Sunday, December 10, 2023

CÓ GÌ BÊN TRONG ẤM TRÀ CHUYÊN ĐƯỢC SÁT THỦ DÙNG ĐỂ ĐẦU ĐỘC NẠN NHÂN

Ấm trà có thiết kế độc đáo, cho phép người giữ ấm có thể thao túng dòng chảy tùy theo ý muốn.

Ấm trà sát thủ có ngoại hình giống như một ấm trà thông thường, nhưng có thiết kế và cơ chế bên trong vô cùng độc đáo (Ảnh: Wikipedia).

Cùng một ấm trà, nhưng khi rót vào hai chén sẽ cho hai loại dung dịch khác nhau. Một là trà thông thường, còn một là chất kịch độc, có thể khiến nạn nhân tử vong trong giây lát.

Đây chính là ấm trà sát thủ, hay còn gọi là ấm trà ảo thuật. Nó là thứ từng được cho là có nguồn gốc bí ẩn, thậm chí "bị nguyền rủa" vì khiến những người sở hữu nó đều gặp phải cái chết bí ẩn và không rõ nguyên nhân.

Trên thực tế, ấm trà sát thủ có cách thức hoạt động khá đơn giản đó là dựa trên áp suất không khí để cho ra loại dung dịch như mong muốn.
 
Mô hình trong suốt được làm theo phong cách ấm trà sát thủ, cho thấy một khoang chứa thứ 2 được đặt bên dưới (Ảnh: Steve Mould).

Nó cho phép ấm trà chứa được 2 loại dung dịch khác nhau và hoàn toàn tách biệt. Khi người dùng dốc ấm, tùy trường hợp sẽ cho ra loại dung dịch tương ứng theo chủ đích ban đầu.

Để làm điều này, ấm trà có 2 lỗ bí mật, được gắn với 2 bình chứa. Khi người dùng lấy ngón tay bịt lỗ này, dung dịch sẽ không thể thoát ra khỏi bình tương ứng. Nhờ vào cách đó, người dùng có thể thao túng dòng chảy tùy theo ý muốn.

Trong lịch sử, ấm trà sát thủ được cho là xuất phát từ Trung Quốc và có niên đại từ thời nhà Minh. Về cơ bản, các sát thủ sẽ sử dụng ấm trà này để đầu độc nạn nhân, nhưng cũng đồng thời đảm bảo an toàn cho chính mình.

Bịt ngón tay vào từng lỗ riêng biệt ở gần quai ấm khi rót sẽ cho ra các dung dịch khác nhau (Ảnh: Grand Illusions).

Dẫu vậy, có rất nhiều giả thuyết về nguồn gốc của ấm trà sát thủ. Một số nguồn tin cho rằng nó được tạo ra bởi một hội sát thủ bí mật, trong khi những người khác tin rằng nó được phát minh bởi một người yêu thích uống trà, nên đã tạo ra nó để pha trộn giữa 2 loại trà khác nhau.

Trên thực tế, nếu chúng ta rót ấm trà sát thủ mà không bịt một lỗ nào, ấm sẽ cho ra cùng lúc 2 loại trà được lưu cất bên trong, tạo ra sự pha trộn thú vị. Cũng chính vì lý do đó mà ấm trà sát thủ ngày nay trở thành món đồ sưu tầm phổ biến, đặc biệt là đối với những người mê trà hoặc cổ vật.

Minh Khôi / Theo: Dân Trí



No comments: