Saturday, January 28, 2023

NHỮNG BỮA ĂN SUSHI ĐẮT ĐỎ NHẤT THẾ GIỚI

Món sushi đắt nhất theo Kỷ lục Guinness Thế giới được giới thiệu tại Philippines có giá 1.978,15 USD (gần 50 triệu đồng).


Món sushi đắt nhất theo Kỷ lục Guinness Thế giới không phải ở Nhật Bản - xứ sở của sushi mà được Angelito Araneta Jr sáng tạo và giới thiệu với thực khách vào năm 2010 tại Philippines.


Nguyên liệu chính của món ăn là cá hồi thượng hạng được đánh bắt từ Na Uy và gan ngỗng. Tuy nhiên, giá trị của món ăn nằm ở những vật liệu trang trí gồm kim cương châu Phi, ngọc trai Palawan và vàng lá 24K. Với mức giá 1.978,15 USD, món ăn được ghi nhận là đĩa "sushi đắt nhất thế giới". Cùng điểm danh các địa điểm phục vụ sushi có giá "cao không tưởng":


Masa, New York: Không chỉ là nhà hàng sushi đắt nhất ở Mỹ mà còn là một trong những nhà hàng đắt nhất thế giới. Món sushi tại đây do đầu bếp Masayoshi Takayama chế biến. Thực đơn mắc nhất của nhà hàng được thông báo vào tháng 3/2022 khoảng 1.000 USD (khoảng 23,6 triệu đồng) cho 1 người chưa bao gồm nước hay rượu. Với mức giá như thế, thực khách sẽ được thưởng thức món ăn từ các nguyên liệu cao cấp gồm thịt bò Wagyu, toro trứng cá muối và kem nấm truffle trắng.


Nhà hàng yêu cầu thực khách hạn chế sử dụng nước hoa để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm bữa ăn.


Masa cấm thực khách chụp hình hay quay phim trong quá trình dùng bữa.


Sushi Ginza Onodera, New York: Nhà hàng cao cấp ở thành phố New York cho phép bạn theo dõi quá trình chế biến sushi của đầu bếp nhờ hệ thống bếp mở. Một set sushi cơ bản tại đây có giá khoảng 450 USD.


Sukiyabashi Jiro, Tokyo: Thực đơn cụ thể của nhà hàng 3 sao Michelin có tên gọi "Món sushi ngẫu nhiên của Sukiyabashi Jiro" có giá khoảng 400 USD. Tên gọi như thế vì món sushi này gần như không được lặp lại và được sáng tạo theo cảm hứng của đầu bếp đạt sao Michelin Sukiyabashi Jiro. Ông Jiro cũng có quy định nghiêm ngặt về việc thực khách sử dụng nước hoa trong nhà hàng.


Kurumazushi, New York: Có thể có nhiều cửa hàng sushi ở Manhattan, New York, nhưng người sáng lập kiêm bếp trưởng Toshihiro Uezu mang đến cho những người sành ăn sushi những món ăn có hương, vị vượt trội.


Các set sushi tại nhà hàng có giá từ 150-300 USD.


NAOE Miami, Florida: Nằm trong danh sách 40 nhà hàng hàng đầu ở Mỹ năm 2019, NAOE Miami cũng đã được tạp chí Forbes Travel Guide trao tặng 5 sao.


Đầu bếp Kevin Cory của nhà hàng đã sáng tạo và giới thiệu thực đơn Chef's Choice đặc biệt có giá 280 USD/người chưa bao gồm thuế.


Nobu do đầu bếp Nobu Matsuhisa làm chủ là một trong những nhà hàng nổi tiếng trong giới nhà hàng ở Miami có các lựa chọn bữa ăn sushi giá khoảng 200 USD.

An Huỳnh (tổng hợp) / Theo: PNO
Link tham khảo:



No comments: