Wednesday, September 6, 2023

TOP 18 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở BALI NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ QUA

Bali là điểm đến tuyệt vời cho những tâm hồn mê du lịch, đặc biệt dành cho những cặp đôi đang tìm một địa điểm tận hưởng tuần trăng mật. Nếu bạn đang băn khoăn Bali có địa điểm du lịch nào hấp dẫn thì đọc ngay bài viết dưới đây của Yeudulich để có câu trả lời nhé.


1. Làng Ubud

Nằm giữa những cánh đồng lúa và các hẻm núi sâu của tỉnh Gianyar, làng Ubud là điểm du lịch trọng điểm của du khách khi đặt chân đến Bali. Vẻ yên bình, thơ mộng của ngôi làng này nằm ngoài những gì bạn mong muốn về một chuyến trong mơ. Đây cũng chính là địa điểm chọn làm bối cảnh ra đời cho cuốn sách nổi tiếng “Ăn, cầu nguyện và yêu" của nhà văn Elizabeth Gilbert. Du khách đến đây có cảm tưởng như trở về cuộc sống làng quê, thấy hương lúa thoảng trong gió, nghe tiếng chim hót véo von trên cành và dạo bước trên những con đường vào làng.

Ngôi làng Ubud yên bình ở trung tâm Bali. Ảnh: 1zoom.me

Tham quan Ubud, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm các bảo tàng nghệ thuật như Bảo tàng Phục Hưng của Danh họa Blanco, Bảo tàng Puri Lukisan, Bảo tàng Nghệ thuật Neka và Bảo tàng Nghệ thuật Agung Rai. Ở Ubud cũng có một công viên khỉ nổi tiếng nằm ở gần rìa phía Nam của Rừng Khỉ Jalan. Vào một buổi chiều, hãy đặt chân lên ngọn đồi gần Campuhan để ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống tuyệt đẹp phía chân trời. Một trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ là ngồi xích đu Bali Swing. Xích đu sẽ đưa bạn đến độ cao lý tưởng, cảm giác bay bổng giữa thiên nhiên sẽ khiến người chơi hứng thú đến tột đỉnh.

Bali Swing. Ảnh: Photo by Christopher Alvarenga on Unsplash

2. Đền Batuan

Bali có nhiều hơn 1 cổng trời để du khách check-in, ngoài địa điểm cổng trời ở trên núi Lempuyang ở trung tâm Ubud, du khách có thể đến một địa điểm khác để chụp những bức hình xuất sắc ngỡ như đặt chân đến cánh cổng thiên đường: đền Batuan. Cửa đền có cấu trúc giống như hai cánh buồm, mở ra một khoảng không gian rộng lớn nhuốm màu sắc tâm linh. Ngôi đền này được xây dựng từ năm 1020, cho đến nay đã hơn 1000 năm lịch sử.

Cổng đền Batuan. Ảnh: @bali.blitz

Du khách có thể quan sát những họa tiết trang trí cầu kỳ, các bức tượng đứng sừng sững hai bên dọc theo lối đi vào đền. Người ta vừa tò mò quan sát vừa tự hỏi không biết bằng kĩ thuật gì mà con người 1000 năm trước đây đã xây dựng những công trình tâm linh kỳ công như thế. Ánh chiều hoàng hôn đổ bóng trên những mái đền uy nghi và cổ kính mang đến sự trầm mặc, hoài cổ. Nhưng bạn cũng nên nhớ là đi đến Đền Batuan là cần ăn mặc kín đáo hoặc thuê một chiếc khăn xà rông nhỏ để quàng quanh người đấy nhé, không phân biệt nam hay nữ đâu nha.

3. Đền Titha Empul

Titha Empul có nghĩa là “giếng nước thần” - cái tên này giải thích một phần cho nét đặc biệt trong cấu trúc xây dựng đền: có một suối nước ngầm ngay trong đền để người dân thanh tẩy - cầu nguyện. Đền Tirta Empul, được xây vào năm 960 sau Công nguyên, nằm trong một thung lũng giữa hai quả đồi ở làng Manykaya, cách trung tâm Bali 40km. Với tuổi đời hơn 1000 năm, ngôi đền cũng là một trong những chứng nhân lịch sử thầm lặng của các vương triều phong kiến Bali, cụ thể là trong thời cai trị của Warmadewa. Trung tâm đền là một hồ nước rộng với 12 dòng nước luôn luôn chảy.

Đền Titha Empul. Ảnh: Nick Fewings

Người dân Bali tin rằng nếu được đắm mình trong dòng nước đó thì sẽ được thần linh ban phước lành. Đến Titha Empul vào ngày rằm hàng tháng, du khách sẽ đắm chìm trong không gian tâm linh nhuốm màu sắc cổ kính. Những tín đồ Hindu mặc trang phục đẹp đẽ, chuẩn bị đồ lễ để dâng lên thần linh với tất cả lòng thành kính. Người dân và khách địa phương cùng nhau xếp hàng để cùng nhau tắm nước suối linh thiêng.

Tục lệ tắm nước thánh ở Titha Empul. Ảnh: Sưu tầm

4. Ruộng bậc thang Telelalang

Không chỉ có miền Tây Bắc của Việt Nam mới có ruộng bậc thang mà ngay bên nước bạn Indonesia, du khách cũng có cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng xanh ngát đến chân trời khi tham quan Telegalang. Tegalalang là một trong ba ruộng bậc thang đẹp nhất tại Ubud với hai ruộng còn lại tên là Pejeng và Campuhan. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng lúa được xây theo kiểu subak - một loại kỹ thuật canh tác ruộng đất của Bali. Ruộng bậc thang Tegalalang là điểm đến lý tưởng cho các du khách thích chụp ảnh bởi phong cảnh hữu tình, các bậc thang đổ xuôi theo những sườn đồi thoai thoải trong thung lũng.

Ruộng bậc thang Telelalang. Ảnh: flickr.com

Lên đến đỉnh đồi, du khách khoan khoái hít thở không khí trong lành mát mẻ của thiên nhiên, phóng tầm mắt nhìn những thửa ruộng xanh rì rào trong gió. Đừng tưởng ngôi làng Telelalang này không có những điểm dừng chân để du khách ngắm cảnh nhé. Dọc hai bên đồi là những quán cà phê nhỏ để khách tham quan vừa nhâm nhi một cốc cà phê nóng, cảm nhận cuộc sống yên bình của người dân nơi đây.

5. Đền Tanah Lot

Đến Bali mà không đến Tanah Lot một lần thì quả thật thiếu sót. Ngôi chùa độc đáo nằm trên một tảng đá lớn - ngay giữa lòng đại dương quanh năm sóng vỗ. Đây cũng là một trong những ngôi đền chính để thờ các vị thần linh Bali. Du khách muốn tới ngôi đền này phải đi qua một con đường trên biển từ đá và cát đen. Những con sóng quanh năm xô bờ như vị thần bảo vệ ngôi đền này, một truyền thuyết kể lại rằng - Tanah Lot còn đường bảo hộ bởi loài rắn.

Ngôi đền Tanah Lot nằm giữa biển. Ảnh: Klook

Nhưng có lẽ chúng đã quen với sự “xuất hiện” của con người nên cũng “hiền hòa” và “dễ tính” hơn. Ban ngày, chúng ẩn sâu trong các hốc đất đá, chỉ khi màn đêm buông xuống mới bò ra ngoài ăn những thức ăn mà người dân đem cúng tế. Bạn phải chờ khi thủy triều xuống làm lộ ra con đường và những bậc đá thì mới tham quan đền được. Khi thủy triều lên, mực nước dâng cao, Tanah Lot trở thành vùng đất biệt lập huyền bí giữa biển. Nơi người ta chỉ có thể đứng từ xa nhìn ngắm sự cổ kính nhuốm màu sắc huyền bí của nó trong tiếng sóng biển ồ ạt vỗ bờ.

Hoàng hôn ở Tanah Lot. Ảnh: Sưu tầm

5. Đền Ulun Danu

Trái ngược với Tanah Lot giữa biển quanh năm sóng vỗ, đền Ulun Danu được xây dựng trên hồ Bratan yên ả. Phía sau là những ngọn núi hùng vĩ của Bali quanh năm mây phủ, cảnh hồ bình yên, lăn tăn sóng nhỏ mang đến cảm giác bình yên, thư thái cho du khách ngay từ lần đầu đặt chân. Cái tên Ulun Danu có nghĩa là “nơi bắt đầu của hồ”, đây là nơi thờ các vị thần bảo vệ Bali khỏi linh hồn quỷ dữ. Ulun Danu như một ốc đảo xanh bên mặt hồ, những hàng cây phủ bóng rợp mát lối vào đền. Khuôn viên đền gồm 4 ngôi đền nhỏ, mỗi đền thờ phụng một vị thần khác nhau. Đền Lingga Petak thờ thần Siva - đấng hủy diệt. Đền Penataran Pucak Manggu thờ thần Vishnu- đấng bảo hộ. Đền Terate Bang thờ thần Brahma - đấng tạo hóa. Cuối cùng là đền Dalem Purwa thờ nữ thần nước Danu.

Đền Ulun Danu bên mặt hồ Bratan. Ảnh: Sebastian Pena Lambarri

Bạn có thể đi học bên bờ hồ, nghe tiếng chim hót líu lo trên những tán cây, hít thở không gian trong lành mát mẻ ở một nơi cách xa Việt Nam 4h bay để tận hưởng cuộc sống tự do thoải mái bao người mơ ước. Chụp những bức ảnh ở chùa cùng hoàng hôn màu hồng bao phủ mặt hồ cũng là một ý tưởng không tồi đâu nhé.

7. Cổng trời Bali

Cổng trời Bali là địa điểm được nhiều du khách check-in nhất khi đến Bali. Địa danh này tên là Cổng trời – Heaven’s Gate thuộc khuôn viên ngôi đền Pura Lempuyang (thường gọi là Pura Lempuyang Luhur) tại đảo Bali, Indonesia. Lịch sử lâu đời của ngôi đền này mang đến cho nó một màu sắc huyền bí, đậm nét văn hóa của người Indonesia thủa xưa. Để lên đến cổng trời, du khách phải bước lên 1700 bậc thang, nghe thì có vẻ như “hơi mệt chút” nhỉ nhưng đảm bảo cảnh tượng đang chờ đón trước mắt sẽ không uổng công một chút nào.

Cổng trời Bali. Ảnh: Sưu tầm

Cánh cổng được trang trí với hoa văn tinh tế, tỉ mỉ, mang ý nghĩa Hindu giáo, thiết kế tách đôi hai bên mở ra một khoảng không vô tận. Nếu muốn có những bức ảnh xuất thần ở cổng trời thì bạn nên chọn thời điểm lúc sáng sớm và khi hoàng hôn. Những đám mây phủ bao quanh tưởng như có thể chạm tay vào, xa xa là ngọn núi sừng sững là cảnh đẹp hiếm có khó tìm mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ.

8. Đảo Rùa

Đảo Rùa nằm cách sân bay Bali khoảng 10km, nơi đây được xem là vương quốc của nhiều loài rùa quý hiếm còn sót lại trên thế giới và giống rùa biển đặc trưng ở Indonesia. Nhiều người truyền tai nhau rằng sở dĩ có tên gọi đảo Rùa vì cả hòn đảo nhỏ này nằm trên mai một thần Rùa khổng lồ của vùng biển Bali. Sự đa dạng về loài rùa ở đây không chỉ nằm trong số lượng loài mà còn cả ở tuổi đời của chúng. Từ rùa vài năm tuổi đến hàng chục năm, thậm chí còn có cả rùa 200 tuổi sinh sống. Những chú rùa chậm chạp bò trên cát, đi dạo quanh bờ.

Trải nghiệm bơi cùng rùa biển. Ảnh: Dominic Krainer

Mùa rùa đẻ trứng là thời điểm đảo Rùa “đông vui” và “nhộn nhịp” nhất. Khách tham quan có thể tham gia những tour trải nghiệm lặn biển ngắm san hô để khám phá thế giới dưới đáy đại dương đa dạng nhiều màu sắc, thử sức “bơi’ cùng những chú rùa. Nhìn trên bờ thì chúng chậm chạp nhưng ở dưới nước thì cũng linh hoạt lắm nhé.

9. Biển Pandawa

Những ngày nghỉ dưỡng ở đảo Bali sẽ bớt vui đi nhiều nếu không vui đùa cùng những bãi biển đẹp. Padawa như một “thiên đường bí mật” ở Bali mà nhiều du khách vẫn còn chưa biết đến. Chính vì thế nơi đây cũng không quá xô bồ, đông đúc và cũng không có rác thải. Nước biển hiền hòa, những con sóng nhỏ xô bờ cát trắng trải dài là địa điểm tuyệt vời để bạn nằm tắm nắng hay thuê một chiếc ghế lớn nằm thư giãn, uống một cốc nước dừa mát lạnh. Những ai là tín đồ của các bộ môn thể thao trên biển có thể thử sức mình với trò lướt ván, đua mô tô nước. Cảnh hoàng hôn trên biển là khoảnh khắc được nhiều du khách mong đợi nhất trong ngày. Buổi tối có những nhà hàng hải sản ven biển phục vụ khách du lịch.

Vui chơi ở biển Pandawa. Ảnh: booktourtobali

10. Hang Voi Goa Gajah

Gajah được nhiều du khách biết đến với cái tên là Hang Voi. Công trình mang đậm kiến trúc tôn giáo của người Hindu này được xây dựng từ thế kỉ 9. Những bức chạm khắc hình mặt quỷ bên ngoài cửa hang khiến nơi đây thêm phần bí ẩn. Hang Voi đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1995.

Cổng Hang Voi. Ảnh: suniabalitour.com

11. Làng Batubulan

Ngôi làng Batubulan là địa điểm du lịch Bali ấn tượng cho những ai thích khám phá những nét truyền thống đậm chất nghệ thuật của Indonesia. Quanh làng có những bức tượng điêu khắc hình các vị thần Hindu, tượng Phật, hình voi, sư tử được đặt dọc trên con đường đi vào làng. Không những thế, ghé thăm Batubulan, du khách còn được thưởng thức những điệu múa cổ truyền của người dân như múa Barong, vũ điệu Kecak.

Một ngày hội ở làng Batubulan. Ảnh: Photo by Ruben Hutabarat

12. Đền Uluwatu

Du lịch Bali không chỉ có đền Tanah Lot trên bờ biển mà còn có một ngôi đền khác cho phép bạn ngắm cảnh hoàng hôn trên biển và nghe tiếng sóng vỗ bên tai. Đó chính là đền Uluwatu. Ngôi đền được xây dựng từ thế kỉ 10, trên một vách đá gồ ghề bên bờ biển cao 76m. Vào khoảng tầm 4h chiều, du khách thường đi ra con đường ven biển để ngắm hoàng hôn buông xuống trên mặt biển.Uluwatu cũng là nơi sinh sống của rất nhiều chú khỉ nên chúng có thể nghịch ngợm giật đồ của du khách đấy. Bạn nên để ý tư trang của mình cẩn thận thêm nhé.

Đền Uluwatu dưới bóng hoàng hôn. Ảnh: Sưu tầm

13. Rừng khỉ Monkey Forest

Nơi có nhiều khỉ nhất Bali chắc chắn phải kể đến rừng khỉ Monkey Forest. Bạn có thể làm quen chụp ảnh với chúng nhưng nên nhớ là khỉ rất hiếu động, có khi chúng sẽ giật những chiếc vòng đeo tay hay quả lắc ở túi xách nếu thấy “thích”. Những chú khỉ chuyền qua tán lá, trêu chọc nhau vừa ăn chuối trông khá ngộ nghĩnh.

Những chú khỉ ở Mokey Forest. Ảnh: Anders Jacobsen on Unsplash

14. Công viên Waterbom Bali

Nếu đi Bali chỉ dừng lại ở các ngôi đền cổ kính, những bãi biển xanh mát hay ruộng bậc thang thì nhầm to. Du lịch Bali còn có điểm vui chơi thú vị không kém là công viên nước Waterbom Bali. Địa điểm này thích hợp cho những gia đình có con nhỏ muốn tìm không gian thoáng mát, chơi cả ngày cũng không thấy nhàm chán. Những đường trượt với các khúc cua nhanh bất chợt khiến du khách không khỏi hét lên phấn khích.

Công viên Waterbom. Ảnh: Sưu tầm

15. Biển Seminyak

Không đông đúc và ồn ào ngày đêm như biển Kuta, Seminyak thích hợp cho những ai muốn yên tĩnh hơn. Biển sạch, cát trắng và nước êm hơn Kuta, du khách có thể tận hưởng bữa ăn ngon miệng tại một nhà hàng cao cấp dọc bờ biển, bên tiếng sóng vỗ bờ rì rào.

Nước biển trong xanh ở Seminyak. Ảnh: Photo by Alexa West

16. Khu bảo tồn Bali Safari

Bali Safari & Marine Park là công viên về động vật lớn nhất ở Bali. Công viên là nơi sinh sống của hơn 60 loài từ ba miền: Indonesia, Ấn Độ và châu Phi. Du khách sẽ ngồi trong các thùng xe được bọc thép để đảm bảo an toàn và đi vòng quanh khu bảo tồn để tìm hiểu cuộc sống tự nhiên của các loài động vật. Buổi tối thường có thêm các màn biểu diễn xiếc thú rất đáng thưởng thức.

Loài báo ở khu bảo tồn Bali Safari. Ảnh: Prashant Saini on Unsplash

17. Thác nước Tukad Cepung

Băng qua những rừng cây rậm rạp, bạn sẽ thấy một thác nước tung bọt trắng xóa giữa trời xanh ở Bali. Tukad Cepu là một trong những thác nước đẹp hàng đầu trên đảo. Thường những tour du lịch Bali sẽ không có những điểm đến độc đáo này mà các chuyến du lịch Bali tự túc sẽ giúp bạn tự do khám phá nhiều hơn.

Thác nước hùng vĩ Tukad Cepung. Ảnh: @Alex Azabache on Unsplash

18. Con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk

Có lẽ một trong những lí do để Bali trở thành địa điểm lý tưởng cho những cặp vợ chồng hay cặp đôi yêu nhau đặt chân đến là vì sự xuất hiện của con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk. Con đường được lát đá, bao quanh bởi những đồi cỏ xanh, phóng tầm mắt thấy xa tít tắp. Check-in một bức ảnh thất tình cảm dưới con đường tình yêu này sẽ là kỉ niệm khó quên.

Con đường tình yêu Campuhan Ridge Walk. Ảnh: The Bali Bible

Theo: yeudulich



No comments: