Thursday, September 7, 2023

TỎI ĐEN CÔ ĐƠN LÝ SƠN

Xuất hiện cách đây vài năm nhưng tỏi đen được nhắc đến khá nhiều và lượng tỏi đen tiêu thụ tại Việt Nam đạt ngưỡng khó tưởng tượng. Chỉ tính riêng tại TPHCM hàng tấn tỏi đen được sản xuất ra mỗi tháng nhưng vẫn trong tình trạng cháy hàng, phải đợi.

Tỏi đen – Tỏi đen cô đơn

Vậy tỏi đen là gì, công dụng của tỏi đen ra sao? Và nguyên lý nào khiến cho tỏi đen trở thành cơn “SỐT” trên thị trường tiêu dùng đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

TỎI ĐEN LÀ GÌ? SAO ĐƯỢC GỌI LÀ TỎI ĐEN?

Nhắc tới Tỏi đen nhiều người vẫn còn chưa biết vì loại tỏi mà ta dùng hằng ngày là loại tỏi có màu trắng, phần cơm bên trong có màu trắng ngà và chẳng bao giờ họ có suy nghĩ tỏi lại có màu đen, kể cả là để lâu đến thế nào

Cũng có một số người cũng đã từng được nghe qua về tỏi đen và những công dụng của tỏi đen hay thậm chí đã nhìn thấy hình dạng của nó và đã từng thưởng thức nhưng lại không biết tỏi đen vì đâu mà ra. Và đôi khi họ cứ nghĩ đây là một loại giống tỏi mới được lai tạo hoặc nhập khẩu từ đâu về. Nhưng không…!

Hình tỏi tươi

Tỏi đen là gì? Sự hình thành tỏi đen!

Trên thực tế thì tỏi đen không phải là 1 loại giống tỏi mới mà nó được hình thành từ chính những củ tỏi tươi chúng ta vẫn dùng hằng ngày.

Sau 35 – 60 ngày lên men trong điều kiện độ ẩm, nhiệt độ, ánh sáng khắc nghiệt đúng tiêu chuẩn thì những củ tỏi tươi đó đã biến thành tỏi đen.

Đây là quãng thời gian đủ để kích các chất dinh dưỡng trong củ tỏi lên bậc cao nhất. Thời gian lên nem càng lâu thì các chất dinh dưỡng càng được hội tụ nhiều hơn. Và 60 ngày chính là con số hoàn hảo nhất để sản phẩm tỏi đen ra đời, mang theo những công dụng tuyệt vời khó ai ngờ đến.

Sao được gọi là tỏi đen?

Lý do tại sao nó lại có tên gọi là tỏi đen? Thì đơn giản là sau khi trải qua quá trình lên men thì lúc này những cơm tỏi bên trong lớp vỏ sẽ từ màu trắng chuyển thành màu đen, mặc dù lớp vỏ bên ngoài gần như không thay đổi nhiều.

Và màu đen này được tạo nên là hoàn toàn tự nhiên, không hề có bất kỳ một tác động hóa học hay phẩm màu nào trong đó. Và màu đen này chính là thành quả tạo nên những công dụng của tỏi đen vô cùng kỳ diệu


Tỏi đen xuất phát từ đâu?

Nói về “Dấu ấn cuộc đời” của tỏi đen. Thì tỏi đen được xuất hiện đầu tiên tại “Xứ sở Kim Chi” – Hàn Quốc. Những công dụng bổ dưỡng của tỏi đen đối với sức khỏe và sự trẻ trung đã được người dân nơi đây khám phá và minh chứng. Từ già đến trẻ hầu hết ai cũng đều sử dụng tỏi đen mỗi ngày. Họ xem đây là một thứ “Thần dược” không thể thiếu trong cuộc sống của họ để bảo vệ sức khỏe toàn điện cho bản thân và cả gia đình

“Tin tốt đồn xa”. Và Nhật Bản ngay sau đó đã nhanh chóng chớp cơ hội và trở thành nước thứ 2 sau Hàn quốc cho ra đời loại ẩm thực thiên nhiên độc đáo này. Chỉ 2 năm sau đó tỏi đen đã được phổ biến rộng rãi tại khắp các nước Châu Á, Châu Âu, Bắc Mỹ…

NHỮNG CÔNG DỤNG CỦA TỎI ĐEN LÀ GÌ?

Như tất cả mọi người cũng đã biết ít nhiều về công dụng của tỏi trắng đối với sức khỏe con người. Nhưng còn với tỏi đen những công dụng đó được nhân lên gấp nhiều lần. Và điều này thật sự là kỳ diệu.

Tỏi đen giúp bảo vệ cơ thể một cách tối đa, giúp ngăn ngừa và điều trị nhiều chứng bệnh mãn tính, thậm chí các bệnh nan y với giá trị dinh dưỡng và sinh học rất cao, cung cấp các nguyên tố vi lượng cận thiết cho cơ thể

Bằng những nghiên cứu khoa học cụ thể để phân tính những thành phần có trong tỏi đen cùng với những thử nghiệm lân sàng trên nhiều đối tượng. Các nhà khoa học đã không khỏi bất ngờ với những hiệu quả tuyệt vời mà tỏi đen đem lại cho một sức khỏe an khang và kết luận rằng: “Tỏi đen không chỉ cực kỳ tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp điều trị được rất nhiều những căn bệnh nan y như ung thư, bệnh tim, bệnh gan, mỡ máu, huyết áp, tiểu đường…. mà bấy lâu đã “Đối đầu” với ngành y học.

Giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật


Sức đề kháng của con người sẽ bị giảm đi qua từng giai đoại của cuộc đời. Nếu không được bảo vệ những loại vi khuẩn, siêu vi khuẩn, virut, nấm sẽ xâm nhập vào cơ thể chúng ta để gây bệnh. Và việc sử dụng tỏi đen hằng ngày là các tốt nhất vì trong tỏi đen có chất kháng khuẩn trong rất cao, đủ uy lực để chống lại các tác nhân gây hại

Qua đó, cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, dồi dào sức khỏe để có thể tận hưởng được cuộc số muôn màu một cách trọn vẹn nhất

Ổn định huyết áp và điều trị bệnh tim mạch


Theo công bố của các nhà khoa học hàng đầu Nhật bản. Họ cho biết rằng chỉ cần sử dụng tỏi đen đều đặn và thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và chống lại các gốc tự do gây hại

Giúp ức chế và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, làm giảm sự phát sinh của các khối u

Nói đến ung thư, con người dường như tuyệt vọng hoặc ngững hi vọng cũng rất mong manh. Nhưng từ khi có sự xuất hiện của tỏi đen nó mang một dấu hiệu rất đáng mừng cho nhân loại.


Công dụng của tỏi đen về mặt sinh học đã được các nhà khoa học công bố là nó rất giàu hoạt chất, chứa các kháng thể chống lại các tế bào ung thư, ngăn chặn quá trình nhân bản của nó, kháng lại các khối u, và loại trừ khả năng di căn.

Giảm hàm lượng Cholesterol trong máu, Cải thiện xơ vữa động mạch

S-allyl-cysteine (SAC) là một loại hoạt chất có mặt nhiều trong tỏi đen. Nó làm giảm lượng Cholesterol trong máu một cách hiệu quả và giúp ngăn ngừa và cải thiện những mảng xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó chúng ta cần có chế độ ăn uống lành mạnh để hạn chế đến mức tối đa hàm lượng Cholesterol vào trong cơ thể.

Phòng ngừa các bệnh về tim mạch, bệnh gan, tiểu đường, ổn định đường huyết

Các dưỡng chất có trong tỏi đen sẽ có khả năng giúp ổn định nhịp tim, gây ức chế các sự tăng men gan, giải phóng lượng đường trong cơ thể để điều trị bệnh tiểu đường cực tốt

Chất Allicic và Vitamin B1 có trong tỏi đen sẽ có sự kết hợp hài hòa để tạo ra một loại Axit amin có tác dụng thúc đẩy quá trình phân hủy của đường, giúp kiểm soát được hàm lượng đường trong máu vôc ùng hiệu quả.

Điều trị mỡ máu, mỡ gan

Đối với những người có thói quen dung nạo khá nhiều chất béo trong 1 ngày. Thì tỏi đen sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời nhất khi có thể điều tiết và thải bỏ những lưỡng mỡ thừa không cần thiết để máu và gan của bạn sạch và giảm dần sự có mặt của những lớp mỡ.


Cải thiện các chức năng về hệ tiêu hóa, đường ruột

Trong tỏi đen có chứa một lượng men vi sinh vừa đủ nhằm thúc đẩy quý trình tiêu hóa. Từ nay, mọi vấn đề liên quan đến sự tiêu hóa đều không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Bạn có thể hoàn toàn thoải mái rồi vì các chức năng về đường ruột đã được tỏi đen bảo vệ tối đa.

Cải thiện trong vấn đề yếu sinh lý, suy nhược cơ thể

Giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ăn uống ngon miệng, ngủ sâu hơn

Tỏi đen giúp quá trình trao đổi chất trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, đồng thời chuyển hóa đường thành năng lượng. Cơ thể của bạn sẽ trở nên khỏe khắn, không còn cảm giác căng thặng và một mỏi. Cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn

Chính vì tinh thần thoải mái nên việc ăn uống, ngủ nghỉ của bạn cũng tràn đầy ý nghĩa. Bạn sẽ thỏa sức thưởng thức những món ăn mà bạn thích một cách ngon lành và tận hưởng những giấc ngủ sâu êm đẹp.

Hỗ trợ giảm cân rất tốt

Với tác dụng điều tiết lượng mỡ vào cơ thể cũng như chuyển hóa đường thành năng lượng của tỏi đen thì đây sẽ là một tin mừng cho những ai đang có mong muốn giảm cân, giữ dáng. Bạn sẽ bớt đi phần nào những lo lắng về 2 tác nhân chính gây mập cho bạn là đường và mỡ.

Với sự quyết tâm, lòng kiên trì cộng với sự hỗ trợ đắc lực từ tỏi đen, bạn hoàn toàn có thể giảm cân hiệu quả và tự tin lấy lại vóc dáng, thân hình như ý.

Chống Oxi hóa và làm đẹp làn da…vv

Trong tỏi đen có chứa một lượng Lưu huỳnh. Nên trong quá trình sử dụng tỏi đen nó sẽ giúp cho cơ thể sản sinh ra Collagen nhằm hạn chế hình thành những nếp nhăn, chống oxi hóa, ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp cho làn da


Cấu trúc da của bạn sẽ trở nên đàn hồi và vững chắc hơn. Da luôn mịn màng, sáng đẹp, kéo dài sự thanh xuân.

Giờ thì bạn đã hiểu về những công dụng của tỏi đen rồi chứ! Bên cạnh đó còn rất nhiều công dụng khác nữa mà tỏi đen đem lại. Bạn có thể dùng và cảm nhận giá trị.

Tỏi đen là sản phẩm được thiên nhiên ban tặng. Trong đó, nó hội tụ đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng quý giá nhất để nuôi dưỡng và bảo vệ cơ thể tuyệt vời.

PHÂN LOẠI CỦA TỎI ĐEN

Sau khi đã được hiểu khá rõ về những công dụng của tỏi đen. Chúng ta sẽ cần phải dung nạp những kiến thức cần thiết xoay quanh việc phân loại tỏi đen. Và điều này trên thực tế khá quan trọng. Bởi những loại tỏi đen khác nhau cũng góp phần tạo nên sự khác biệt đáng kể trong công dụng của nó

Đúng là tỏi đen rất tốt, phải nói là cực kỳ tốt và đây là điều không thể nào phủ nhận. Nhưng loại tỏi đen nào? Giống tỏi nào sẽ là đỉnh cao của những công dụng thần kỳ và mùi vị thơm ngon hạng nhất đây?

Thứ nhất – Tỏi đen hiện nay đang có 2 loại: Loại tỏi đen nhiều nhánh và tỏi đen cô đơn (Một nhánh duy nhất). Trong đó loại tỏi cô đơn thuộc dòng quý và hiếm (Một sào tỏi chỉ có thể thu được khoảng và kg tỏi cô đơn). Vì chỉ có một nhánh duy nhất nên tất cả các dưỡng chất đều được tập trung hết vào nhánh đó. Tỉ lệ các chất dinh dưỡng có trong tỏi cô đơn được chứng minh có thể cao hơn gấp 5 – 7 lần tỏi nhiều nhánh.


Thứ 2 – Xét đến giống tỏi thì có khá nhiều những giống tỏi khác nhau và được trồng tại nhiều khu vực khác nhau như: Tỏi Lý Sơn, tỏi Phan Rang, tỏi Hải Dương, tỏi Trung Quốc… Tuy nhiên nhận định về mặt chất lượng thì giống Tỏi được trồng ở huyện Đảo Lý Sơn (Tỏi Lý Sơn) vẫn đứng đầu trong các loại tỏi

Kết luận: Từ 2 điều trên chúng ta có thể khẳng định rằng sản phẩm tỏi đen được làm từ tỏi cô đơn chính hãng từ Lý Sơn sẽ cho ta trải nghiệp được những công dụng của tỏi đen một cách hoàn hảo nhất. Hiệu quả cao gấp khoảng 10 lần tỏi đen nhiều nhánh thông thường

Một lời khuyên cho bạn:

Hãy chọn lựa loại tỏi đen tốt nhất để sử dụng vì trong cuộc sống không có gì quý giá hơn Sức khỏe cả “Có sức khỏe là có tất cả – Không sức khỏe là không có gì”. Tuy rằng mức giá của tỏi đen cô đơn Lý Sơn có phần cao hơn so với giá tỏi đen thông thường nhưng nhìn thực tế trên mặt giá trị thì “Rất đáng đồng tiền”

Ví dụ nhé! Giá tỏi đen nhiều nhánh = 1.400.000đ (1,4 triệu) và giá tỏi đen cô đơn là 2.400.000đ (2,4 triệu). 


Nếu bạn mua tỏi nhiều nhánh bạn phải sử dụng ít nhất 5 kg mới đạt được chất lượng giống như tỏi đen cô đơn. Vậy so ra cái giá bạn phải trả để mua lấy cùng 1 mức chất lượng lại cao hơn rất nhiều

Giờ thì bạn đã hiểu rồi đấy. Thay vì bạn bỏ ra 1 triệu để mua 1 Kg tỏi đen nhiều nhánh bình thường thì bạn có thể thêm vài trăm ngàn để “Ring” em tỏi cô đơn Lý Sơn. Vừa ngon, vừa chất lượng mà so ra lại còn rẻ hơn rất nhiều

Đặc biệt còn một điều mà tôi cần lưu ý với quý vị đó là phải tìm được địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng nhé! Tránh những trường hợp xấu xảy ra là ảnh hưởng đến quyền lợi của chính bạn.

CÁCH PHÂN BIỆT TỎI ĐEN CÔ ĐƠN LÝ SƠN CHÍNH HÃNG

Như đã giới thiệu ở trên. Thì việc mua đúng nguồn tỏi là điều cực kỳ quan trọng. Tỏi đen cô đơn Lý Sơn nổi tiếng là thế, chất lượng vượt trội là thế. Nhưng nếu không có những kiến thức nền tảng để nhận biết thì rất có thể chúng ta sẽ mua phải hàng không đúng chính hãng, kém chất lượng


Tỏi đen cô đơn mang thương hiệu Lý Sơn chính hãng: 

Sẽ có vân tím như hình trên, nhỏ chứ không quá to như những nơi khác

Hình bầu dục, không có lõi, chứa hàng lượng dưỡng chất và tinh dầu rất cao

Khi ăn vào có mùi thơm đặc biệt chứ không hăng như tỏi thường

Vỏ tỏi khi lên men có màu nâu sậm….

NHỮNG AI NÊN DÙNG TỎI ĐEN?

Tỏi đen là sản phẩm được sử dụng cho nhiều đối tượng, dùng được cho cả người khỏe và người bệnh

Đặc biệt là những người già yếu, sức đề kháng kém

Những người đang mắc những chứng bệnh như ung thư, cao huyết áp, tiểu đường…

Những người mắc bệnh yếu sinh lý, cơ thể suy nhược

Những người đang muốn giữ dáng – đẹp da…vv

CÁCH SỬ DỤNG TỎI ĐEN NHƯ THẾ NÀO?

Tỏi đen có thể được bóc vỏ và dùng trực tiếp. Trong tỏi đen lúc này có mùi thơm dịu của thảo dược và có vị ngọt nên ăn rất ngon. Hoàn toàn không còn độ hăng cay như lúc tươi.

Bạn cũng có thể dùng tỏi đen để chế biến thành những món chè, món canh, món cháo… ngon và bổ dưỡng.

Nên sử dụng từ 2 – 3 củ/ Ngày để có hiệu quả tốt nhất

Lưu ý: Trẻ em dưới 12 tuổi không nên sử dụng tỏi đen trực tiếp mà nên chế biến thành những món chè, cháo, canh…


CÁCH BẢO QUẢN VÀ HẠN SỬ DỤNG CỦA TỎI ĐEN

Cách bảo quản: Tỏi đen phải được bảo quản ở những nơi khô ráo, tránh ẩm ướt hay tiếp xúc trực tiếp với ảnh nắng mặt trời. (giống như tỏi thường của chúng ta vậy). Hạn chế không được để tủ lạnh vì sẽ làm tỏi đen mất chất, ví dụ bạn để sản phẩm nào đó vào tủ lạnh bạn sẽ thấy nó mất nước và khô lại.

Hạn sử dụng: Đối với các tỏi đen khác hạn sử dụng thường 12-18 tháng, còn đối với tỏi đen Phương anh thì hạn sử dụng lâu hơn vì không có chất bảo quản và lên men tự nhiên

Với những công dụng vô cùng tuyệt diệu mà tỏi đen đem lại cho con người. Chúng ta hãy biết tận dụng để bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người thân ngay từ hôm nay!

Theo: Tỏi đen Phương Anh



No comments: