Sunday, December 24, 2023

"ĐỨNG GIỮA ĐẠI LỘ DANH VỌNG VÀ CẢ THẾ GIỚI SẼ BIẾT ĐẾN TÊN BẠN"

Trong bài hát huyền thoại “Hall of fame” của The Script và Will.I.Am, có câu “đứng ở giữa đại lộ Danh vọng và cả thế giới sẽ biết đến tên bạn”. Sự nổi tiếng của bài hát từ hai vị giám khảo The Voice đã làm đại lộ Danh vọng ở Mỹ trở thành tâm điểm chú ý của thế giới. Thực chất, đó là một nơi như thế nào?


Đại lộ Danh vọng là một lề đường dọc đại lộ Hollywood và phố Vine ở Hollywood, California, Hoa Kỳ. Hơn 2.000 ngôi sao năm cánh có tên các nhân vật nổi tiếng đã được gắn trên con đường này với mục đích vinh danh những tên tuổi đã cống hiến hết mình cho ngành công nghiệp giải trí. 

(Ảnh: Internet)

Đại lộ Danh vọng được “khai sinh” năm 1958 bởi Oliver Weismuller, người nghệ sĩ California đã được thành phố thuê để giúp Hollywood “lột xác”. Ban đầu, đại lộ Danh vọng có 2.500 ngôi sao trống, và 1 558 ngôi sao đã được tặng thưởng trong mười sáu tháng đầu tiên. Từ đó, cứ một tháng lại có khoảng 2 ngôi sao được thêm vào.
 
(Ảnh: Internet)

Một ngôi sao năm cánh màu hồng có viền đồng được lát vào một viên than đá hình vuông là cấu tạo của từng ngôi sao. Phía trong ngôi sao hồng, tên của người được vinh danh được dát bằng đồng, bên dưới là biểu tượng tròn biểu thị ngành nghề của người được tặng.

(Ảnh: Internet)


Máy quay phim cho những đóng góp trong ngành công nghiệp phim ảnh.


Máy thu hình cho những đóng góp trong ngành công nghiệp truyền hình

Máy hát cho những đóng góp trong ngành công nghiệp thu âm.


Micro cho những đóng góp trong ngành công nghiệp phát thanh


Mặt nạ đôi, bi kịch/hài kịch cho những đóng góp trong kịch nghệ.




“Sao” trên Đại lộ Danh vọng đã được trao rất đa dạng, từ nghệ sĩ nổi tiếng đến DJ địa phương, nhân vật hoạt hình, và thậm chí đến hai con chó: Lassie và Rin Tin Tin. Theo Chloe Melas của CNN, đóng một bộ phim hoặc một series phim truyền hình có thể dễ dàng đối với một số người nổi tiếng hơn là nhận được một ngôi sao trên đại lộ Danh vọng Hollywood.

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Ellen Lee DeGeneres nhí nhảnh trước ngôi sao của mình (Ảnh: Internet)

Quá trình lựa chọn người được nhận đôi khi khó hiểu. Một số ngôi sao điện ảnh lớn, chẳng hạn như Robert Redford, Mel Gibson, Jane Fonda và Clint Eastwood, vẫn chưa được trao giải thưởng “ngôi sao” trên đại lộ. Và thậm chí nếu một người nổi tiếng được trao một “ngôi sao”, thì họ cũng phải có mặt để nhận, cho dù lịch trình của họ có đang kẹt cứng đi nữa. Ví dụ, khi John Denver qua đời năm 1997, ông vẫn không có một “ngôi sao” trên đại lộ Danh vọng, mặc dù thực tế rằng ông đã được trao tặng từ 15 năm trước đó – “họ” đã chờ đợi ông sắp xếp lịch trình để xuất hiện,…(Và cuối cùng John cũng đã có ngôi sao của mình, vào năm 2014, sau khi ông mất).

(Ảnh: Internet)

Đôi khi, những “ngôi sao” thậm chí là “tụ điểm” họp fan. Như năm 1993, khi Michael Jackson bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em, các fan đã ghi chú hỗ trợ trên “ngôi sao” của Jackson. Hàng năm, fan của The Beatles tụ tập tại “sao” của John Lennon để kỷ niệm ngày mất của ông.

(Ảnh: Internet)

Vào năm 2017 sắp tới, Dwayne “The Rock” Johnson, Eva Longoria và Goldie Hawn là một trong số 34 nghệ sĩ được lựa chọn để nhận được một ngôi sao mới trong hàng trăm nghệ sĩ nổi tiếng. Và mỗi ngôi sao có giá lên đến 30 000 đô.

(Ảnh: Internet)

Năm 1978, Đại lộ Danh vọng đã được Los Angeles công nhận là một địa điểm Văn hóa – Lịch sử.

Võ Như Ý / Theo: bloganchoi

Đứng giữa đại lộ Danh vọng và cả thế giới sẽ biết đến tên bạn - BlogAnChoi. Trong bài hát huyền thoại Hall of fame của The Script và Will.I.Am, có câu đứng ở giữa đại lộ Danh vọng và cả thế giới sẽ biết đến tên bạn. Sự nổi tiếng . (Ảnh: Internet)Máy quay phim cho những đóng góp trong ngành công nghiệp p. https://bloganchoi.com/dung-giua-dai-lo-danh-vong-va-ca-the-gioi-se-biet-den-ten-ban/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Đứng giữa đại lộ Danh vọng và cả thế giới sẽ biết đến tên bạn - BlogAnChoi. Trong bài hát huyền thoại Hall of fame của The Script và Will.I.Am, có câu đứng ở giữa đại lộ Danh vọng và cả thế giới sẽ biết đến tên bạn. Sự nổi tiếng . (Ảnh: Internet)Máy quay phim cho những đóng góp trong ngành công nghiệp p. https://bloganchoi.com/dung-giua-dai-lo-danh-vong-va-ca-the-gioi-se-biet-den-ten-ban/



No comments: