Tuesday, May 25, 2021

KOH RONG - MỘT THIÊN ĐƯỜNG BỊ BỎ QUÊN Ở CAMPUCHIA

Bạn đã bao giờ đặt chân lên một hòn đảo diện tích chưa đến 80 km2 mà tại bốn hướng Đông – Tây – Nam - Bắc cùng tồn tại bốn cảnh quan địa lí khác nhau.


Koh Rong nơi được mênh danh như một hòn đảo Hawaii ở châu Á, 1 trong 45 điểm đáng đến hấp dẫn nhất của thế giới trong 3 năm liên tiếp 2012, 2013, 2014. Được tạp chí du lịch Strait Times New York xếp vào hàng 10 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Đảo Koh Rong một thiên đường dường như bị bỏ quên, nơi có những bãi cát trắng hoà quyện sắc đỏ chạy dài ôm lấy làn nước xanh trong, có khi thì bình yên dịu dàng nhưng cũng có khi ồn ào dậy sóng.

Tạp chí du lịch Strait Times New York xếp Koh Rong vào hàng 10 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Phía Đông đảo là vùng biển vô cùng yên tĩnh, có những bãi cát dài thoai thoải, mặt biển diệu êm kết hợp với vùng nước biển xanh trong tận đáy, đâu đó có sự di chuyển của quả cầu lửa từ dưới mặt biển nhô lên vào những buổi bình minh.

Ngược lại, ở phía Tây có bãi biển Robinson nơi có những đợt sóng mạnh và dữ dội, hành trình để đến được nơi đây cũng đầy thú vị như tính chất của những cơn sóng. Bạn sẽ được băng xuyên một khu rừng để đến với bãi biển đậm chất hoang sơ và bí ẩn này.

Những bờ cát trắng với làn nước xanh vắt nhìn xuyên tận đáy hồ chính là thiên đường thật sự

Phía Bắc là nơi hội tụ các khu resort với những nhà hàng quán bar san sát nhau tạo thành một vòng xoắn ốc linh linh huyền ảo khi đêm đến. Nơi có những bugallow cao nhất Koh Rong Samloem. Đặc biệt tại khu Freedom resort có hồ nước thiên thiên rất lớn được biến chuyển thành hồ bơi với thành phần nước suối thiên nhiên trong vắt bạn có thể đắm mình hàng giờ không biết chán.

Phía Nam tiếp tục là những bãi biển trãi dài vừa pha chút sự tĩnh lặng của biển phía Đông vừa có chút âm vang cuồng nhiệt của biển phía Tây.
 
Những căn bungalow xinh xắn, đáng yêu thu hút du khách

Đến với Koh Rong bạn sẽ được nghỉ ngơi tại khách sạn 4 sao với những phòng khách đa đạng độc đáo về kiến trúc nhà sàn (những ngôi nhà trên cây) pha chất hiện đại và lãng mạn nguyên sơ.

Được ngắm pháo hoa từ pháo hú đến các loại pháo hoa lớn trong 1 buổi tối bình yên và trong lành. Đặc biệt khi đứng ở ngọn hải đăng ở Paradise Village bạn có thể ngắm toàn cảnh đảo Koh Rong xinh đẹp.

Kohrong nơi được mênh danh như một hòn đảo Hawaii ở châu Á

Đến thăm làng chày chài M'Pay Bay để cảm nhận không khí trong lành, sự hiếu khách và nếm những món hải sản tươi ngon.

Koh Rong Island

Hành trình tour Shihanoukville – Koh Rong- Phnom Penh, đưa bạn du ngoạn hết bãi biển này đến bãi biển khác nhưng vẻ đẹp không mang sự lặp lại.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: