Friday, September 8, 2023

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ ĐỘC LẠ CỦA UKRAINE: ĐẤT NƯỚC CÓ NHIỀU CÁI "NHẤT" CỦA THẾ GIỚI

Ukraine là một đất nước xinh đẹp ở châu Âu, từng là một phần của Liên bang Xô viết cho đến khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, kể từ đó Ukraine là một quốc gia độc lập. Hiện nay tất cả mọi người đang đổ dồn sự chú ý vào tình hình căng thẳng giữa Nga-Ukraine, nhưng thực tế đất nước Ukraine còn nổi tiếng với nhiều điều đặc biệt mà có thể bạn chưa từng biết đến. Hãy cùng xem đó là những điều gì nhé.

1. “Đường hầm tình yêu” đẹp lãng mạn nổi tiếng thế giới

Đường hầm Tình yêu là một phần của tuyến đường sắt công nghiệp gần khu vực Klevan của Ukraine. “Đường hầm” đẹp mê hồn này thực chất là những vòm cây xanh mọc ở hai bên của tuyến đường sắt, vươn lên cao và uốn cong một cách tự nhiên tạo thành mái vòm rất đẹp. Khung cảnh lãng mạn của nó thu hút rất nhiều cặp đôi đến đây cùng nhau chụp ảnh. Theo truyền thuyết địa phương, những người yêu nhau khi đến thăm nơi này sẽ được hạnh phúc bên nhau trọn đời.

Đường hầm tình yêu ở Ukraine (Nguồn: Internet)

2. Tại Ukraine có rất nhiều “thị trấn ma”

Lý do khiến nhiều khu vực từng có người sinh sống nay lại bị bỏ hoang trở thành “thị trấn ma” là vì thảm họa hạt nhân kinh hoàng nhất trong lịch sử thế giới: thảm họa Chernobyl. Ngày 26/4/1986, nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở vùng phía bắc Ukraine đã phát nổ khiến rất nhiều người thương vong và môi trường bị nhiễm phóng xạ đến mức không thể sống được, vì vậy họ phải chuyển đi nơi khác và để lại những thành phố bỉ hoang.

Khu vực Chernobyl đã bị bỏ hoang (Nguồn: Internet)

3. Ukraine có ga tàu điện ngầm sâu nhất thế giới

Ga Arsenalna thuộc đường tàu điện ngầm Kiev (tuyến Sviatoshynsko – Brovarska) của Ukraine được ghi nhận là ga sâu nhất thế giới, nằm dưới lòng đất 105,5 m. Ở đây có thang cuốn đưa các hành khách từ trên mặt đất xuống bên dưới để lên tàu, phải đi mất 5 phút mới đến nơi.

Thang cuốn siêu dài ở ga tàu Arsenalna (Nguồn: Internet)

Lý do khiến ga Arsenalna được xây ở độ sâu “khủng khiếp” như vậy là để tránh dòng sông Dnepr ở phía trên.

4. Tại Ukraine có những quán cà phê lâu đời nhất của châu Âu

Ukraine và Áo đều tự nhận mình là nơi “phát minh” ra các quán cà phê ở châu Âu. Nhiều người cho rằng Yuri Kulczycki – một nhân vật anh hùng của Ukraine – đã làm ra tách cà phê đầu tiên ở Vienna, Áo vào những năm 1680. 

Ở Ukraine có những quán cà phê rất lâu đời (Nguồn: Internet)

Ngày nay chúng ta có thể nhìn thấy văn hóa cà phê đặc sắc của Ukraine khi đến thăm Lviv, một thành phố có lịch sử từ thời Trung cổ ở đất nước này.

5. Ukraine là nước sản xuất hạt hướng dương nhiều nhất thế giới

Ukraine có những vùng đất rộng lớn dành riêng để trồng cây hướng dương. Theo ước tính, tổng diện tích đất trồng hoa hướng dương của Ukraine tương đương với toàn bộ lãnh thổ của đất nước Slovenia. 

Cánh đồng hoa hướng dương ở Ukraine (Nguồn: Internet)

6. Ukraine sở hữu rất nhiều lâu đài, pháo đài, nhà thờ và thành phố cổ

Ukraine có truyền thống lịch sử và văn hóa rất phong phú, trong đó có 6 di sản văn hóa và 1 di sản tự nhiên được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nhiều thành phố của nước này có lịch sử lâu đời và sở hữu các di tích lịch sử được bảo tồn khá nguyên vẹn

Những tòa nhà cổ tại Ukraine (Nguồn: Internet)

Khi đến Ukraine bạn có thể bắt gặp những nhà thờ cổ xinh đẹp nằm rải rác trong thành phố, ngoài ra còn có nhiều lâu đài và pháo đài hoành tráng gợi nhớ quá khứ huy hoàng của đất nước này.

7. Ukraine là quốc gia có diện tích lớn nhất châu Âu

Mặc dù Nga mới là nước có diện tích lớn nhất thế giới và thường được coi là lớn nhất châu Âu nhưng một phần lãnh thổ của Nga lại thuộc châu Á. Trong khi đó Ukraine là quốc gia có diện tích lớn nhất nằm hoàn toàn trong châu Âu, với tổng diện tích là khoảng 603.628 km². Tuy nhiên dân số của Ukraine không quá đông, chỉ khoảng 46 triệu người, ít hơn dân số của Đức và Pháp.

8. Tiếng Nga và tiếng Ukraine đều được dùng phổ biến trong nước

Một điều rõ ràng ở Ukraine là người dân trên khắp đất nước này đều biết cả tiếng Nga và tiếng Ukraine. Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn hòa nhập với người dân địa phương thì nên dùng tiếng Ukraina, và đó cũng là ngôn ngữ chính thức của quốc gia. Nếu dùng tiếng Anh thì sao? Rất tiếc, đó không phải là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi ở Ukraine.

9. Ukraine được gọi là “giỏ bánh mì của châu Âu”

Cánh đồng lúa mì ở Ukraine (Nguồn: Internet)

Những vùng đất nông nghiệp rộng lớn của Ukraine với đất đen màu mỡ đã giúp nước này trở thành nơi lý tưởng để trồng lúa mì và các loại cây lương thực khác. Ukraine được mệnh danh là “giỏ bánh mì của châu Âu” vì là một trong những nước sản xuất lúa mì nhiều nhất thế giới.

10. Ukraine sản xuất ra chiếc máy bay nặng nhất thế giới

Máy bay Antonov An-225 Mriya được chế tạo tại Kiev của Ukraine trong thời kỳ vẫn còn là một phần của Liên Xô. Nó có trọng lượng rỗng là 285.000 kg và sải cánh dài 88,4 mét. Đây là chiếc máy bay nặng nhất từng được chế tạo trên thế giới, đồng thời cũng là máy bay có sải cánh rộng nhất trong số các máy bay còn được sử dụng thực tế hiện nay.

Máy bay Antonov An-225 Mriya siêu to khổng lồ (Nguồn: Internet)

11. McDonald ở Kiev là một trong những tiệm McDonald đắt khách nhất trên thế giới

Tiệm McDonald nằm tại quảng trường Vokzalna ở thủ đô Kiev của Ukraine được cho là nhà hàng McDonald đông khách thứ 3 trên thế giới. Nhà hàng nằm cạnh ga tàu và lúc nào cũng cực kỳ nhộn nhịp vì McDonald là hãng đồ ăn nhanh được lựa chọn nhiều nhất ở Kiev hiện nay.

12. Ukraine là một trong những nước có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới

Ukraine đứng thứ 4 trên thế giới về tỷ lệ dân số được đi học, trong đó 99,4% người dân từ 15 tuổi trở lên biết đọc biết viết và 70% người trưởng thành có trình độ học vấn từ trung học trở lên. Ngay cả những nhà vô địch boxing hạng nặng của thế giới đến từ Ukraine là Vitali và Wladimir cũng đã có bằng tiến sĩ.

13. Ukraine là điểm du lịch “hạt dẻ” nhất ở châu Âu 

Một góc đường phố Ukraine (Nguồn: Internet)

Trong toàn bộ châu Âu, Ukraine là nơi có giá sinh hoạt rẻ nhất, bạn có thể tìm mua mọi thứ với mức giá tiết kiệm. Tất cả các phương tiện giao thông như xe buýt và tàu hỏa đều có chi phí khá rẻ. Ngay cả thức ăn ở đây cũng rẻ hơn khi so sánh với những nơi khác ở châu Âu.

14. Trang phục truyền thống của Ukraine là Vyshyvanka

Vishyvanka là Quốc phục của Ukraine, đó là một chiếc áo sơ mi trắng được làm bằng vải lanh và được trang trí bằng những hình thêu hoa lá hoặc các chi tiết thủ công khác. Điểm đặc biệt của bộ trang phục này là kỹ thuật thêu mang bản sắc riêng của Ukraina và cả hai giới nam hay nữ đều có thể mặc được.

Những điều thú vị độc lạ của Ukraine: Đất nước có nhiều cái nhất của thế giới - BlogAnChoi. Ukraine là một đất nước xinh đẹp ở châu Âu, từng là một phần của Liên bang Xô viết cho đến khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, kể từ đó Ukraine là một quốc . Vishyvanka là Quốc phục của Ukraine, đó là một chiếc áo sơ mi trắng được làm bằng vải lanh và được trang trí bằng những hình thêu hoa lá hoặc các chi tiết thủ công khác. Điểm đặc biệt của bộ trang phục này là kỹ thuật thêu mang bản sắc riêng của Ukraina và cả hai giới nam hay nữ đều có thể mặc được. https://bloganchoi.com/nhung-dieu-thu-vi-doc-la-cua-ukraine/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Những điều thú vị độc lạ của Ukraine: Đất nước có nhiều cái nhất của thế giới - BlogAnChoi. Ukraine là một đất nước xinh đẹp ở châu Âu, từng là một phần của Liên bang Xô viết cho đến khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, kể từ đó Ukraine là một quốc . Vishyvanka là Quốc phục của Ukraine, đó là một chiếc áo sơ mi trắng được làm bằng vải lanh và được trang trí bằng những hình thêu hoa lá hoặc các chi tiết thủ công khác. Điểm đặc biệt của bộ trang phục này là kỹ thuật thêu mang bản sắc riêng của Ukraina và cả hai giới nam hay nữ đều có thể mặc được. https://bloganchoi.com/nhung-dieu-thu-vi-doc-la-cua-ukraine/
Những điều thú vị độc lạ của Ukraine: Đất nước có nhiều cái nhất của thế giới - BlogAnChoi. Ukraine là một đất nước xinh đẹp ở châu Âu, từng là một phần của Liên bang Xô viết cho đến khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, kể từ đó Ukraine là một quốc . Ukraine là một đất nước xinh đẹp ở châu Âu, từng là một phần của Liên bang Xô viết cho đến khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, kể từ đó Ukraine là một quốc gia độc lập. Hiện nay tất cả mọi người đang đổ dồn sự chú ý vào tình hình căng thẳng giữa Nga-Ukraine, nhưng thực tế đất nước Ukraine còn nổi tiếng với nhiều điều đặc biệt mà có thể bạn chưa từng biết đến. Hãy cùng xem đó là những điều gì nhé. https://bloganchoi.com/nhung-dieu-thu-vi-doc-la-cua-ukraine/

Thanh Long / Theo: bloganchoi

No comments: