Monday, March 14, 2016

NGŨ GIÁC THUYỀN BẢN (伍角船板)

Tôi có xem qua vài video clip của VN và HK giới thiệu về "ngôi nhà quái vị" ở Đà Lạt, ngôi nhà nghỉ với cái tên chính thức là "Biệt thự Hằng Nga" ,tiếng Anh gọi là "Crazy house". Đây là một ngôi nhà do chủ nhân kiêm kiến trúc sư Đặng Việt Nga vẽ kiểu và xây cất.


Ngũ giác thuyền bản (伍角船板)

Nó có cái tên "quái dị" hay "điên khùng" bởi vì nó không giống ai. nhà không ra nhà , khách sạn không ra khách sạn, kho không ra kho. Nói chung nó không giống ai hết nhưng bây giờ lại là nổi tiếng.
 
Tôi chưa đến đây nhưng có đến một nhà hàng cũng không giống ai cũng do một chủ nhân kiêm kiến trúc vẽ kiểu và xây cất ờ Đài Bắc. Lần đi Đài Loan năm ngoái, ngày chót trở về Đài Bắc (台北) từ Nam Đầu (南投), tối đó chúng tôi được đưa đến nhà hàng "伍角船板" (Ngũ giác thuyền bản, tiếng Anh là Five Cent Driftwood House).

Thật vậy các bạn xuống xe nhìn bên ngoài là thấy không giống ai, rất kỳ lạ, vào trong lại càng không giống ai, vừa Tây, vừa Tàu, vừa thổ dân. Kiến trúc pha trộn nhưng nó làm cho mình thấy lạ , thấy không giống ai, rồi thấy nó đẹp. Mỗi một bàn ăn được đặt riêng rẽ từng góc và trang trí riêng biệt như trong một khu vực riêng biệt làm tăng sự đặc sắc và có tính riêng tư. Nhà hàng dường như có 3 tầng và không chổ nào giống chổ nào, từng dưới là một hồ nước có thuyền, có hoa...đẹp lắm. Thức ăn cũng rất ngon, tối đó chúng tôi có thêm đồ biển vì đã dặn trước người tour guide. Tập đoàn nhà hàng này có chi nhánh ở Đài Nam và Đài Trung, kiểu cách cũng như vậy.
 
Nếu bây giờ theo tour du lịch Đài Loan thì nhà hàng này dường như được sắp vào lịch trình phải tham quan đó. 
(LKH)
Ghi chú:
Ghi chú: Nhà hàng đã đóng cửa ngày 31/03/2017 vì hết hạn hợp đồng.

Link tham khảo:





No comments: