Monday, September 18, 2023

CÀ PHÊ RƯỢU "CHÁY HÀNG" Ở TRUNG QUỐC

Nếu Starbucks thêm dầu ô liu vào cà phê để tốt cho sức khỏe thì Luckin Coffee khuyên khách hàng không lái xe sau khi uống Moutai (rượu) cà phê...


Ngày 4/9, Luckin Coffee - 1 thương hiệu cà phê với danh xưng "Starbucks của Trung Quốc" đã hợp tác với Kweichow Moutai - hãng sản xuất rượu baijiu nổi tiếng của Trung Quốc tạo ra một sản phẩm đặc biệt: Moutai latte (cà phê latte có cồn).


1 ly Moutai latte có giá 38 nhân dân tệ (140.000 đồng). Trong ngày đầu tiên mở bán, khách hàng được giảm giá 50% - còn khoảng 70.000 đồng. Ngay khi ra mắt, Moutai latte đã gây bão mạng xã hội và "cháy hàng" tại nhiều cửa hàng của thương hiệu này ở Bắc Kinh, Thượng Hải.


Đại diện từ hãng cho biết doanh số bán mặt hàng này vào ngày mở bán đạt 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỉ đồng), cao hơn các món cà phê hương vị độc đáo thương hiệu này giới thiệu trước đó.


Theo Luckin, mỗi ly Moutai latte chỉ chứa 1 phần rượu rất nhỏ, lượng cồn khoảng 0,5%. Tuy nhiên, công ty khuyến nghị người lái xe, thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai nên hạn chế uống Moutai latte.


Theo thông tin trên Weibo của Luckin Coffee, latte hương vị phô mai của hãng đã bán được 1,31 triệu ly trong tuần đầu tiên ra mắt. Dòng coconut latte milk bán được 660.000 ly trong tuần lễ ra mắt.


Giống như các chuỗi lớn khác, Starbucks thường điều chỉnh thực đơn của mình, tung ra các mặt hàng phiên bản giới hạn theo mùa hoặc giới thiệu các nguyên liệu; vừa qua, thương hiệu này đã giới thiệu các dòng nước mới có tên Oleato cũng có 2 món latte sữa yến mạch và cà phê espresso ô liu.


Theo Starbucks, mỗi loại được pha với một muỗng dầu ô liu, bổ sung thêm 120 calo. Thực đơn Oleato ra mắt tại Mỹ vào tháng 3 và nhận được đánh giá trái chiều từ khách hàng.


Có ý kiến cho rằng sự kết hợp giữa dầu và cà phê có thể gây ra vấn đề về tiêu hóa với một số người.


“Chúng tôi cảm thấy dòng đồ uống này nhằm thu hút sự chú ý của thực khách hơn" - chuyên trang ẩm thực Tasting Table chia sẻ trong bài đánh giá về dòng nước mới này.


1 chuyên gia của Bon Appétit tự hỏi liệu đồ uống này “có thể tồn tại lâu dài trên thực đơn hay chỉ là xu hướng?".


Oleato là "đứa con tinh thần" của cựu Giám đốc điều hành Howard Schultz (người đứng bên trái).


Dù nhận được ý kiến trái chiều, song, đại diện từ Starbucks cho biết: "Buổi ra mắt thực đơn Oleato đã thành công vượt sự mong đợi".

An Huỳnh (theo CNN, Reuters)
Link tham khảo:




No comments: