Saturday, January 7, 2017

TÀU TITANIC MỚI ĐANG ĐƯỢC ĐÓNG Ở TRUNG QUỐC

Hồi tối như mọi tuần chúng tôi đến RSL-Springvale để ăn tối, nghe nhạc và khiêu vũ, trong lúc ngồi chờ ca sĩ nghỉ giải lao, có một ông bạn nói mới nghe được đài TQ nói về việc chế tạo một chiếc tàu Titanic ờ Tứ Xuyên giống và lớn như chiếc thật. Chuyện này khoảng năm 2012, tôi có nghe tin tức nói về tỷ phú Úc, ông Clive Palmer tuyên bố cho xây Titanic II nhưng sau đó thì chưa xây đã chìm luôn vì có những lủng củng hay mâu thuẫn giữa ông và phía công ty đóng tàu TQ. Tới hôm nay mới nghe lại và chắc chắn ông tỷ phú Clive Palmer đã ra rìa, tôi có tìm được một số tài liệu share lên để các bạn đọc chơi cho biết.:


Trung Quốc làm bản sao tàu Titanic, đảm bảo ‘không thể chìm’

Con tàu Titanic được mệnh danh ‘không thể chìm’ bất ngờ bị đắm sau khi đâm phải một tảng băng trôi trong lần đi biển đầu tiên vào năm 1912. 
Thảm kịch nổi tiếng đã khơi nguồn cảm hứng cho một tác phẩm điện ảnh cùng tên từng chinh phục trái tim của hàng triệu người dân thế giới. Giờ đây con tàu này lại là nguồn cảm hứng cho người Trung Quốc xây dựng một bản sao nhằm thu hút khách du lịch.
Điểm khác biệt là tàu Trung Quốc sẽ nằm cách biển 1.200 km.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết con tàu Titanic của Trung Quốc được xây tại tỉnh Tứ Xuyên sẽ có chiều dài 269 mét, rộng 28 mét và có các tính năng của tàu Titanic, bao gồm phòng khiêu vũ, nhà hát, hồ bơi và các phòng ngủ.

Tổng chi phí của dự án dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 145 triệu USD, hay 3,3 nghìn tỷ đồng).
Chính quyền quận Daying, tỉnh Tứ Xuyên tài trợ một phần chi phí này, theo CNN. Chính quyền Trung Quốc hy vọng dự án này sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn đem lại nguồn lợi cho địa phương.

China Daily cho biết dự án tàu Titanic của Trung Quốc đã được lên kế hoạch suốt hai năm qua, mặc dù công tác xây dựng mới chỉ bắt đầu trong tuần này.
Ông Su Shaojun, một trong những người cung cấp tài chính cho dự án, nói với China Daily: “Sau khi tàu Titanic bị chìm, không ai nhìn thấy bộ bản thiết kế hoàn chỉnh của con tàu. Nhiều mảnh vẽ thiết kế đã rơi vào tay các nhà sưu tập hoặc vẫn còn bị mất tích. Chúng tôi đã dành nhiều năm để thu thập các bản thiết kế từ nhiều nơi trên thế giới và đã có được hầu hết các bản vẽ.”

Các nhà làm phim Hollywood đã từng táo bạo bỏ tiền xây dựng một phiên bản tàu Titanic cho bộ phim cùng tên, đẩy chi phí làm phim cao mức kỷ lục 200 triệu USD. Với chi phí đầu tư cao ngất ngưởng, bộ phim được dự đoán chắn chắn sẽ ‘chìm nghỉm’. Tuy nhiên, cái tên Titanic lại một lần nữa tạo ra điều bất ngờ khi bộ phim trở thành siêu phẩm điện ảnh với doanh thu trên 2 tỷ USD (khoảng 45 nghìn tỷ đồng).

Tỷ phú Australia Clive Palmer cũng có tham vọng làm một con tàu Titanic phiên bản 2 được dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2016, sau đó bị hoãn lại đến năm 2018. Tuy nhiên, truyền thông Australia đưa tin rằng doanh nghiệp phụ trách xây dựng con tàu đã ngừng triển khai tiếp dự án này, theo CNN.
Thu Phương
(Sưu tầm trên mạng)

Link tham khảo:







No comments: