Sunday, December 17, 2023

HOANG DÃ KAKADU

Kakadu ở miền Bắc là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất trên đất Úc. Khu bảo tồn thiên nhiên này là địa điểm thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã cũng như lịch sử cư trú hơn 40.000 năm của thổ dân sinh sống nơi đây.


Với diện tích 19.000km2, Kakadu bao gồm hệ sinh thái rộng lớn và vô cùng phong phú: hơn 1.600 loài thực vật, 60 loài động vật có vú, 290 loài chim, 120 loài bò sát, 25 loài ếch nhái và hơn 10.500 loài sâu bọ khác nhau.

Tranh đá ở núi Nourlangie (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, Kakadu có đến 5000 bức tranh khắc trên đá, vẽ về những cư dân đầu tiên sinh sống trên đất Úc. Tại khu vực núi đá Ubirr và Nourlangie, bạn dễ dàng hình dung được cuộc sống sinh hoạt thường ngày, những cảnh săn bắt thú của thổ dân xưa kia, hay những câu chuyện huyền thoại về thời kì tranh chiến dữ dội giữa các dân tộc trên các vách đá sa thạch ở các hang động thời tiền sử.

Hai chị em nhà Namarrgam (Ảnh: Internet)

Những nét vẽ mộc mạc này có niên đại cách đây hơn 40.000 năm. Chính vì lịch sử lâu dài như vậy nên những hang động, vách đá nơi đây trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua.

Nét đặc sắc của thổ dân ở Kakadu (Ảnh: Internet)

Hiện nay, ở Kakadu còn khoảng 550 thổ dân sinh sống. Họ vẫn duy trì lối sống cổ xưa cùng những tập tục kì lạ, đặc sắc.

Trải nghiệm cảm giác dạo quanh Kakadu trên tàu đáy bằng

Cảnh cá sấu cắn xé con mồi được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Paul Amold

Nổi tiếng nhất ở Kakadu là cá sấu. Bạn có thể bắt gặp cá sấu ở bất kì đầm lầy hay sông suối nào trong khu vực này. Vũng ngập nước “Yellow Water” là nơi tập trung nhiều cá sấu nhất. Nếu muốn khám phá tập tính của những chú cá sấu khổng lồ, bạn hãy leo lên một con thuyền đáy bằng xuôi theo dòng “Nước Vàng” để quan sát cách rình mồi, săn mồi và tận mắt chứng kiến cảnh táp mồi ngoạn mục của chúng.

Jim Jim – dải lụa trắng tinh khôi tại Kakadu (Ảnh: Internet)

Du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Jim Jim (Ảnh: Internet)

Đến đây, bạn đừng vội nghĩ Kakadu thật đáng sợ nhé! Kakadu không chỉ mang vẻ đẹp hoang dã không thôi đâu. Mặt khác, Kakadu thể hiện mình rất mực nữ tính, kiều diễm với hình ảnh thác nước Jim Jim – một trong 10 thác nước đẹp nhất Australia đấy. Thác Jim Jim nằm giữa những bụi cây và được các vách đá sừng sững bao quanh. Với dòng thác đổ xuống từ độ cao hơn 250m, Jim Jim hiện lên như một dải lụa khổng lồ, mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ, quyết liệt giữa thiên nhiên hoang dã Kakadu.

Ngắm Kakadu từ trên cao (Ảnh: Internet)

Bạn có thể men theo con đường mòn đến tận đỉnh thác để có những bức ảnh toàn cảnh Kakadu.

Toàn cảnh công viên Kakadu (Ảnh: Internet)Thảo Nguyên / Theo: bloganchoi

Thảo Nguyên / Theo: bloganchoi



No comments: