Wednesday, February 22, 2023

BỎNG NGÔ DÁT VÀNG, KEM KIM CƯƠNG ĐEN VÀ CÁC MÓN ĂN ĐẮT ĐỎ NHẤT THẾ GIỚI

Những món ăn đắt đỏ nhất thế giới này không phải cứ có tiền là có thể mua được, mà còn phụ thuộc vào sự may mắn của bạn.


Với cả tỷ đồng, bạn có thể ăn uống no nê và sống dư dả trong nhiều năm trời, thế nhưng cũng với số tiền này, bạn chưa chắc đã mua được miếng tacos phủ đầy những vàng, viên kem kim cương đen hay một trong những món ăn đắt đỏ nhất thế giới dưới đây.

Đi tìm các món ăn đắt đỏ nhất thế giới

Tacos đắt nhất hành tinh

Đa phần thực khách đến Mexico để thưởng thức những món ăn đường phố tuyệt vời và rẻ tiền, thế nhưng cũng có một số người đến đây để tận mắt mục sở thị chiếc tacos đắt nhất thế giới tại Grand Velas Los Cabos. Với giá 25.000 USD, món tacos đặc biệt này chứa langoustine, thịt bò Kobe, trứng cá muối Almas Beluga và pho mát truffle brie đen, toàn là những nguyên liệu nấu nướng siêu đắt đỏ.

Món tacos có lẽ cả đời bạn cũng khó có thể được thưởng thức. Ảnh: smartertravel
Món ăn này được dùng kèm với ớt khô Morita và một ly rượu thượng hạng từ chai tequila cao cấp có những miếng vàng trắng và bạch kim với giá 150.000 USD.

Pizza độc nhất từ đầu bếp nổi tiếng

Một trong những món ăn đắt đỏ nhất thế giới nhưng lại không chứa vàng, kim cương hay bạch kim phải kể đến chiếc pizza đặc biệt đặt trước từ Renato Viola – đầu bếp pizza bậc thầy ở Ý, với giá 9710 USD.

Bỏ gần 10 000 USD để mua một chiếc pizza ư? Ảnh: smartertravel
Để thưởng thức chiếc pizza, tất cả những gì bạn cần làm là ngồi yên tại nhà, đầu bếp nổi tiếng sẽ đến tận nơi và chính tay ông chế biến món ăn nổi tiếng thế giới này miễn là bạn đang ở Ý. Và tất nhiên bánh pizza gần 10 000 USD sẽ không làm bạn thất vọng bởi nó thực sự rất lớn, được phủ lên trên các loại hải sản đắt tiền như tôm hùm, trứng cá muối,…và phục vụ với rượu cognac và sâm panh quý hiếm.

Bỏng ngô dát vàng

Bỏng ngô dát vàng siêu sang chảnh chỉ dành cho giới siêu giàu. Ảnh: smartertravel
Món “bỏng ngô tỷ đô” này có lẽ là thứ đồ ăn vặt yêu thích của giới nhà giàu. Hãng sản xuất popcorn Berco đã cho ra đời phiên bản bỏng ngô sang chảnh được phủ bằng đường hữu cơ, bơ Vermont và Neilsen Massey Bourbon Vanilla. Và đặc biệt, dát vàng thật 100% với giá cho một hộp là 2500 USD.

Pizza đen phủ vàng 24K

Pizza 24K đạt Kỷ lục Guinness Thế giới không phải là thứ bạn có thể gọi như một món ăn bình thường tại các nhà hàng. Bạn sẽ cần phải đặt món ăn xa xỉ nhất thế giới này từ Industry Kitchen trước ít nhất 48 giờ để nhà hàng chuẩn bị nguyên liệu cho chiếc bánh pizza sang chảnh, gồm có phô mai Stilton, gan ngỗng, trứng cá muối bạch kim Ossetra, nấm truffle và vàng lá 24k.

Pizza 24K đạt Kỷ lục Guinness Thế giới phải đặt trước nhiều ngày. Ảnh: twitter
Chiếc bánh pizza sẽ tiêu tốn của thực khách 2.000 USD nhưng có thể yêu cầu thêm trứng cá Almas Caviar với 700 USD nữa.

Món trứng tráng trị giá 2000 USD

Tại khách sạn Norma ở Le Parker Meridien, một món trứng tráng đặc biệt sẽ khiến bạn trả tới 2.000 USD để được thưởng thức. Được mệnh danh là "Zillion Dollar Lobster Frittata", bữa sáng sang chảnh không tưởng này gồm có trứng cá muối Sevurga, một con tôm hùm nguyên con được lọc thịt nõn nà, sáu quả trứng gà ngon nhất, kem, lá hẹ và nước sốt tôm hùm, đặt trên khoai tây vàng Yukon nướng.

Món trứng với nguyên liệu từ tôm hùm, trứng cá muối cực đắt đỏ. Ảnh: CNBC
Và hiển nhiên, nó luôn thuộc top đầu danh sách những món ăn đắt đỏ nhất thế giới, với slogan “Norma thách bạn dám trả mức gia này” kích thích sự tò mò của thực khách.

Burger sang chảnh với rượu vang thượng hạng

Không phải ai cũng dám bỏ 5.000 USD cho một chiếc bánh hamburger, nhưng Fleur Burger 5000 của Fluer (một nhà hàng trong khách sạn Mandalay Bay ở Las Vegas) lại khiến nhiều người giàu chết mê chết mệt, không phải vì nó có nguyên liệu gì đặc biệt mà do được phục vụ kèm với một chai rượu vang Chateau Petrus 5000 1995.

Điều khiến bữa ăn này đắt đỏ chính là chai rượu vang thượng hạng. Ảnh: Insider
Đây là một trong những loại rượu đắt và hiếm nhất thế giới, phải rất tốn công sức và thời gian mới có thể cho ra thành quả, vì vậy, bạn có thể coi Fluer Burger 5000 giống như một bữa ăn vui vẻ cho những người giàu muốn trải nghiệm những món ăn đắt đỏ nhất thế giới, trong đó đồ chơi là một chai rượu đắt tiền.

Kem kim cương đen

Món kem The Black Diamond, được bán tại Scoopi ở Dubai – một trong những quốc gia nhiều đại gia nhất thế giới có giá 816 USD cho mỗi viên kem. Tại sao nó lại có mức giá “giật mình” đến thế?

Kem phủ vàng và nhụy hoa nghệ tây, nổi tiếng với tên Kem kim cương đen. Ảnh: smartertravel
Đơn giản bởi vì món ăn xa xỉ nhất thế giới này được làm bằng kem đậu vani từ Madagascar, nhụy hoa nghệ tây, nấm cục đen, bột và những mảnh vàng 23 carat. Thay vì đựng trong ốc quế hay hộp nhựa, kem kim cương đen được trang trí trong một chiếc bát thủ công bằng vàng và ăn bằng thìa vàng đi kèm.

777 Burger

Nếu bạn muốn nâng tầm trải nghiệm ẩm thực của mình trong chuyến du lịch Mỹ đến LasVegas, hãy đến Caesars 'Burger Brasserie để mua chiếc bánh 777 Burger trị giá 777 USD. Đây là một trong những ứng cử viên thuộc top món ăn đắt đỏ nhất thế giới được làm từ thịt bò Kobe và tôm hùm Maine phủ pancetta, phô mau dê, gan ngỗng, rau arugula và dấm balsamic 100 năm tuổi.

Món burger giá 777 USD từng chinh phục bếp trưởng Gordon Ramsay. Ảnh: Insider
Một chai rượu Champagne Rose Dom Perignon được gợi ý để khiến bữa ăn của thực khách trọn vị hơn.

Kem sô cô la phủ vàng và trứng cá muối

Serendipity 3 thu hút rất nhiều khách du lịch háo hức muốn có được trải nghiệm món kem sô cô la nổi tiếng được giới thiệu trên nhiều bộ phim và chương trình truyền hình, bao gồm cả Gossip Girl và Serendipity.

Ly kem xa xỉ chỉ đại gia mới dám thưởng thức. Ảnh: Pinterest
Giờ đây, bạn có thể xếp hàng tại nhà hàng này, chờ đợi nếu bạn có hứng thú với món kem Sundae Golden Opacity. Nếu ba muỗng kem vani phủ vàng lá 23 karat và trứng cá muối không đủ no, bạn có thể nhâm nhi bữa ăn từ một số loại thực phẩm làm nên những món ăn đắt nhất thế giới tại Serendipity, bắt đầu với Sandwich phô mai nướng Quintessential - món khai vị với 214 USD và Le Burger Extravagant trị giá 295 USD cho món chính của bạn.

Mộc Nhiên
Theo: Báo Thể thao Việt Nam

No comments: