Wednesday, March 16, 2016

TẢN MẠN VỀ BỘ PHIM TÂN TIẾU NGẠO GIANG HỒ 2013

Không biết Kim Dung nghĩ sao khi có đạo diễn và biên kịch đã thay đổi nội dung cốt truyện, cho Đông Phương Bất Bại là nữ nhân thật sự chớ không phải là "ái nam, ái nữ" nữa.


Trong bộ phim này vai chính là Đông Phương Bất Bại và Lệnh Hồ Xung và chuyện tình hai người thật buồn nhưng lãng mạn và cao thượng hy sinh. Chỉ nghe ĐPBB hỏi Lệnh Hồ Xung "Chàng có yêu ta không" thì LHX trả lời: "Đông Phương cô nương lúc nào cũng trong lòng tại hạ". LHX không nói yêu nhưng lại là một sự khẳng định đối với ĐPBB và rồi ĐPBB buông tay để LHX sống và mình rơi xuống vực thẳm. Toàn bộ phim không thấy nói nhiều đến sự tàn ác của đại ma đầu ĐPBB mà chỉ thấy một Đông Phương cô nương dám yêu, dám hy sinh.


Ngồi đến hơn 3.30 sáng, ráng coi cho hết. Kết cuộc LHX cưới Doanh Doanh, rất có hậu như Kim Dung đã viết nhưng mình vẫn thấy có một dư âm man mác của tình yêu của ĐPBB trong LHX và Doanh Doanh vì bây giờ Doanh Doanh đã mang trái tim ĐPBB trong người. Doanh Doanh và ĐPBB đã hòa vào nhau. Cả 2, LHX và Doanh Doanh, cùng hơp tấu khúc "Tiếu Ngạo Giang Hồ" bên bờ hồ, nơi chôn dấu thân xác của ĐPBB. Doanh Doanh thấy buồn man mác mà không biết vì sao. Có lẽ trong Doanh Doanh bây giờ cũng có ĐPBB.


Va cuối cùng dưới đáy hồ, ĐPBB đã nở nụ cười mãn nguyện vì bây giờ trái tim cô nương lúc nào cũng bên cạnh LHX. Ngoài ra các bạn cũng rất cảm xúc với mối tình của Nghi Lâm dành cho LHX, một mối tình câm nín mà tôi cho là một tình yêu thuần khiết nhất, nhà thơ Nguyễn Tôn Nhan đã viết:

"Chuông khuya dẫn mối sầu về
Giọt buồn ai để rơi nhòe trang kinh
Chao ơi! Sư nữ đa tình"

Có sự thay đổi theo mình thì thật là hay, ai chưa coi thì nên coi thử xem sao. (xem clip nhạc phim cũng thấy hấp dẫn lắm).

(LKH)


No comments: