Saturday, August 26, 2023

TOP 10 MV NHẠC TRUNG ĐƯỢC XEM NHIỀU NHẤT TRÊN YOUTUBE: "NGHE CÀNG ĐẮM, NGẮM CÀNG SAY" LÀ CÓ THẬT

Tuy không sở hữu beat nhạc “xập xình” hay vũ đạo gây nghiện nhưng 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube dưới đây đều là những bài hát “ăn tiền” cả về nội dung lẫn hình ảnh. Bạn có đoán được những cái tên nào sẽ góp mặt trong danh sách MV trăm triệu view này không?

1. Ngàn Năm Ánh Sáng – Light Years Away

  • Ca sĩ: Đặng Tử Kỳ (G.E.M.)
  • Thời gian phát hành: 30/12/2016
  • Thể loại: Pop
  • Lượt xem (tính đến tháng 4/2020): 215 triệu
Bài hát nhạc Trung đang nắm giữ kỷ lục về lượt xem chính là Ngàn Năm Ánh Sáng – OST của bộ phim khoa học viễn tưởng Mỹ Passengers. Nếu bạn chưa xem bản movie do Jennifer Lawrence và Chris Pratt thủ vai, rất có thể bạn vẫn đã nghe qua OST của nó ở đâu đó, trên Youtube, Tik Tok hay bất cứ một nền tảng âm nhạc nào (nếu bạn là một người mê nhạc Trung).

“Công chúa nhạc pop Hồng Kông” Đặng Tử Kỳ thường được so sánh với Taylor Swift vì cả hai đều hát hay, sáng tác giỏi và biết chơi nhạc cụ (Ảnh: Internet)

Nhờ kĩ năng viết nhạc điêu luyện và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình tại Trung Quốc, nữ ca sĩ người Hồng Kông Đặng Tử Kỳ đã được phía nhà sản xuất đặc biệt mời để sáng tác và hát ca khúc chủ đề cho bộ phim. Được biết sau khi xem một vài phân cảnh của phim, cô hết sức cảm động bởi tình yêu của hai nhân vật chính, và cảm xúc ấy đã được chuyển hoá thành những giai điệu, ca từ đầy nội lực.

Sau khi ra mắt, ca khúc liên tục được xướng tên được các giải thưởng âm nhạc lớn và nhanh chóng thiết lập danh hiệu “MV đầu tiên của một nghệ sĩ Hồng Kông đạt 100 triệu lượt xem trên Youtube”. Hiện tại số view đã vượt qua ngưỡng 200 triệu, đối với một MV nhạc Trung mà nói thì thành tích này quả là đáng tự hào.

2. Bong Bóng Tỏ Tình – Love Confession

  • Ca sĩ: Châu Kiệt Luân (Jay Chou)
  • Thời gian phát hành: 27/10/2016
  • Thể loại: Pop, R&B
  • Lượt xem (tính đến tháng 4/2020): 209 triệu
“Ông hoàng nhạc pop Đài Loan” Châu Kiệt Luân là thanh xuân của biết bao người thuộc thế hệ 8x và 9x. Lý do Châu Kiệt Luân trở thành thần tượng của hằng hà sa số thính giả từ lớn đến bé, từ già đến trẻ đa phần nằm ở thứ âm nhạc kỳ diệu mà anh đã tạo ra. Người ta nói, khi nghe nhạc của anh, người lớn có thể tìm được miền ký ức ngọt ngào mà họ từng trải qua, còn người trẻ có thể tìm thấy ước mơ của bản thân và hơi thở của thời đại. 

Theo lời bật mí của Châu Kiệt Luân, ca khúc Bong Bóng Tỏ Tình chính là món quà dành cho bà xã anh – Côn Lăng (Ảnh: Internet)


Trong MV Bong Bóng Tỏ Tình, thời gian dường như mãi mãi dừng lại ở thanh xuân tươi đẹp ấy, với tình yêu đơn giản mà hạnh phúc ấy. Paris tô điểm cho buổi hẹn hò lãng mạn, sự chân thành điểm tô cho tình yêu trong sáng. Sở hữu cảnh quay và lời ca ngọt ngào như một ly trà sữa, Bong Bóng Tỏ Tình đã trở thành bài hát có số view ấn tượng nhất của “Châu tổng” cho đến thời điểm hiện tại.

3. May Mắn Bé Nhỏ – A Little Happiness

  • Ca sĩ: Điền Phức Chân (Hebe Tien)
  • Thời gian phát hành: 21/7/2015
  • Thể loại: Pop
  • Lượt xem (tính đến tháng 4/2020): 182 triệu
May Mắn Bé Nhỏ (ca khúc chủ đề phim Thời Đại Thiếu Nữ Của Tôi) được xem là một bản OST “đi cùng năm tháng”, đưa chúng ta trở lại tuổi 17 với những kỉ niệm thời học sinh đáng nhớ cùng rung động đầu đời thơ ngây. Giọng hát trong vắt của Hebe trên nền nhạc ghita và piano thực sự đã đem đến một cảm giác bồi hồi khó tả, khiến cho mỗi lần nghe là một lần nỗi xúc động trào dâng.

Khi bộ phim Our Times (Thời Đại Thiếu Nữ Của Tôi) ra mắt cũng là lúc bài hát May Mắn Bé Nhỏ trở thành hit lớn (Ảnh: Internet)

Trong suốt nhiều năm qua, ca khúc vẫn luôn là một “tượng đài” trong làng OST và đạt được độ phổ biến “không phải dạng vừa” cả ở Đài Loan, Trung Quốc lẫn nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Nếu muốn ôn lại những ký ức tuổi học trò, hãy dành ra 5 phút để thưởng thức MV này bạn nhé!

4. Những Năm Tháng Ấy – Those Years

  • Ca sĩ: Hồ Hạ (Fox Hu)
  • Thời gian phát hành: 1/8/2011
  • Thể loại: Pop
  • Lượt xem (tính đến tháng 4/2020): 168 triệu
Nam ca sĩ Hồ Hạ có biệt danh là “OST Đại ma vương” của Cbiz. Có người đùa rằng: “Hầu như phim nào nổi cũng có anh góp giọng”, và đúng thật là vô tình hay hữu ý mà rất nhiều bản OST do Hồ Hạ trình bày đều nổi tiếng khắp đại giang Nam Bắc, tiêu biểu như Biết Không Biết Không (OST Minh Lan Truyện), Hồng Tường Thán (OST Diên Hi Công Lược) và đặc biệt là bài Những Năm Tháng Ấy (OST Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi).

Bộ phim You Are The Apple Of My Eye chuyển thể từ tiểu thuyết của Cửu Bả Đao là phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao thứ ba năm 2011 ở Đài Loan (Ảnh: Internet)

Chất giọng cao, sáng và truyền cảm của Hồ Hạ rất phù hợp để truyền tải thông điệp của bộ phim “hiện tượng” năm 2011 này, qua đó giúp chúng ta thêm trân trọng những thứ quý giá nhất của tuổi thanh xuân như tình bạn, tình yêu, ước mơ, lý tưởng,… Bài hát Những Năm Tháng Ấy cũng đã được đề cử cho hạng mục Ca khúc chủ đề phim hay nhất tại lễ trao giải Kim Mã lần thứ 48, đủ để chứng minh nó “vừa có tiếng, vừa có miếng” trong BXH này.


5. Diễn Viên – Actor 

  • Ca sĩ: Tiết Chi Khiêm (Joker Xue)
  • Thời gian phát hành: 8/6/2015
  • Thể loại: Pop, R&B
  • Lượt xem (tính đến tháng 4/2020): 167 triệu

Ca khúc Diễn Viên nằm trong album Thân Sĩ là một trong những bài hát để đời của Tiết Chi Khiêm (Ảnh: Internet)

Nhiều người sẽ cảm thấy “lag nhẹ” khi biết một “vựa muối” ngoài đời thật như Tiết Chi Khiêm lại có thể sáng tác ra những bài hát có nội hàm sâu sắc và thấm thía như Diễn Viên. Với ca khúc này, Tiết Chi Khiêm đã viết nên câu chuyện ngụ ngôn về tình yêu giả tạo của một đôi tình lữ.

Thông qua góc nhìn của chàng trai, anh tâm sự với các cô gái rằng nếu đã hết yêu thì họ nên thẳng thắn thừa nhận, hà cớ gì phải tiếp tục trưng ra chiếc mặt nạ ngọt ngào để lừa gạt đối phương. Chính sự thảm hại khi mắc kẹt giữa yêu và hận đó đã dẫn đến việc chàng trai trong ca khúc quyết định phối hợp “diễn” cùng cô gái, để xem ai mới là diễn viên có thiên phú trên sân khấu cuộc đời.

6. Trôi Dạt Về Phương Bắc – Stranger In The North

  • Ca sĩ: Namewee ft. Vương Lực Hoành (Leehom Wang)
  • Thời gian phát hành: 4/3/2017
  • Thể loại: Rap, hip hop
  • Lượt xem (tính đến tháng 4/2020): 166 triệu

Namewee và Vương Lực Hoành đã có một bản collab vô cùng ấn tượng (Ảnh: Internet)

Trôi Dạt Về Phương Bắc là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác của ca sĩ người Malaysia Namewee (Hoàng Minh Chí) với Thiên vương Đài Loan Vương Lực Hoành. Năm 2017, MV này đã trở thành ca khúc Cpop có lượt xem cao nhất trên Youtube, đồng thời được My Music bình chọn là “Bài hát của năm”.

Nội dung bài hát xoay quanh nỗi trăn trở của hàng triệu người lao động nhập cư ở Bắc Kinh. Họ lựa chọn rời bỏ quê hương, thậm chí cả gia đình để tới các thành phố phồn hoa tìm kiếm cơ hội với ước mong có cuộc sống tốt đẹp hơn. Vậy nhưng cuối cùng, tất cả những gì còn sót lại chỉ là sự vỡ mộng, những kẻ tha hương giờ đây sống mà chẳng khác nào những cái xác không hồn.

7. Hoa Hồng Si Tình 

  • Ca sĩ:Under Lover ft. 911
  • Thời gian phát hành: 21/12/2015
  • Thể loại: Pop
  • Lượt xem (tính đến tháng 4/2020): 165 triệu

Sau khi ra mắt vào cuối năm 2015, bài hát Hoa Hồng Si Tình của nhóm nhạc Đài Loan Under Lover không chỉ xâm chiếm các bảng xếp hạng âm nhạc mà còn trở nên vô cùng hot trên Tik Tok. Nhờ giai điệu bắt tai và phần lời hài hước, nó đã tạo thành trào lưu cover trên khắp Đài Loan, đặc biệt còn là “thánh ca tỏ tình” trong giới sinh viên. Với sức ảnh hưởng diện rộng như vậy thì việc ca khúc sở hữu lượng view “khủng” trên Youtube cũng không phải điều quá bất ngờ.

8. Sau Này Đừng Làm Bạn – The Distance Of Love

  • Ca sĩ: Châu Hưng Triết (Eric Chou)
  • Thời gian phát hành: 19/9/2014
  • Thể loại: Pop
  • Lượt xem (tính đến tháng 4/2020): 164 triệu
Không hổ danh “ông hoàng nhạc thất tình” xứ Đài, một lần nữa Châu Hưng Triết khiến người xem “chạm đáy nỗi đau” với vấn đề muôn thuở “đúng đối tượng nhưng sai thời điểm” qua MV Sau Này Đừng Làm Bạn. Hình ảnh ngợp đầy cô đơn của chàng trai ngồi chơi piano trên bãi biển kết hợp cùng giọng hát da diết, chất chứa nhiều tâm sự đã giúp bài hát tạo được sức đồng cảm lớn.

Châu Hưng Triết – ca sĩ chuyên trị nhạc “thất tình” Đài Loan (Ảnh: Internet)

Một câu chuyện bên lề khá thú vị của bản ballad này chính là nó có liên quan mật thiết đến mối tình đơn phương của “chính chủ” trong quá khứ. Khi còn học trung học ở Boston (Mỹ), Châu Hưng Triết từng thích thầm một cô gái lai Mỹ – Ấn. Trước lúc tốt nghiệp, anh đã lấy hết can đảm để thổ lộ với cô, nhưng buồn thay lại bị “người đẹp” từ chối. Kết quả là, ngay ngày hôm sau, Châu Hưng Triết đã ở trong ký túc và viết nên giai điệu của Sau Này Đừng Làm Bạn để “tiễn đưa” đoạn tình cảm không được đáp lại này.


9. Trong Tiếng Hát Của Em – You Exist In My Song

  • Ca sĩ: Khúc Uyển Đình (Wanting Qu)
  • Thời gian phát hành: 24/8/2012
  • Thể loại: Pop
  • Lượt xem (tính đến tháng 4/2020): 160 triệu

Nữ ca sĩ nhạc pop người Canada gốc Hoa Wanting (Ảnh: Internet)

Nội dung bài hát Trong Tiếng Hát Của Em chỉ đơn thuần xoay quanh câu chuyện về một người con trai bỗng nhiên xuất hiện và làm đảo lộn cuộc sống của người con gái, rồi sau đó đột ngột biến mất không chút dấu tích. Dù đến và đi như gió thoảng mây bay nhưng hình bóng của anh luôn tồn tại trong tâm trí, trong giấc mộng, trong trái tim và cuối cùng là trong tiếng hát của cô.

Đơn giản, súc tích từ lời ca đến giai điệu, tuy nhiên đây lại là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của mọi người khi đi KTV ở Trung Quốc. 

10. Bài Hát Không Viết Vì Ai – Twilight

  • Ca sĩ: Lâm Tuấn Kiệt (JJ Lin)
  • Thời gian phát hành: 4/12/2015
  • Thể loại: Pop
  • Lượt xem (tính đến tháng 4/2020): 145 triệu
Ấn tượng về MV đầu tiên là ở màu sắc và hình thức của nó – giống như một thước phim tài liệu với những khung hình đen trắng trầm mặc phảng phất nỗi buồn. Thứ hai, cái tên bài hát cũng khiến nhiều người vừa ấn tượng vừa tò mò. Tại sao ca khúc lại mang tên là Bài Hát Không Viết Vì Ai? Phải chăng vì bài hát này được sáng tác trong một phút suy nghĩ vu vơ?

Bài hát Twilight nằm trong album phòng thu From M.E. To Myself đã giúp Lâm Tuấn Kiệt rinh về danh hiệu “Nhạc sĩ xuất sắc nhất” tại giải thưởng âm nhạc Kim Khúc của Đài Loan (Ảnh: Internet)

Thực ra, nếu xem kỹ các chi tiết trong MV và đọc bài phỏng vấn của Lâm Tuấn Kiệt, bạn sẽ thấy bài hát nói về những người tốt thầm lặng trong xã hội. Họ có thể là bất cứ ai, xuất hiện ở bất cứ nơi nào, họ dùng hành động nhỏ bé mà đẹp đẽ như giúp đỡ người già, bênh vực kẻ yếu để làm cho cuộc sống trở nên ấm áp hơn.

Thế mới nói, bài hát không phải viết cho riêng ai mà là viết cho tất cả. Và MV này của JJ Lin ra đời một mặt để tri ân những anh hùng vô danh giúp kết nối năng lượng tích cực của xã hội với âm nhạc, một mặt khuyến khích mọi người làm việc tốt bằng tình cảm vô tư, chân thành nhất. 


Trên đây là danh sách 10 bài hát tiếng Trung có nhiều view nhất Youtube. Bạn cảm thấy bài nào trong top này hợp ”gu” bản thân nhất?

Theo: bloganchoi

Top 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube: nghe càng đắm, ngắm càng say là có thật - BlogAnChoi. Tuy không sở hữu beat nhạc xập xình hay vũ đạo gây nghiện nhưng 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube dưới đây đều là những bài hát ăn tiền c. Trên đây là danh sách 10 bài hát tiếng Trung có nhiều view nhất Youtube. Bạn cảm thấy bài nào trong top này hợp ”gu” bản thân nhất?. https://bloganchoi.com/nhung-mv-nhac-trung-duoc-xem-nhieu-nhat-tren-youtube/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Top 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube: nghe càng đắm, ngắm càng say là có thật - BlogAnChoi. Tuy không sở hữu beat nhạc xập xình hay vũ đạo gây nghiện nhưng 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube dưới đây đều là những bài hát ăn tiền c. Trên đây là danh sách 10 bài hát tiếng Trung có nhiều view nhất Youtube. Bạn cảm thấy bài nào trong top này hợp ”gu” bản thân nhất?. https://bloganchoi.com/nhung-mv-nhac-trung-duoc-xem-nhieu-nhat-tren-youtube/

Top 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube: nghe càng đắm, ngắm càng say là có thật - BlogAnChoi. Tuy không sở hữu beat nhạc xập xình hay vũ đạo gây nghiện nhưng 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube dưới đây đều là những bài hát ăn tiền c. Tuy không sở hữu beat nhạc “xập xình” hay vũ đạo gây nghiện nhưng 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube dưới đây đều là những bài hát “ăn tiền” cả về nội dung lẫn hình ảnh. Bạn có đoán được những cái tên nào sẽ góp mặt trong danh sách MV trăm triệu view này không?. https://bloganchoi.com/nhung-mv-nhac-trung-duoc-xem-nhieu-nhat-tren-youtube/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Top 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube: nghe càng đắm, ngắm càng say là có thật - BlogAnChoi. Tuy không sở hữu beat nhạc xập xình hay vũ đạo gây nghiện nhưng 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube dưới đây đều là những bài hát ăn tiền c. Tuy không sở hữu beat nhạc “xập xình” hay vũ đạo gây nghiện nhưng 10 MV nhạc Trung được xem nhiều nhất trên Youtube dưới đây đều là những bài hát “ăn tiền” cả về nội dung lẫn hình ảnh. Bạn có đoán được những cái tên nào sẽ góp mặt trong danh sách MV trăm triệu view này không?. https://bloganchoi.com/nhung-mv-nhac-trung-duoc-xem-nhieu-nhat-tren-youtube/

No comments: