ở một nơi tên là Cahokia Mounds (Các gò đất Cahokia), nơi đây từng là một thành phố của người bản địa châu Mỹ. Hiện nay còn một nhóm gần 70 gò đất, nơi đây trước kia được tin là có tới 120 gò đất tính từ năm 700 đến năm 1.400. Ở đỉnh cao của nó, hoảng năm 1.200, dân số thành phố lên tới khoảng 100.000 người, sống bao phủ trong một khu vực 6 dặm vuông.

Có nhiều bộ xương đã được tìm thấy tại quang cảnh, một số được chôn cất bình thường, một số khác cho thấy dấu hiệu bị hiến tế, nhưng đó không phải là điều bí ẩn. Trong vòng hai thế kỷ của đỉnh cao văn minh, quang cảnh hoàn toàn bị bỏ hoang. Những dân cư bỏ đi, không để lại chút văn bản nào hay một chút bằng chứng nào giải thích tại sao. Ngay cả văn hóa dân gian của các bộ tộc địa phương cũng thiếu vắng bất kỳ các yếu tố đề cập đến thành phố, nên cho đến nay vẫn không có ai biết được những điều khủng khiếp nào đã xảy ra cho thành phố cổ xưa này.


Hẻm núi Horseshoe

Hẻm núi Horseshoe trong Công viên Quốc gia Canyonlands, bang Utah, có chứa một số chữ tượng hình cổ đại (những bức tranh vẽ trên đá). Con số lên tới hàng chục bức tranh đá, chúng được cho là đã xa xưa từ năm 2000 đến 8000 năm, và hầu như không biết được những ai đã vẽ chúng.

Tuy nhiên, điều bí ẩn hơn là ở khu vực lớn nhất nằm trong hẻm núi, gọi là Phòng Trưng Bày Lớn, nơi đó có hàng loạt những bức tranh vẽ các hình dáng giống như con người, một vài bức trong số đó có kích cỡ lớn bằng người thật. Tuy các bức vẽ thể hiện những phong cách khác nhau, từ những hình bóng màu đất đỏ đơn giản cho đến những hình đa màu sắc phức tạp, gần như tất cả các hình vẽ đều bị thiếu tay hoặc thiếu chân, cộng thêm các nhân vật đều có những con mắt lớn và có ăng-ten.


Hẻm núi Chaco

Công viên Lịch sử Quốc gia Văn hóa Chaco ở phía Tây Bắc New Mexico là một quang cảnh khác tiết lộ sự tồn tại của những nền văn minh cổ đại quan trọng ở Bắc Mỹ. Tuy nhiên, không giống như những người sống tại vùng Cahokia Mounds, những cư dân ở hẻm núi Chaco đã xây dựng những ngôi nhà bằng đá. Rải rác trong phạm vi 9 dặm quanh hẻm núi, một số ngôi nhà lớn được xây dựng bắt đầu từ khoảng năm 900, lớn nhất trong số đó là Pueblo Bonito (ảnh), chứa tới 800 phòng, và cao đến bốn tầng ở một số nơi. Nhiều cấu trúc nhỏ hơn có thể được tìm thấy trong phạm vi 60 dặm chung quanh, chúng kết nối với khu vực trung tâm bằng một mạng lưới những con đường phức tạp.

Công việc xây dựng các công trình đồ sộ thời tiền sử này thường kết hợp với các sắp xếp về thiên văn và đã chứng minh được những kỹ thuật xây dựng tiên tiến vào thời đó. Nhưng bất chấp quy mô và sự phức tạp của nền văn hóa Anasazi, vào đầu thế kỷ 14 phần lớn Hẻm núi Chaco đã bị bỏ hoang. Trong khi một số cấu trúc cho thấy bằng chứng về bạo lực và hỏa hoạn, một số đã bị bỏ hoang, các lối vào được niêm phong cẩn thận bằng đất sét. Điều này cho thấy người ta có ý định quay trở lại vào một ngày nào đó, nhưng không rõ vì sao họ đã không bao giờ làm.


Nấm mồ của người phụ nữ xa lạ

Truyền thuyết kể rằng có một đôi vợ chồng trẻ đi thuyền đến Alexandria, Virginia năm 1816. Họ ở phòng số 8 trong quán rượu Gatsby, ông chồng đã giao người vợ đau ốm cho một bác sĩ; cô vợ được bao bọc trong một bức màn dầy. Điều kỳ lạ ở chỗ người chồng không cho phép bác sĩ hoặc y tá tiết lộ danh tính người vợ trẻ của anh ta. Sau đó, cô qua đời, người chồng an táng vợ và không nói với ai trong thị trấn về cái chết của cô.

Bia mộ của cô có khắc những dòng chữ sau: “Để tưởng nhớ một người phụ nữ kỳ lạ đã bị bệnh tử vong vào ngày 14-10-1816, hưởng dương 23 tuổi, 8 tháng. Bia đá này được dựng ở đây bởi người chồng phiền muộn của cô, trong đôi tay của anh, cô đã trút hơi thở cuối cùng, và nhờ có Chúa, anh ta đã xoa dịu những giờ phút lạnh lẽo của cái chết”.

Không ai biết người phụ nữ trẻ tuổi này là ai, và cũng không biết tại sao danh tính của cô lại giữ bí mật. Một số giả thuyết cho rằng cô là Theodosia Burr Alston, con gái của Aaron Burr, người đã mất tích ngoài biển; một số người còn nói rằng đã nhìn thấy hồn ma của cô đi lang thang. Có một điều chắc chắn là không ai sẽ nghĩ hai lần về người phụ nữ kỳ lạ nọ nếu cô ta có một cái tên.


Trang trại Skinwalker Ranch

Bạn nghĩ rằng chỉ có người hoang tưởng mới nhìn thấy UFO (vật thể bay không xác định)? Có một gia đình hoàn toàn bình thường đã dọn đến Skinwalker Ranch, bang Oregon và sau đó họ đã bỏ đi chỉ sau hai năm do những hiện tượng bí ẩn xuất hiện. Ông Terry và bà Gwen Sherman, cùng các con của họ, và với đàn gia súc, đã đến Skinwalker Ranch vào năm 1994. Họ cho biết đã nhìn thấy một con tàu lớn bằng nhiều sân bóng đá gộp lại, nghe thấy những giọng nói quái gở với những ngôn ngữ khác nhau, thậm chí họ còn thấy một người đàn ông cao 2,1m. Trong 12 dịp khác nhau, họ đã trông thấy những quả cầu bay lơ lửng phía trên trang trại.

Một số con bò của họ biến mất và họ tìm thấy những người khác bị giết chết và bị cắt xẻo. Chỉ trong 20 tháng, họ đã mất 20% số gia súc. Gia đình Shermans thường mơ thấy những cơn ác mộng giống nhau và họ phải ngủ chung với nhau cho an toàn. Cuối cùng, họ bán trang trại cho Robert T. Bigelow, chủ nhân của chuỗi khách sạn Budget Suites of America, với giá 200.000 USD. Sau đó, ông Bigelow đã biến trang trại thành một trung tâm nghiên cứu có tên là Viện Khoa học Khám phá Quốc gia (NIDS).

Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận thêm về những quang cảnh có UFO xuất hiện cũng như các động vật ngoại lai cho đến khi NIDS cuôi cùng phải đóng cửa vào năm 2004.

Nguồn: DoanhNhan+

No comments: