Monday, July 24, 2023

HÉ LỘ CUỘC ĐỜI HẬU DUỆ CUỐI CÙNG CỦA TỔNG THỐNG ABRAHAM LINCOLN

Tổng thống Abraham Lincoln có 4 con trai. Vào năm 1985, Robert Todd Lincoln Beckwith qua đời. Ông Robert là hậu duệ cuối cùng của Tổng thống Lincoln.


Là một trong ông chủ Nhà Trắng xuất sắc nhất trong lịch sử nước Mỹ, Tổng thống Abraham Lincoln dẫn dắt đất nước từ tháng 3/1861 cho đến khi bị ám sát và qua đời vào tháng 4/1865.


Là một người vĩ đại nhưng ít ai có thể ngờ được Tổng thống Lincoln có cuộc đời bất hạnh khi hậu duệ trực tiếp cuối cùng của ông trút hơi thở cuối cùng vào năm 1985. Theo đó, dòng dõi nhà Tổng thống Mỹ lỗi lạc một thời chấm dứt.


Từ đây, nhiều người tò mò về cuộc đời hậu duệ cuối cùng của Tổng thống Lincoln. Theo các sử liệu, Tổng thống Lincoln có 4 người con với vợ là Mary Ann Todd.


Những người con của vợ chồng Tổng thống Lincoln gồm: Robert Todd Lincoln (sinh năm 1843), Edward “Eddie” Baker Lincoln (sinh năm 1846), William Wallace Lincoln (sinh năm 1850 - trong ảnh)) và Thomas “Tad” Lincoln (sinh năm 1853). Các con của Tổng thống Lincoln gặp nhiều bi kịch.


Trong đó, Edward Baker Lincoln qua đời khi 4 tuổi. Hồ sơ bệnh án chỉ ra rằng bệnh lao là nguyên nhân dẫn đến cái chết của cậu nhưng cũng có ý kiến cho rằng cậu mắc phải ung thư tuyến giáp.


Vào năm 1862, William Wallace Lincoln qua đời khi 12 tuổi. Nguyên nhân tử vong được cho là mắc phải bệnh sốt thương hàn. Đến năm 1871, Thomas "Tad" Lincoln qua đời và nguyên nhân tử vong được cho là do một cơn đau tim.


Abraham Lincoln II qua đời khi 16 tuổi. Trong khi đó, 2 người cháu của Tổng thống Lincoln là Mary và Jessie đều kết hôn và có con cái. Tuy nhiên, nhánh gia phả của Mary kết thúc vào năm 1971 khi con trai bà là Lincoln Isham qua đời.


Trong khi đó, Jessie sinh được 2 người con là Mary Lincoln Beckwith (sinh năm 1898) và Robert Todd Lincoln Beckwith (sinh năm 1904). Vào năm 1975, Mary qua đời. Theo đó, Robert trở thành hậu duệ cuối cùng của Tổng thống Lincoln.


Theo các ghi chép, Robert Todd Lincoln Beckwith (trong ảnh) - chắt của Tổng thống Lincoln đã theo học luật tại Đại học Georgetown. Ông kết hôn 3 lần nhưng không có con cái. Năm 1976, ông Robert tặng nhiều kỷ vật của Tổng thống Lincoln cho tiểu bang Illinois.


Vào năm 1985, ông Robert (phải ảnh)qua đời. Luật sư thông báo rằng, chắt của Tổng thống Lincoln mắc bệnh Parkinson. Ông chưa bao giờ nói với luật sư về gia đình danh tiếng của mình. Cái chết của ông Robert đã đặt dấu chấm hết cho dòng dõi nhà Lincoln.

Theo: Kiến Thức
Link tham khảo:


No comments: