Wednesday, August 10, 2016

HỒ TỬ THẦN BIẾN MỌI SINH VẬT THÀNH XÁC SỐNG

Hồ Natron ở Tanzania được gọi là hồ tử thần vì bất cứ sinh vật vào bay tới gần nó đều bị biến thành xác sống.


Ở phía Bắc Tanzania, gần với biên giới Kenya, có một hồ nước mặn gọi là hồ Natron, là khắc tinh của các loài sinh vật.


Trông quảng cảnh hồ này cũng rất đáng sợ, gây nhiều ý niệm khủng khiếp bởi mặt nước đỏ như máu.


Từ xưa đến nay, người dân Tanzania vẫn truyền tụng rằng hồ Natron chịu một lời nguyền khủng khiếp khiến cho những sinh vật tới gần nó đều hóa đá.


Người ta rất dễ tin lời nguyền này khi đến gần bờ hồ Natron, bởi một cảnh tượng rùng rợn bày ra trước mắt, chẳng khác nào cảnh phim kinh dị.

Trên mặt đất là những hình hài bất động mang hình thù những loài chim, dường như đã bị phép phù thủy biến thành đá. Thực tế, chúng không phải tượng đá, mà chính là xác những chú chim đã chết và bị vôi hóa.


Những loài chim hay dơi bay qua hồ, nếu chẳng may rơi xuống, hoặc dại dột sà xuống tắm táp, uống nước, coi như cuộc sống của chúng chấm dứt.


Những sinh vật xấu số đó sẽ chỉ có thêm vài phút để sống, bởi sau đó chúng sẽ vĩnh viễn rũ cánh và trút hơi tàn.


Người dân quanh đó không thể giải thích tại sao những sinh vật tội nghiệp lại mất mạng dễ dàng đến thế.


Mãi tới gần đây, các nhà khoa học mới đưa ra đáp án: Yếu tố đầu tiên là mức độ phản quang quá mạnh của hồ Natron khiến những con chim bay qua đây rất dễ bị lóa mắt và sa xuống.


Thứ hai là hàm lượng muối quá cao của hồ, đến nỗi những sinh vật qua đây chỉ cần uống một ngụm cũng khiến cơ thể không chịu đựng nổi mà chết khô.


Các nhiếp ảnh gia khi đến đây cũng có một trải nghiệm đáng sợ: nếu họ để hở các cuộn phim máy ảnh, chỉ sau chưa đầy một phút, cuộn phim đã bị khô cong.


Nước hồ ở đây lại có hàm lượng muối khoáng cực cao, dù chỉ uống một ngụm cũng đủ khiến những sinh vật bé nhỏ này chết khô.


Động vật duy nhất có thể sống ở đây là chim hồng hạc nhỏ và một số loài tảo, vi khuẩn. Còn nhìn chung, hồ Natron được cho là không thích hợp đối với sự sống.


Hồ Natron cũng là nơi khắc nghiệt với cả con ngời. Nhiệt độ ở đây khá cao, nồng độ muối lớn nên không khí vừa khô vừa nóng, khiến người đến đây nhanh chóng mất nước và mệt mỏi.


Còn tại sao nước hồ có màu đỏ đáng sợ? Đó là do một loại vi khuẩn đặc biệt mang sắc tố đỏ.
Theo Báo Mới

No comments: