Monday, September 21, 2020

NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG BIA KHÔNG CHỈ DÀNH CHO DÂN NHẬU

Asheville, Melbourne, Buenos Aires, Prague, Osaka, Munich là những thiên đường bia dành cho những ai mê mẩn món đồ uống này.
 

Bia không chỉ là món đồ uống ưa thích của cánh mày râu mà phụ nữ cũng yêu thích. Đây là một thức uống giải khát tuyệt vời dành cho mùa hè. Nếu bạn muốn thưởng thức những cốc bia với chất lượng hảo hạng thì không nên bỏ qua những thiên đường bia này.

Asheville – Mỹ

Thành phố Asheville tại Mỹ được SmartAsset bình chọn là “Địa điểm tuyệt nhất cho người hâm mộ bia” năm 2017. Đây được xem là thành phố có chất lượng bia tốt nhất tại xứ cờ hoa. Nếu du lịch Mỹ, bạn nhất định phải ghé qua đây để thưởng thức những ly bia ở Asheville, nơi tập trung hơn 20 nhà máy bia và các quán pub.

Highland Brewing tại Mỹ. Ảnh: southernliving.com

Đặc biệt, nơi đây còn có nhà máy sản xuất bia thủ công nổi tiếng Highland Brewing. Họ đã cho ra đời nhiều loại bia với nhiều hương vị độc đáo khác nhau. Bạn có thể uống thử bia sô cô là cà phê Black Mocha Stout, bia hoa hoppy nổi tiếng Daycation. Đặc biệt nhất có thể kể đến bia The Barrel-Aged Xibalba là bí ngô hoàng gia kết hợp cùng ớt habanero, ca cao. Chỉ khi đến Asheville bạn mới có cơ hội thưởng thức những hương vị bia này.

Melbourne – Úc

Melbourne được mệnh danh là Hollywood của nước Úc. Nơi đây được coi là trung tâm nghệ thuật, văn hóa, lịch sử của xứ sở chuột túi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chất lượng bia tại Melbourne cũng không hề tầm thường.

Không gian hiện đại tại Breway Bar Úc. Ảnh: 7news.com

Địa điểm thưởng thức bia nổi tiếng nhất tại đây có thể kể đến The Brewey Bar, một thương hiệu của nhà máy Moon Dog Craft. Hãy gọi cho mình cốc bia Sun Cat hoặc Black Lung VII Cognac Barrel-Aged Smokey Stout, sau đó ngồi thưởng thức chúng dưới hàng cọ xanh mát. Ngoài ra, cửa hàng bia thủ công đầu tiên của Úc là Slowbeer cũng là một địa chỉ bạn không nên bỏ lỡ.

Buenos Aires - Argentina

Argentina thường được biết đến là một trong những nơi có chất lượng rượu vang tốt nhất thế giới. Nhưng thủ đô Buenos Aires lại là thánh địa của bia. Khi du lịch Argentina, bạn nhất định phải thưởng thức những ly bia hảo hạng tại đây.

Buller Brewing có rất nhiều vị bia lạ mà bạn không nên bỏ lỡ. Ảnh: bullerbrewingco.com

Bạn có thể thưởng thức những cốc bia mật ong (Honey Beer) và bia mạch nha (Amber Ale) ngọt ngào tại Buller Brewing Company. Bạn cũng nên ghé qua Bierlife để thưởng thức hotdog, pizza và những món tráng miệng có vị bia khá thú vị. Ngoài ra, Bierlife cũng có hơn 40 loại bia vòi đa dạng dành cho các thực khách.

Prague - Cộng hòa Séc

Từ gần 1.000 năm trước, các tu viện địa phương tại Prague đã bắt đầu sản xuất bia. Và đến những năm 1800, nơi đây đã trở thành trung tâm chính của ngành công nghiệp bia của Cộng hòa Séc.

Những chai bia đặc trưng tại Prague. Ảnh: prague.com

Ngày nay, thành phố Prague đã có hơn 28 nhà máy sản xuất bia. Nếu có dịp ghé qua Prague, bạn hãy đến tham quan nhà máy bia thời trung cổ Strahov Monastic. Nơi đây có phục vụ bia độc quyền Dunkler Weizenbock (bia lúa mì đen). Ngoài ra, bạn hãy đến nhà hàng Two Cats để thưởng thức đặc sản địa phương và bia Kocka đặc sản.

Osaka – Nhật Bản

Nếu bạn chỉ nghĩ Nhật Bản nổi tiếng với rượu sake thì chắc hẳn bạn đã nhầm. Thành phố Osaka Nhật Bản là một nơi có văn hóa bia vô cùng sôi động.

Những chai bia Minoh Beer vô cùng bắt mắt. Ảnh: twitter.com

Nếu đi du lịch Nhật Bản, đừng bỏ qua một trong những thương hiệu bia nổi tiếng nhất tại đây là Asahi Breweries Suita. Thương hiệu này có vô số những hương vị độc đáo, mới mẻ chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Ngoài ra, bạn có thể ghé Minoh Beer Warehouse để thưởng thức những ly bia đậm chất Nhật Bản. Đây cũng là thương hiệu nổi tiếng cung cấp bia cho kỳ World Cup 2016 với loại bia Minoh Beer National Pepper Weizen độc đáo.

Munich – Đức

Nếu là một tín đồ bia thực sự chắc hẳn bạn sẽ biết đến những cái tên như Oktoberfest, Biergartens, Weizenbier. Đây là những lễ hội bia lớn nhất trên thế giới và chúng đều được tổ chức tại Munich, nước Đức. Hàng năm có đến hàng triệu người đến lẽ hội Oktoberfest để thưởng thức bia Augustiner, Hacker Pschorr, Hofbrau, Lowenbrau, Paulaner và Spaten.

Lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng tại Munich. Ảnh: thedrinkbusiness.com

Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm nhà máy bia vi sinh Eiswerk tại Munich. Nơi đây chuyên sản xuất bia Kalthopfungsverfahren, Marzen. Và các loại bia có phiên bản giới hạn như Gladiator Doppelbock, Heller Doppelbock với hương vị nồng đặc trưng của caramel.

Tùng Thiện (Tổng hợp)

No comments: