Wednesday, July 26, 2023

CUỘC SỐNG KHÔNG CÓ NẾU NHƯ

Có một vị bác sĩ người Mỹ đã viết được cách chữa hơn 3.000 căn bệnh hiểm nghèo, thành tựu của ông được mọi người khâm phục. Khi vị bác sĩ sắp phải về nghỉ, các học trò không muốn xa ông, thỉnh cầu ông lên lớp buổi cuối cùng để truyền thụ kinh nghiệm cho họ.


Buổi lên lớp đó, vị bác sĩ không nói nhiều, ông nói: “Chúng ta đều là bác sĩ của chính mình, chúng ta đã quá buông thả. Trở ngại lớn nhất trong cuộc sống chỉ là câu nói “Nếu như”. Chúng ta thường vẫn nói thế này “Nếu như thời gian có thể đi ngược lại ta sẽ làm thế này thế này…” hoặc “Nếu như ta không lam thế thì tốt hơn…”…

Phương thuốc để trị tận gốc căn bệnh này phải thay từ “Nếu như” thành từ “Lần sau”: “Lần sau ta nhất định sẽ như thế này thế này…” hoặc “Lần sau ta sẽ làm tốt hơn”. Làm được như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ thành công”.


Con đường của cuộc sống dài dằng dặc và là con đường duy nhất không có khứ hồi. Chúng ta cần phải lấy sự thất bại của lần trước làm kinh nghiệm cho lần sau, như vậy mới đi đến được sự vinh quang của cuộc sống.

Nguyễn Thiêm / Theo: doanhnhanplus

No comments: