Tuesday, September 15, 2020

GÀ VẢY RỒNG

Cùng tiềm hiểu về dòng gà đặc biệt: Gà vảy rồng


Gà vảy rồng là dòng gà vô cũng đặc biệt. Ở Việt Nam dòng gà này có giá trị kinh tế rất cao. Các sư kê khá ưa chuộng chúng. Đặc biệt là ở các trường đấu lớn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhiều hơn về giống gà đặc biệt này trong bài viết sau đây.

Đặc điểm ngoại hình của gà vảy rồng

Gà vảy rồng có đôi chân cực kì độc đáo với bộ vảy xòe trông giống như vảy rồng. Chính vẻ đẹp độc đáo này đã cuốn hút rất nhiều người mê gà tìm đến với mong muốn được sở hữu chúng.

Đặc điểm ngoại hình

Giống gà này có điểm cực kì đặc biệt là dù con trống hay con mái đều có dáng vẻ bên ngoài rất oai vệ. Gà vảy rồng khác các giống gà mái khác ở chỗ chúng sở hữu thân hình với kích thước khá lớn.

Đặc biệt, khi đôi chân được bao bọc bởi lớp vảy dài, to và dày xếp chồng lên nhau. Thâm chí, ở phần ức gà, bộ lông cũng được xếp theo hình dạng vảy rồng cực bắt mắt.

Ngỳ nay, đối với một con gà mái vảy rồng thì giá trị của chúng sẽ được xác định theo bộ vảy. Vảy càng nhiều thì gà càng quý và càng có giá trị cao.

Khả năng đá của gà vảy rồng

Gà vảy rồng có bộ vảy khá đồ sộ. Đây là điểm mạnh cũng là điểm yếu của chúng. Khi lâm trận, bộ vảy dày, cứng và khá lớn này khiến chúng không được linh hoạt cho lắm.

Thế nhưng, ngược lại, gà vảy rồng có tinh thần và khả năng tấn công dũng mãnh của dòng gà này lại vô cùng đáng nể. Nếu theo dõi một con gà vảy rồng đang tham chiến thì người xem không thể không công nhận sức mạnh phi thường của giống gà này.

Khả năng đá của gà vảy rồng

Thêm vào đó, bộ vảy dày và cứng ở chân đá giúp những chiến kê này đả thương đối thủ khi tung đòn đá. Và đối với đòn từ đối thủ thì chúng được bộ vảy bảo vệ không kẽ hở.

Chính vì thế, màn trình diễn của dòng gà vảy rồng khi tham gia đá cựa sắt, cựa dao hay thậm chí là đá đòn đều thu hút được đông đảo người xem.

Các dòng gà vảy rồng

Gà vảy rồng đang được rao bán trên thị trường với hai dòng chính là dòng đá cựa và dòng đá đòn. Tuy nhiên với lợi thế ngoại hình, dòng gà đá đòn hiện được ưa chuộng hơn cả. Bởi không những chúng có thể tham gia thi đấu, thì dòng gà đòn còn được sử dụng làm cảnh.

Giá thị trường của gà vảy rồng thường tương đối cao. Trung bình, một con gà có giá thấp nhất tầm khoảng 2-3 triệu. Bởi đôi chân độc đáo và quá trình nuôi khá vất vả nên tầm giá đó là hoàn toàn bình thường. Nếu gà mái có thân hình đệp và bọ vảy rồng càng đồ sộ thì giá lại càng cao hơn.

Gà vảy rồng gồm dòng đá cựa và dòng đá đòn.

Hiện nay, để mua được gà vảy rồng, các sư kê nên đến các trại giống ở thành phố HCM, tỉnh Đồng Nai hoặc Bến Tre. Chỉ các địa điểm này mới có giống gà thuần và đẹp nhất. Thị trường mua bán ở đây cũng rất sôi nổi nên có thể dễ tìm và mua gà hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về gà vảy rồng. Đây là giống gà đặc biệt ở Việt Nam. Việc chăn nuôi cũng có thể mang lại nhiều lợi nhuận kinh tế. Vì vậy, ngoài để làm cảnh hay chơi đá gà, các sư kê cũng có thể nhân giống chúng để làm kinh tế.

Theo: Đá Gà Online


No comments: