Friday, September 29, 2023

ĐI ĐẾN NƠI CÓ GIÓ (去有風的地方)

Mấy hôm trước có xem mấy clip du lịch của một youtuber Việt Nam giới thiệu về chuyến tham quan Vân Nam ở Trung Quốc và khi đến Hỉ Châu cổ trấn ở thành phố Đại Lý thì anh cho biết đây là địa điểm làm bối cảnh bộ phim "Đi đến nơi có gió" (去有風的地方).


Nói thiệt lúc sau này tôi không có kiên nhẫn ngồi xem phim tập vì nó kéo hơi dài làm tôi đâm ra chán. Hiện nay tôi chỉ thích xem những clip review phim rất nhanh chỉ có hơn 1 tiếng là đã xem hết một bộ phim mấy chục tập. Tối nay xem xong mấy bộ phim Hàn nên tua trên youtube tìm phim thì tình cờ tìm được tập review bộ phim "Đi đến nơi có gió". Bộ phim tình cảm nhẹ nhàng và Lưu Diệc Phi vẫn đẹp. Lên mạng thì thấy rất nhiều bài trong báo Việt quảng cáo quá nên cũng post lên cho bạn nào thích thì lên youtube tìm xem thử nhé. (LKH)


Lý do 'Đi đến nơi có gió' của Lưu Diệc Phi hot

"Đi đến nơi có gió" khai thác câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng giữa Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi đóng) và Tạ Chi Dao (Lý Hiện đóng).


Với nội dung về đề tài du lịch, khởi nghiệp, Đi đến nơi có gió "gây bão" tại Trung Quốc kể từ khi ra mắt. Những lý do chủ yếu dẫn đến sự thành công phim được liệt kê, thứ nhất là nhờ nội dung "chữa lành". Trong bối cảnh có quá nhiều bộ phim báo thù, ngoại tình, bạo lực, phim xuất hiện như một làn gió mới với sứ mệnh xoa dịu tâm hồn. Điều này khiến bộ phim được ủng hộ, tạo cơn sốt vào những tháng đầu năm 2023 trên màn ảnh Hoa ngữ.

Trong 10 ngày đầu công chiếu, phim đạt hơn một tỷ lượt xem, hơn 5 triệu lượt thảo luận trên mạng xã hội Weibo và đạt 8,2/10 điểm trên Douban. Tờ New York Times đề cử Đi đến nơi có gió là một trong những bộ phim truyền hình quốc tế xuất sắc năm 2023.

Lưu Diệc Phi và Lý Hiện trong 'Đi đến nơi có gió'. Ảnh: Sinchew

Trong phim, Lưu Diệc Phi bảo toàn danh xưng "thần tiên tỷ tỷ". Cô không khiến khán giả thất vọng khi xuất hiện với hình ảnh ngọt ngào, nữ tính. Đa phần trang phục cô chọn là những chiếc áo sơ mi, quần tây, quần jean, váy hoa, giúp nhan sắc của "thần tiên tỷ tỷ" càng thêm thu hút, nổi bật. Dù sắp bước vào độ tuổi tứ tuần, nữ diễn viên vẫn giữ được sự trẻ trung, xinh đẹp, ngũ quan thanh tú.

Đi đến nơi có gió là sự kết hợp ngọt ngào giữa Lưu Diệc Phi và bạn diễn Lý Hiện. Nếu Lưu Diệc Phi chinh phục khán giả bởi hình ảnh Hứa Hồng Đậu thông minh, dịu dàng, tốt bụng, Lý Hiện được yêu thích bởi sự chân thành, ấm áp, sống tình nghĩa và luôn suy nghĩ tích cực khi vào vai Tạ Chi Dao. Đóng một cặp tình nhân trẻ, Lưu Diệc Phi và Lý Hiện thể hiện tình yêu một cách tự nhiên và chân thực. Ban đầu, Hứa Hồng Đậu thấy Tạ Chi Dao có gì đó hơi thô lỗ và tự nhiên thái quá nhưng lâu dần, cô cảm nhận được tình yêu sâu sắc anh dành cho quê hương.

Trailer "Đi đến nơi có gió"

Đi đến nơi có gió được đánh giá cao nhờ mạch phim nhẹ nhàng, hình ảnh mộc mạc, mang đến giây phút bình yên, lắng đọng. Mạch phim chậm rãi, nước phim trong trẻo, tươi sáng mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn. Ngoài ra, những thước phim về thôn quê bình dị, cánh đồng lúa xanh, ruộng hoa cải vàng, các món ăn ngon, người dân thân thiện... trong phim còn góp phần tạo cảm xúc đẹp cho người xem. Tác phẩm gửi gắm thông điệp thay vì biến bản thân trở thành cỗ máy vô tri, sống ngày qua ngày buồn chán, con người nên trải qua một tuổi thanh xuân thật hạnh phúc, ý nghĩa.

Nguyễn Hương (Theo Sina) / VnExpress

Nhạc phim "Đi đến nơi có gió".


No comments: