Friday, January 19, 2024

BUÔNG TÂM NHƯ CHIẾC LÁ RƠI

Sự trưởng thành của một người không phải ở tuổi tác mà ở tâm hồn. Chúng ta đã đi từ bối rối đến bình tĩnh, đó là một quá trình phát triển liên tục.

Buông tâm như chiếc lá rơi. (Ảnh Pexels)

Tất cả những cuộc gặp gỡ trong đời đều là định mệnh, dù kết quả thế nào, chỉ cần chúng ta sẵn sàng khám phá, sẽ phát hiện những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tâm hồn trưởng thành, không phải trải qua nhiều chuyện, mà là cách bạn đối xử với mọi thứ. Tâm càng tĩnh lặng thì càng ít bị tổn hại, tâm rộng bao nhiêu sẽ thấy hạnh phúc bấy nhiêu.

Cuộc sống không mãi thuận buồm xuôi gió. "Luôn luôn suôn sẻ", "Mọi việc đều tốt", đó chỉ là lời chúc tốt đẹp của mọi người. Khó tránh khỏi lúc bị hiểu lầm. Người khác không phải lúc nào cũng có thể để tâm tới hành vi, lời nói và việc làm của bạn.

Nhìn sự việc qua loa có thể dẫn đến hiểu lầm, nếu không thể giải thích rõ ràng, hãy cười trừ. Buông bỏ cũng là một loại trí tuệ.

Khi bạn đã cố gắng hết sức thì không cần phải ép buộc, đối với một số điều thời gian sẽ trả lời. Nếu bạn hoà ái thì sẽ không có ai ghét bạn; không buôn chuyện, không ai có thể làm phiền.

Ảnh Pixabay

Lòng người như chiếc lá rơi

Tất cả chúng ta đều không ngừng luân chuyển trong bốn mùa, luôn làm mới, luôn xóa sạch quá khứ. Chân chính học được buông xuống, mới có thể nhẹ nhàng mà tiến về phía trước.

Hoa nở một mùa, người sống một đời. Đừng quá ép buộc bản thân, hãy vui vẻ vạn sự tùy duyên. Với một tấm lòng rộng mở, con người sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Không để bản thân bị cuốn theo những cám dỗ từ thế giới bên ngoài. Hoàn cảnh bên ngoài tốt hay xấu, không phải là nguồn gốc của hạnh phúc và đau khổ; người thực sự tạo ra nó là trái tim của chúng ta.

Tu luyện bản thân là một loại hoàn thiện bản thân, tất cả chúng ta đều tiếp tục trưởng thành qua những vấp ngã. Nghĩ thoáng liền mỉm cười, nhìn thấu liền buông xuống. Những đau khổ trong cuộc sống thường xuất phát từ lòng tham, buông bỏ tham niệm, xem nhẹ được mất, mới có thể cảm nhận niềm vui và hạnh phúc của cuộc sống.

Ảnh Pixabay

Hoa nở rồi tàn, đó là thăng trầm của cuộc đời, đỉnh cao hay vực sâu cũng đều có sự sống cháy bỏng. Không có tốt hay xấu tuyệt đối, chỉ là lựa chọn không giống nhau, kết quả tự nhiên cũng khác nhau.

Nếu không thể là mặt trời, hãy là ngôi sao sáng nhất; Nếu không thể biến nó thành một con đường lớn, hãy biến nó thành con đường đẹp nhất. Thế giới có vô số khả năng, và bạn cũng vậy.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: The Heart of Movement
Ngọc Liên biên dịch

No comments: