Tuesday, January 24, 2023

HÃY THAY ĐỔI 8 THÓI QUEN VẬN MAY SẼ TỰ NHIÊN TÌM ĐẾN

Có những thói quen có ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ. Thói quen tốt giúp gia chủ vận mệnh hay thông, gặp nhiều may mắn. Thói quen xấu khiến mọi việc gia chủ kém hanh thông. Vì vậy bạn cần có sự điều chỉnh để tạo ra sự thay đổi thói quen thì mọi thứ sẽ thay đổi, vận may sẽ tự nhiên tìm đến, mọi thứ sẽ trở nên khởi sắc.


1-Thói quen lười biếng

Đạo lý của cuộc đời này là phải làm thì mới được. Con người ta nếu không quá lười biếng thì có thể làm nên thành tựu ở nhiều công việc khác nhau. Miễn là chịu khó và kiên trì làm thì bất kể việc lớn hay việc nhỏ, chúng ta sẽ luôn lập được một số thành tựu.

Sự giàu có dẫu là do số phận và phúc phần của mỗi người. Nhưng với sự siêng năng, cho dù bạn không thể trở nên giàu sang phú quý nhưng chắc hẳn bạn cũng chẳng bao giờ rơi vào hoàn cảnh khốn khó, thiếu thốn. Vì vậy hãy nhanh chóng thay đổi thói quen lười biếng.

2-Ham muốn quá mức

Trong “ Đạo Đức Kinh ” có câu đại ý rằng: “Không có bất hạnh nào lớn hơn sự bất mãn, và không có gì nhiều hơn sự ham muốn”. Mọi sự đau khổ suy cho cùng cũng từ việc ham muốn quá mức mà ra. Một khi sự truy cầu của con người không như ý họ sẽ cảm thấy không hạnh phúc.

Những chuyện xui xẻo, tổn thất hay phiền não đều do con người tự chuốc lấy và phần lớn đều do lòng tham quá mức mà ra. Nếu một người có thể biết bằng lòng với những gì đang có biết tiết chế ham muốn của mình họ sẽ có ít hơn rất nhiều những rắc rối không đáng có trong cuộc sống.

3-Thói quen suy nghĩ quá nhiều

Chịu khó suy nghĩ là điều tốt. Nhưng nếu bạn suy nghĩ quá nhiều về vấn đề, bạn sẽ khiến bản thân rơi vào trạng thái lo lắng và căng thẳng. Điều này không chỉ khiến bạn cạn kiệt năng lượng mà còn dẫn đến mất ngủ, suy nhược thần kinh, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, khiến bản thân kiệt sức. Tài lộc rời xa.

4-Tức giận quá mức

Y học cổ truyền Trung Quốc chỉ ra rằng “tức giận sẽ làm tổn thương gan”. Giận dữ không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn rất không tốt cho việc giải quyết vấn đề.

Khi tức giận, con người sẽ nhanh chóng đưa ra những phán đoán và quyết định hợp lý, một khi đã mắc sai lầm thì hối hận cũng đã muộn. Một người hay tức giận nổi nóng thì phúc khí tự nhiên rời xa.

Đừng nên tức giận quá mức, nó sẽ ảnh hưởng đến phúc khí của chính bạn

Hãy luôn vui vẻ, sống cuộc sống vị tha và bao dung. Giữ cho tâm trí mình luôn bình thản trước mọi sự. Sẵn sàng tha thứ và đón nhận tất cả. Con người bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, vận may theo đó cũng tự nhiên tìm đến.

5-Chối bỏ trách nhiệm

Người xưa dạy rằng “Tiên trách kỷ hậu trách nhân”. Khi những vấn đề không như ý phát sinh con người thường có xu hướng đổ lỗi cho người khác ngay lập tức. Điều này đã trở nên thói quen phổ biến. Họ nghĩ rằng việc đẩy trách nhiệm cho người khác sẽ khiến mình tránh khỏi được rắc rối. Nhưng đó là điều sai lầm.

Bạn đổ lỗi cho người khác, người khác cũng đổ lỗi cho bạn. Mọi người không ai nhận lỗi hay trách nhiệm về mình. Việc đẩy trách nhiệm cho nhau chỉ làm bạn thêm lo lắng bực mình và cả mối quan hệ với người khác cũng trở nên xấu đi.

Hãy tập thói quen tự suy xét và tìm ra những sai sót từ chính mình. Sẵn sàng chịu trách nhiệm và nhận lỗi. Điều này sẽ khiến những người xung quanh trở nên tin tưởng và yêu quý bạn. Vận khí và sự may mắn cũng theo đó mà tìm đến.

6-Sự vội vàng

Nhịp sống trong xã hội ngày nay nhanh chóng, mọi người theo đuổi nhanh chóng bất kể họ làm gì, xây nhà, học nhanh, làm việc nhanh và lái xe nhanh. Nhưng nhiều thứ quá nhanh chưa chắc đã là điều tốt, thậm chí còn mang đến tai họa. Ai cũng dễ dàng nhận thấy nếu làm việc quá nhanh thì dễ mắc phải sơ hở, sai sót hay thậm chí nếu bạn lái xe quá nhanh rất dễ xảy ra tai nạn xe cộ và những điều không như ý.

7-Làm việc quá sức

Siêng năng quả thực là một đức tính tốt, nhưng đồng thời siêng năng cũng phải biết nghỉ ngơi, kết hợp làm việc và nghỉ ngơi mới có thể làm việc hiệu quả lâu dài được.

Đừng để mình đuối sức vì làm việc quá mức

Ngay cả máy móc nếu hoạt động lâu ngày cũng hỏng hóc chứ đừng nói đến cơ thể của chúng ta? Vì vậy, dù cuộc sống căng thẳng hay công việc bận rộn đến đâu, bạn cũng nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý và nhớ hình thành thói quen ăn uống, vận động tốt.

8-Nói năng tùy tiện

Có câu: “Bệnh tật từ miệng mà ra, xui rủi từ miệng mà ra.” Một người dù thông minh đến đâu nhưng nếu nói nhiều thì cũng dễ mắc sai lầm. Đôi khi vô tình, một câu nói ngẫu nhiên sẽ làm tổn thương người khác, xúc phạm người khác, khiến người ta ôm mối hận mà chính mình cũng không hề hay biết.

Có nhiều người hay tùy tiện nói năng đùa giỡn với nhau, họ nghĩ rằng vì họ đang nói đùa nên sẽ không việc gì. Tuy nhiên iệc tùy tiện trong ăn nói sẽ ảnh hưởng nhiều đến phúc khí tự thân. Người xưa còn dạy rằng việc không cẩn thận trong lời ăn tiếng nói còn dễ tạo nghiệp mà không biết.

Vũ Nam biên dịch
Theo: Wang He – Abolouwang

No comments: