Thursday, January 25, 2024

10 "HIDDEN GEM" XỨ ĐÀI

Du lịch Đài Loan không chỉ có Hoa Liên, Đài Bắc hay Vườn quốc gia Takoro - những cái tên “hot hit” luôn nằm trong danh sách điểm đến hút khách. Hòn đảo xinh đẹp sở hữu nhiều địa danh văn hóa thú vị mà du khách Việt ít biết, lý tưởng cho những chuyến đi trải nghiệm, hoặc đơn giản dành cho người không thích chạy theo các địa danh du lịch đông đúc, xô bồ.


Học sống nhàn như người dân Tân Trúc - Miêu Lật

Những năm gần đây, “du lịch nhàn” trở thành xu hướng trải nghiệm được nhiều người trẻ ưa chuộng. Không cố chạy theo điểm đến nhất định phải ghé thăm, du lịch nhàn hướng đến sự thong thả, an nhiên, chậm rãi để du khách có thể tận hưởng mọi nét đẹp của quan cảnh, con người ở điểm đến.

Tân Trúc - Miêu Lật là một địa danh bình yên như thế. Nổi tiếng với các vùng trồng cây có múi và những trại hoa khoe sắc, du khách có thể nhàn nhã tản bộ vòng quanh, bình thản “sống chậm” và cảm nhận nhịp sống của người dân địa phương.


Tìm hiểu văn hóa vùng Đài Trung - Chương Hóa

Với khí hậu dễ chịu, vùng Đài Trung - Chương Hóa sở hữu nhiều ngôi làng cổ và các địa điểm tham quan. Nổi bật trong đó có thể kể đến phố cổ Lộc Cảng, đền Thiên Hậu Lộc Cảng, trang trại Vũ Lăng hay quần thể nhà vườn cổ nhà họ Lâm có tuổi đời hơn 130 năm tuổi.

Sau khi ghé thăm Đài Trung, du khách có thể tiện đường hướng tới Đài Bắc hoặc Cao Hùng đều là những địa danh có nhiều điểm thú vị để khám phá ở Đài Loan. Bạn cũng có thể tham khảo tour du lịch Đài Bắc - Đài Trung - Cao Hùng của các đơn vị du lịch lữ hành với giá từ 13,98 triệu đồng.


Đến Đông Bắc khám phá lễ hội cát

Khu vực Đông Bắc Đài Loan nổi tiếng với sự đa dạng sinh thái và văn hóa phong phú, tạo nên không gian du lịch chuyên sâu hấp dẫn, tinh tế. Trong đó, lễ hội nghệ thuật điêu khắc cát quốc tế Phúc Long là trải nghiệm hiếm có dành cho du khách.

Với bãi biển dài 3 km ở góc đông bắc, nơi đây đã được Hiệp hội Điêu khắc Cát Thế giới xác định là nơi thích hợp nhất cho các tác phẩm điêu khắc trên cát ở Đài Loan. Hiện chưa có thông tin chính thức về sự kiện của năm sau, nên nếu muốn khám phá trải nghiệm thú vị này, du khách nên chờ thời gian cụ thể từ ban tổ chức để sắp xếp lịch trình hợp lý.


Dạo quanh hồ Nhật Nguyệt, thử bánh dứa đặc sản

Khu vực xung quanh cũng có nhiều danh lam và hoạt động thú vị không kém hồ Nhật Nguyệt. Đến đây, bạn có thể vui chơi tại trang trại sinh thái giải trí Đài Nhất, chụp những bức hình nên thơ ở nông trại cừu Thanh Cảnh, hay thuê một chiếc xe đạp dạo vòng quanh bờ hồ hưởng gió trời.

Trong khu vực này cũng có lâu đài chocolate Cona - nhà máy du lịch theo chủ đề chocolate đầu tiên ở châu Á và thử món bánh dứa trứ danh của thương hiệu Sunny Hills.


Vi vu huyện nghỉ mát Bình Đông

Nếu đang tìm kiếm một nơi “đưa nhau đi trốn”, huyện nghỉ mát Bình Đông nằm ở phía cực nam của Đài Loan sẽ là lựa chọn lý tưởng cho du khách. Thuộc vùng nhiệt đới và không đón nhiều khách du lịch ồ ạt mỗi năm, nơi đây có nhiều điểm nghỉ mát nổi tiếng, thích hợp để bạn trải qua kỳ nghỉ dưỡng thi vị như khu thắng cảnh quốc gia Vịnh Đại Bằng, suối nước nóng Tứ Trùng Khê, đảo Tiểu Lưu Cầu…


Lên núi A Lý Sơn thưởng trà

Núi A Lý Sơn (Alishan) là nơi sản sinh dòng trà trứ danh cùng tên. Đến đây, du khách có thể đi lang thang giữa rừng núi, chiêm ngưỡng cảnh bình minh, thưởng thức trà A Lý Sơn và trải nghiệm văn hóa của thổ dân Tsou.

Đặc biệt, được đàm đạo cùng trà sư tại quán trà Ẩm Sơn Úc, thưởng thức trà ô long đặc sản bên vườn kính hoa hồng, phóng tầm mắt ra núi Nhị Đình cũng là trải nghiệm thú vị cho du khách.


Thăm “tiểu Kyoto” ở tỉnh Gia Nghĩa

Tỉnh Gia Nghĩa ven chí tuyến 23,5 độ Bắc sở hữu nhiêu di tích độc đáo, làng cổ văn hóa cùng các địa điểm du lịch trải nghiệm thú vị. Du khách có thể đến thăm làng cổ Hinoki - được ví như “tiểu Kyoto của Đài Loan) với hầu hết công trình được xây dựng từ gỗ bách Alishan.

Năm 2005, Cục Văn hóa thành phố Gia Nghĩa đã xếp làng Hinoki là di tích lịch sử cấp thành phố để bảo tồn di sản văn hóa quý giá này. Vẫn giữ nguyên trạng các ngôi biệt thự kiểu Nhật, đến đây, du khách sẽ có cảm giác như quay ngược thời gian, trở lại thế kỷ trước.


“Sống chậm” ở Thảo Lãnh - Vân Lâm

Thêm một địa điểm khác để du khách “sống chậm” và chữa lành từ thiên nhiên trong lành, con người giản dị, phúc hậu là Thảo Lãnh - Vân Lâm.

Bạn có thể đến thử quán cà phê ngâm chân dưỡng sinh Sky Night Coffe Hoa Nam tại núi Cổ Khanh trong khu vực. Nếu thích không khí mát mẻ trên núi, du khách sẽ hứng thú với khu giải trí Ngũ Nguyên Lưỡng Giác nằm ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển.


Thăm vùng bờ biển Bắc

Vùng bờ biển Bắc vươn dài từ thành phố Tân Bắc đến Cơ Long, trông như một chiếc vương miện ôm trọn Đài Loan xinh đẹp. Nơi đây nổi tiếng với nhiều đường mòn đẹp, công viên địa chất độc đáo và đài quan sát hướng biển mênh mông. Đặc biệt, bãi đá tảo ngầm xanh tại Lão Mai được CNN bình chọn là một trong 8 thắng cảnh đẹp nhất Đài Loan.


Lạc mình ở "tiên cảnh" Siraya

Khép lại danh sách với “chốn tiên cảnh” Siraya, du khách có thể khám phá vẻ đẹp hũng vĩ của thiên nhiên với nhiều thắng cảnh đẹp như nông trại Hồ Tiên, suối nước nóng Quan Tử Lĩnh, trang trại vui chơi Tẩu Mã Lại.

Tại đây còn có Zuo Jhen (Tả Trấn) - công viên hóa thạch giáo dục đầu tiên và duy nhất của Đài Loan. Công viên đã thu thập nhiều hóa thạch sinh vật cổ đại quan trọng, bao gồm hóa thạch của các sinh vật trên cạn và dưới biển như voi ma mút, voi răng kiếm, hưu cổ đại, cá sấu, các loại động vật có vỏ...


Theo: zingnews

No comments: