Tuesday, July 7, 2020

TA CHỌN THIỆN LƯƠNG KHÔNG PHẢI VÌ TA MỀM YẾU

Ta chọn lương thiện không phải vì ta mềm yếu, mà bởi vì ta minh bạch hiểu rằng bản tính vốn thiện lương, làm người không thể ác, ác tất ắt phải gặp báo ứng.


Ta chọn nhẫn nhường (nhường nhịn, nhẫn nhịn), không phải ta rụt lùi. Bởi vì ta hiểu rằng, chỉ cần nhẫn một chút thì “gió yên sóng lặng”, có thể nhường một chút thì “biển rộng trời cao”.

Ta chọn khoan dung, không phải ta yếu đuối nhu nhược, bởi vì ta hiểu rằng khoan dung là phẩm chất tốt, phẩm chất tốt không bao giờ sai.

Ta chọn giả ngốc không phải là ta hồ đồ ngốc thật. Đối diện với những hiểu lầm, oan khuất và bất công, chỉ vì không muốn so đo tính toán, nên đã rộng lượng đại độ mà đối ứng, mỉm cười nhìn nhân tình thế thái.

Ta chọn tha thứ không phải là ta không có chuẩn tắc, mà vì ta hiểu rằng cái gì có thể bỏ qua thì nên bỏ qua, không thể làm cho sự tình tuyệt hết đi.

Ta chọn chân thành, ta nói là nói những lời thẳng thắn, bởi vì ta hiểu rằng đối phó thì là nịnh bợ không thật tâm, lời nói có trách nhiệm thì thường là những lời nói thành thật khó nghe.

Ta xem trọng tình nghĩa không phải bởi ta là người quá chấp, mà vì ta luôn nghĩ rằng cùng với bè bạn bằng hữu chung sống bên nhau những tháng ngày tốt đẹp, cái nghĩa tình và duyên phận khó có được ấy chớ có xem nhẹ bỏ qua, không nên che đậy tình cảm của nội tâm, ta minh bạch hiểu rằng phản bội chẳng có kết quả hay, dối lừa chẳng có kết cục tốt đẹp.


Ta chọn phúc hậu và tốt bụng không phải vì ta lù khù với vụng về, mà vì ta hiểu rằng đức hậu có thể truyền tải trợ giúp người niềm vui.

Đại độ nhìn thế giới, sống cuộc sống ung dung tự tại!

Quá trình mỗi một lần giở lật xem lại quá khứ đều là một chặng lữ trình kỳ diệu để quét sạch tẩy tịnh thân tâm.

Dịch từ Secretchina

No comments: