Monday, July 3, 2023

SINH VẬT LẠ

Các thành viên trong Ủy ban Nobel y sinh nhận được thông báo họp khẩn cấp. Giáo sư chủ tịch Ủy ban giải thích:

- Chúng ta phải nhóm họp khẩn vì tôi vừa phát hiện số ứng viên tiềm năng cho giải Nobel y sinh đã đủ cho mười năm tới!

Cả Ủy ban ồ lên kinh ngạc. Chờ mọi người trấn tĩnh xong, Giáo sư chủ tịch nói tiếp:

- Sở dĩ tôi nói vậy vì gần đây, tôi có theo dõi mạng xã hội và truyền hình một nước ở Đông Nam Á và vô cùng mừng rỡ khi biết họ đã có thể chữa được các bệnh nan y như cao huyết áp, tiểu đường, thoái hóa khớp… “chỉ sau một liệu trình”! Thậm chí trên sóng các đài phát thanh quốc gia của họ cũng xuất hiện những thực phẩm chức năng có khả năng thần kỳ mà y học phương Tây chúng ta chưa đạt tới!

Ảnh minh hoạ. Nguồn: baodanang.vn.

Sau tràng vỗ tay kéo dài cả phút, chợt một thành viên đứng lên phản đối:

- Tôi biết Giáo sư chủ tịch nói nước nào rồi! Nhưng theo tôi, giải Nobel y sinh năm nay phải trao cho ai lý giải được hiện tượng dị thường cũng ở chính xứ đó: bán rau mà xây biệt phủ!

Cả Ủy ban lại một lần nữa ồ lên kinh ngạc. Giáo sư chủ tịch khi đã qua cơn sửng sốt, buột miệng hỏi:

- Ủa, nhưng mua bán và làm giàu là lãnh vực kinh tế, quyền lựa chọn là của Ủy ban Nobel kinh tế chứ đâu phải của Ủy ban y sinh chúng ta?

- Sao không: bán rau mà xây được biệt phủ thì đối tượng đáng nghiên cứu không còn là phương thức mua bán mà chính là... người bán rau!

Người Già Chuyện
Nguồn: Người Đô Thị Online

No comments: