Wednesday, September 27, 2023

LÃNG PHÍ LỚN NHẤT ĐỜI NGƯỜI: LO LẮNG, PHÀN NÀN, ĐỔ LỖI, SO SÁNH

Ai cũng phải trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, quan trọng là những lúc khó khăn đừng đánh mất chính mình, đừng để những điều tiêu cực chiếm cứ, lấn át cuộc đời của chính mình mà không thấy điều tốt đẹp của cuộc sống.


Làm một việc lãng phí thời gian, nghĩa là không thu được gì, cũng không giải quyết được vấn đề thực chất, đồng thời lãng phí thời gian và sức lực một cách vô ích. Đã như vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy đọc bài viết sau đây, đời người có hạn, không thể lãng phí thời gian vô hạn được.

1. Lo lắng

Sống tầm thường là tự làm xấu mình, khiến bản thân căng thẳng và lo lắng mỗi ngày sẽ chỉ khiến bạn kiệt quệ về thể chất và tinh thần.

Cuộc đời luôn có biến cố, sóng gió, không ai có thể đoán trước được mọi việc. Vì vậy, không cho phép bản thân ưu tư phiền muộn, tốt hơn hết là hãy để bản thân sống an yên mỗi ngày, thuận theo tự nhiên, bình tĩnh đối mặt với mọi việc, đừng để lo lắng giam cầm cơ thể và trái tim bạn.


2. Phàn nàn

Một cuộc sống đầy phàn nàn sẽ làm trôi đi hạnh phúc. Bất mãn với hoàn cảnh, bất mãn với người khác, bất mãn với vận mệnh, bất mãn với hiện thực, cuối cùng là bất mãn với lựa chọn và quyết định của chính mình...

Phàn nàn sẽ làm suy yếu nhiệt huyết của bạn, cản trở bước tiến của bạn và khiến bạn rơi vào những cảm xúc tiêu cực mà bạn không thể thoát ra được.

Hãy cố gắng để bản thân dũng cảm và bình tĩnh đối mặt với mọi sóng gió, chấp nhận mọi quyết định của mình, cho dù quá trình đó có đầy gian nan, cũng đừng dễ dàng từ bỏ, đừng lãng phí thời gian để phàn nàn và tủi thân.


3. Đổ lỗi

Xảy ra chuyện thì trách người trước, sai thì đổ lỗi cho duyên trước, đây là thái độ sống thụ động, là biểu hiện của sự thiếu trách nhiệm.

Phàn nàn chẳng giúp được gì cả, nó chỉ khiến bạn mù quáng trước những vấn đề, sai lầm của mình. Một người thông minh sẽ biết nhìn lại bản thân mình trước, tìm ra câu trả lời từ chính mình.

Chỉ bằng cách sử dụng thái độ tích cực này để đối mặt với những vấn đề bạn gặp phải trong cuộc sống, bạn mới có thể rút ra bài học, tích lũy kinh nghiệm và làm cho cuộc sống tương lai của bạn suôn sẻ hơn.


4. So sánh

Trong cuộc sống, bạn có cảm thấy hạnh phúc hay không, bạn có hài lòng hay không, bạn có vui vẻ hay không, đó là sự thật. Đừng rơi vào sự so sánh liên tục với người khác và đừng làm xáo trộn tốc độ của bạn vì người khác.

Mỗi người đều có cơ hội và phước lành của riêng mình, họ cũng sẽ gặp phải những thăng trầm và khúc ngoặt riêng. Đừng so sánh thành tích và vinh quang của người khác, đừng mù quáng chạy theo và bắt chước lối sống của người khác mà quên đi mục đích và mục tiêu ban đầu của mình.


Lắng nghe trái tim của mình nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn về nhu cầu của mình, bước đi trên con đường của riêng mình và sống cuộc sống của riêng mình.

Theo: Vương Hòa - Aboluowang
Tuyết Liên biên dịch

No comments: