Thursday, July 9, 2020

4 LOẠI RƯỢU SAKE NGON NHẤT CHO MÓN SUSHI

Sushi luôn là một lựa chọn tuyệt vời để dùng kèm với rượu sake Nhật Bản. Sự kết hợp này chắc hẳn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng “Nhật Bản”. Dưới đây là 4 loại rượu sake đáng để bạn xem xét nếu muốn thưởng thức cùng sushi.


Hakurakusei Junmai Ginjo

Tuy loại rượu sake này có mùi vị đậm đà, nhưng vẫn là loại sake tương đối nhẹ. Rượu dồi dào umami, sắc sảo, nhưng lại dễ uống. Vì vậy, chúng là lựa chọn hoàn hảo để dùng bữa cung sushi, cho phép bạn thưởng thức đầy đủ hương vị của món sushi. Loại sushi thích hợp để kết hợp với loại rượu sake ginjo này là sushi cá trắng với vị không quá đậm như cá bơn.

Senchu Hassaku Tanrei Dai Karakushi Junmai

Tiêu biểu cho phong cách rượu sake không ngọt “dai-karakuchi”, vị umami và vị ngọt của gạo sẽ thẩm thấu cùng axit khi người ta thưởng thức loại rượu này. Với loại rượu sake này, bạn nên ăn kèm sushi cá ngừ vằn hoặc cá thu và cá bống ướp.


Kirinzan Ginjou


Mặc dù rượu sake Kirinzan có giá bình dân nhưng lại sở hữu umami chất lượng. Loại rượu này không ngọt, sắc sảo, có mùi thơm và hương vị tuyệt vời. Nhờ sự cân bằng giữa tất cả các hương vị, loại rượu này rất dễ uống. Bạn nên dùng rượu sake Kirinzan với sushi làm từ cá bơn.


Kikuhime Yamahai Ginjo

Lựa chọn loại rượu sake Nhật này có thể hơi phá cách. Hương vị đậm của sake Yamahai thường không kế hợp tốt với sushi. Tuy nhiên, sushi cá lịch (một họ cá chình) lại có hương vị thơm ngon khi thưởng thức cùng loại rượu sake này. Bạn có thể lựa chọn sushi với những miếng cá lịch dày, phủ sốt cay ngọt đặt trên cơm sushi đậm vị giấm chua. Tuy sushi cá lịch có vị khá táo bạo, nhưng sẽ không át đi hương vị của rượu sake yamahai, thay vào đó còn bổ trợ cho nhau. Với cách kết hợp này, hai hương vị mạnh mẽ sẽ hỗ trợ nhau, giúp bạn có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất. Bạn có thể làm nóng rượu sake Yamahai để tăng cường thêm hương vị cho bữa ăn thịnh soạn của mình.
(Sưu tầm trên mạng)
Link tham khảo:

No comments: